“Nơi an nghỉ cuối cùng” của MH370 đã được thu hẹp

09/04/2014 - 15:42

PNO - PNO – Ngày 9/4, nhà chức trách Úc cho biết “nơi an nghỉ cuối cùng” của chiếc máy bay Malaysia Airlines mất tích MH370 đã được thu hẹp đáng kể.

edf40wrjww2tblPage:Content

“Noi an nghi cuoi cung” cua MH370 da duoc thu hep

Tàu hải quân Úc Ocean Shield mang theo máy định vị hộp đen tại Nam Ấn Độ Dương - Ảnh: AFP

Tại cuộc họp báo ở Perth, Giám đốc Trung tâm điều phối tìm kiếm của Úc  (JACC) Angus Houston tiết lộ nhiều tín hiệu đã được phát hiện. Ông nói: "Tàu Ocean Shield đã lại thu được các tín hiệu thêm hai lần nữa cuối buổi chiều ngày hôm qua (8/4) và sau đó là đêm qua”.

"Như vậy Ocean Shield đã phát hiện bốn tín hiệu được truyền đi”, khi hoạt động tìm kiếm tập trung vào những mảnh vỡ của chiếc Boeing 777 đã biến mất vào ngày 8/3 với 239 người trên khoang. Ông Houston cho biết tín hiệu được phát hiện mới nhất lúc đêm qua kéo dài bảy phút, và tín hiệu trước đó - được phát hiện buổi chiều - kéo dài 5 phút 32 giây. Cả bốn tín hiệu tàu Úc bắt được đều nằm trong cùng một khu vực, trong đó hai tín hiệu đầu tiên được phát hiện ngày 5/4 và hai tín hiệu sau - ngày 8/4.

“Noi an nghi cuoi cung” cua MH370 da duoc thu hep

Bản đồ khu vực thu được bốn xung tín hiệu được chọn để tìm kiếm máy bay MH370 mất tích - Ảnh: JACC

Ông Houston cho biết phân tích dữ liệu của hai tín hiệu âm thanh đầu tiên được xác định là xung tín hiệu không có nguồn gốc tự nhiên và nhiều khả năng từ một hộp đen máy bay. "Các phân tích xác định rằng một tín hiệu rất rõ ràng và ổn định được phát hiện ở tần số 33,331 kHz và xung nhịp ổn định giữa khoảng thời gian là 1,106 giây”, ông nói.

"Hy vọng rằng với nhiều tín hiệu thu được chúng ta sẽ có một diện tích thu hẹp, và hy vọng trong một vài ngày tới chúng ta sẽ có thể tìm thấy một cái gì đó dưới đáy biển có thể xác nhận rằng đây là nơi an nghỉ cuối cùng của MH370”, ông Houston nói với báo giới.

“Noi an nghi cuoi cung” cua MH370 da duoc thu hep

Bản đồ của Trung tâm điều phối tìm kiếm của Úc (JACC) nơi máy dò hộp đen hoạt động - Ảnh: JACC

Trả lời các phương tiện truyền thông, Giám đốc JACC khẳng định: "Đây là một manh mối tuyệt vời. Tôi lạc quan rằng chúng ta sẽ tìm thấy máy bay, hoặc những gì còn lại của nó". Ông nói thêm rằng khi tàu ngầm đã vào cuộc, “hy vọng trong vòng vài ngày tới chúng ta có thể nhìn thấy hình ảnh của các mảnh vỡ".

CẨM HÀ (Theo AFP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI