Nổ trạm xăng ở Ireland, ít nhất 9 người thiệt mạng

08/10/2022 - 20:55

PNO - Một vụ nổ xảy ra tại trạm xăng ở phía bắc Ireland đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân trong khu vực. Ít nhất 9 người được báo cáo đã tử vong.

Số người chết trong vụ nổ tại một trạm xăng hôm 8/10 tại ngôi làng nhỏ phía tây bắc Ireland đã tăng lên 9 người trong khi các đội cứu hộ khẩn cấp vẫn đang tiếp tục đào bới đống đổ nát để tìm kiếm thêm nạn nhân.

Vụ nổ tại trạm xăng đã khiến ít nhất 9 người tử vong - Ảnh: NW Newspix
Vụ nổ tại trạm xăng đã khiến ít nhất 9 người tử vong - Ảnh: NW Newspix

Cảnh sát Ireland cho biết, vụ nổ xảy ra ở làng Creeslough thuộc hạt Donegal đã phá hủy hầu như toàn bộ trạm dịch vụ Applegreen gồm cửa hàng xăng và bưu cục phục vụ khoảng 400 người dân trong cộng đồng. Một số tòa nhà của cư dân gần đó cũng bị hư hại nặng.

“Việc tìm kiếm người bị nạn và khắc phục thiệt hại do vụ nổ gây ra đang tiếp tục tiến hành. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn đang được điều tra làm rõ”, hãng tin AP dẫn lời một phát ngôn viên của sở cảnh sát địa phương.

Thủ tướng Ireland Micheál Martin cho biết, đây là một trong những "ngày đen tối nhất đối với hạt Donegal và toàn bộ đất nước".

“Mọi người trên khắp hòn đảo này đang bị tê liệt bởi cảm giác bàng hoàng của người dân trước những mất mát lớn gây ra bởi vụ nổ khủng khiếp này”, Thủ tướng Martin phát biểu.

Toàn bộ trạm xăng đã bị phá hủy - Ảnh: News Cinema
Toàn bộ trạm xăng đã bị phá hủy - Ảnh: News Cinema

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Charlie McConalogue, đồng thời là người đại diện cho hạt Donegal tại Quốc hội Ireland nói rằng, trạm dịch vụ này là “trái tim” của cộng đồng địa phương và là nơi kết nối mọi người với nhau.

“Tất cả chúng tôi đều bị sốc và tê liệt”, ông Charlie nói với đài truyền hình Ireland RTE. “Mọi người đang tập hợp lại với nhau và tìm mọi cách để giúp đỡ gia đình của những người bị mất người thân”.

Nguyễn Thuận (theo AP, NBC Boston)

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi