Nổ tại sự kiện thể thao ở Cameroon, hàng chục người bị thương

26/02/2023 - 06:51

PNO - Ít nhất 19 người bị thương trong một vụ nổ, tại sự kiện thể thao ở Tây nam Cameroon.

 

Vụ nổ tại sự kiện thể thao ở Cam
Vụ nổ tại sự kiện thể thao ở Cameroon, ngày 25/2

Các nhà chức trách cho biết 9 vận động viên tham gia cuộc đua Mount Cameroon Race of Hope ở thị trấn Buea đã bị thương sau vụ nổ. Ngoài ra, vụ tấn công còn làm bị thương 10 dân thường khác, trong đó có 1 trẻ em.

Những người bị thương hiện đã được đưa đến bệnh viện và đang được điều trị.

Quốc gia Trung Phi đã phải hứng chịu nhiều cuộc giao tranh, kể từ khi những người ly khai nói tiếng Anh phát động cuộc nổi dậy vào năm 2017, với mục tiêu thành lập một quốc gia nói tiếng Anh độc lập.
Cuộc xung đột đã khiến hơn 3.300 người thiệt mạng và hơn 750.000 người khác phải di cư, theo Liên hiệp quốc.

Một trong những nhóm ly khai đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công sự kiện thể thao vào ngày 25/2, nhưng cho biết mục đích ban đầu là nhắm vào quân đội.

"Mục tiêu chính của chúng tôi là quân đội Cameroon, nơi đảm bảo an ninh cho các vận động viên. Chúng tôi rất tiếc rằng thường dân đã bị thương. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu với quân đội bất kể họ ở đâu cho đến khi giải phóng lãnh thổ của mình”, Lực lượng Phòng vệ Ambazonia cho biết.

Cuộc đua Mount Cameroon Race of Hope là sự kiện thường niên tại đây. Năm nay, cuộc đua kỷ niệm 50 năm thành lập với hơn 550 vận động viên đến từ 13 quốc gia tham gia. Cuộc đua diễn ra chưa đầy 30 phút thì vụ nổ xảy ra, khiến vận động viên và khán giả hoảng loạn bỏ chạy.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI