Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu của Mỹ giữa lúc giá dầu đang tăng trở lại

12/02/2020 - 21:53

PNO - Quả cầu lửa lớn bao trùm một phần nhà máy lọc dầu tại bang Louisiana, Mỹ vào nửa đêm 11, đầu ngày 12/2.

Chủ sở hữu nhà máy Exxon cho biết không ai bị thương trong vụ nổ tại nhà máy lọc dầu ở thành phố Baton Rouge. Ngọn lửa dường như phát ra từ trung tâm hóa học của nhà máy tại Louisiana.

Cảnh quay trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy nhà máy với sản lượng 502.500 thùng dầu mỗi ngày của Exxon Mobil Corp cháy sáng cả một vùng trời.

Nguồn tin cho biết vụ nổ diễn ra vào khoảng 23 giờ 30 ngày 11/2 (giờ địa phương)
Nguồn tin cho biết vụ nổ diễn ra vào khoảng 23 giờ 30 ngày 11/2 (giờ địa phương)

Sở Cứu hỏa Baton Rouge đã có mặt ngay sau nửa đêm và dập tắt thành công đám cháy vào sáng ngày 12/2. Phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa - Curt Monte - cho biết: “Không có bất kỳ tác động nào bên ngoài khu vực. Chúng tôi đã gửi các đội chống độc của Sở cứu hỏa Baton Rouge ra xung quanh và họ đang tiếp tục theo dõi chất lượng không khí bên ngoài nhà máy, nhưng hiện chưa có vấn đề nào bên ngoài cơ sở”.

The Advocate, một tờ báo hàng ngày ở Baton Rouge báo cáo không khí bên ngoài nhà máy “không có mùi lạ”.

Một phát ngôn viên của Exxon nói: “Không có thương tích, với tất cả các nhân viên đều an toàn. Vụ cháy đã được khống chế tại khu vực”. Khuôn viên nhà máy và các khu vực xung quanh Bắc Baton Rouge sẽ được theo dõi tích cực.

 

Ngọn lửa khổng lồ bao trùm một phần khu nhà máy lọc dầu, trung tâm hóa học của Exxon tại thành phố Baton Rouge.

 

Nhà máy này sản xuất khoảng 3.000 tấn sản phẩm hóa dầu trong một năm. Các cơ sở tích hợp của công ty Exxon sản xuất một loạt các sản phẩm từ dầu mỏ - như xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay - cũng như các vật dụng hàng ngày như bình sữa và sơn.

Người phát ngôn của công ty Exxon - Jeremy Eikenberry – đưa ra bình luận: “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện và những lo lắng mà sự cố này có thể đã gây ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật cho bạn thông tin. Sự an toàn của lực lượng lao động và cộng đồng là ưu tiên cao nhất của ExxonMobil”.

Nhà máy lọc dầu Baton Rouge là nhà máy lớn thứ năm ở Mỹ với hơn 1.250 nhân viên toàn thời gian và hơn 1.800 nhân viên hợp đồng.

Lính cứu hỏa đã kiểm soát thành công đám cháy vào sáng ngày 12/2.
Lính cứu hỏa đã kiểm soát thành công đám cháy vào sáng ngày 12/2.

Ở diễn biến khác, giá dầu thô thế giới đã tăng hơn 2% vào thứ Tư 12/2 khi Trung Quốc báo cáo số ca coronavirus mới hàng ngày thấp nhất kể từ cuối tháng 1, khiến nhà đầu tư hy vọng rằng nhu cầu nhiên liệu ở quốc gia tiêu dùng dầu lớn thứ hai thế giới có thể bắt đầu phục hồi.

Linh La (Theo Daily Mail, CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI