Nổ bom ở khu du lịch Thái Lan, bảy người bị thương

11/04/2015 - 16:57

PNO - PN - Các quan chức Thái Lan hôm nay, 11/4, cho biết đã xảy ra một vụ nổ bom xe tại một khu mua sắm trên hòn đảo nổi tiếng Samui, tỉnh Surat Thani của nước này. Vụ nổ đã làm bảy người bị thương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quả bom được giấu trong một chiếc xe tải và vận chuyển đến khu thương mại Central Festival trên đảo vào đêm hôm qua, 10/4. Vụ nổ đã xảy ra ngay sau khi kết thúc một chương trình biểu diễn thời trang.

No bom o khu du lich Thai Lan, bay nguoi bi thuong

Poonsak Sophonpathumrak, trưởng ban phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Samui cho biết, chính quyền địa phương nghi ngờ phương tiện vận chuyển này bị đánh cắp từ một trong những tỉnh xa xôi nhất của miền Nam Thái Lan, nơi các tay súng Hồi Giáo hoạt động.

Hơn 5.000 người ở ba tỉnh miền Nam đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột kể từ năm 2004 đến nay.

Poonsak cho biết, quả bom đã phá hủy toàn bộ chiếc xe tải và một vài phương tiện khác đậu gần đó, cách bãi biển Chaweng nổi tiếng với đông khách du lịch nước ngoài vài trăm mét.
“Hiện các nhà điều tra đang tìm hiểu liệu vụ đánh bom có liên quan đến các nhóm Hồi giáo hay không” - ông Poonsak nói.

Samui là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan, nơi có rất đông du khách nước ngoài. Các nhóm phiến quân thường xuyên thực hiện các vụ đánh bom xe nhằm vào các điểm du lịch nổi tiếng nhưng đây là lần đầu tiên Samui là mục tiêu tấn công.


LÊ VÂN
(Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI