Níu giữ thanh xuân bằng... sống ảo

27/01/2021 - 05:01

PNO - Chị em nỗ lực vớt vát lại thanh xuân bằng những tấm hình ảo diệu cũng là cách để vui, miễn đừng tô vẽ quá đà.

Bạn tôi, ở cái tuổi trung niên sát sườn, tóc đứa nào cũng lún phún vài sợi bạc, chân chim hiện rõ đuôi mắt khi cười. Tuổi này, có khi những đứa con đã cao to phổng phao hơn mẹ. Điều đó đồng nghĩa với việc mẹ ngày càng trở nên nhàn nhã hơn.

Nhưng thời gian quả thật khắc nghiệt, tuổi của con càng dài thì thời gian sống đời của mẹ cũng càng rút ngắn. Cái xuân sắc ngời ngời cách đây chừng chục năm đổ lại mới đó mà nhuốm màu tàn phai, nói vui theo tụi nhỏ là mẹ chúng đang bị “bay màu”.

Vậy thì phải làm sao để “có màu” trở lại?

Nhờ App, nhiều chị trung niên bỗng hóa gái 18 xinh lung linh trên cõi mạng. Ảnh: internet
Nhờ app chỉnh hình, nhiều chị trung niên bỗng hóa gái 18 xinh lung linh trên cõi mạng. Ảnh: internet

Ở cái tuổi mà chị em được gọi vui là đang “lão hóa ngược”, "hồi xuân", nó cũng có nhiều niềm vui lạ lùng. Ví như một hôm bỗng “ngựa ngựa” dặm thử miếng phấn, quẹt thử tí son, kẻ chút mí mắt rồi lia điện thoại làm một tấm “seo phì”.

Nhờ cái app thần thánh cài sẵn trong điện thoại, và cũng vịn chút phấn son, người mẹ bần thần nhận ra cái người trong hình là mình của những ngày xưa ấy. Ngày mà mình còn da dẻ hồng hào mịn màng, cằm không chút nọng, mắt to tròn long lanh chứ không sùm sụp như bây giờ.

Công nghệ mới ảo diệu làm sao! Cái app thần thánh kia cũng là chất gây nghiện, hễ chụp hình dù một mình hay với ai, các chị trung niên đều quen tay dùng app cho hình lung linh trước khi đăng lên mạng.

Cũng từ đó mà nhiều chuyện bi hài xảy ra. Như hôm nọ, nhìn ảnh bạn tôi chụp cùng gia đình quây quần trong một quán ăn. Chưa kịp khen hôm nay sao bạn trông trẻ ra thì ngó sang khuôn mặt chồng bạn với làn da trắng hồng, môi đỏ chót như son mà... hết hồn! Hóa ra, cái ảo diệu "nó" đâu biết chừa ai. Cứ khuôn mặt nào lọt vào thì "nó" hiểu cần phải nâng tông da, nâng màu môi cho thật tươi thắm!

Đó là chuyện của ngày thường. Những ngày gần tết, chị em trở nên “chuyên nghiệp” hơn trong khâu tân trang hình ảnh để níu giữ thanh xuân. Khi mà các phim trường, studio đã chuẩn bị xong bối cảnh tết thì các chị cũng nô nức áo dài, đầm váy, thuê cả ekip gồm nhiếp ảnh chuyên nghiệp, thợ trang điểm xịn chụp vài bộ ảnh cất làm kỷ niệm.

Tôi dễ dàng bắt gặp các chị trung niên đi một mình hoặc đi cùng bạn thân đến phim trường. “Để tiện bề diễn, có chồng con theo mình dễ bị đơ, khó diễn thì chụp hình không đẹp”, các chị cho hay.

Bối cảnh đẹp, người ra vào chụp ảnh rộn ràng, các “người mẫu” rất nhiệt tình trước ống kính. Phần hậu kỳ cũng được phó nháy kì công chăm chút. Vậy nên, ảnh của các chị hầu hết đều đẹp, thu hút.

Sau buổi chụp, các chị đều cười thật tươi. Mệt nhưng vui. Những niềm vui hiếm hoi sau cuộc sống ngày thường tất bật với công việc, cơm nước chợ búa.

Niềm vui lớn nhất của phụ nữ có lẽ là tìm lại được phần tươi trẻ trên cơ thể đang phải chống chọi với thời gian. Vậy nên, dù chỉ là cái tươi trẻ thoáng qua trên những tấm hình cũng khiến các chị có động lực vui sống, vượt qua lo âu. Miễn đừng “làm lố” là được.

Nói đừng "lố" là vì, như giải thích của một anh đồng nghiệp, phụ nữ ở mỗi độ tuổi đều có vẻ đẹp riêng, nếu biết khai thác thì sẽ tôn thêm nét đẹp đó bội phần. Tuổi trung niên của phụ nữ là vẻ đẹp mặn mà, thu hút bởi nét duyên qua ánh mắt, nụ cười. Các anh hoàn toàn không ưng một khuôn mặt trung niên bỗng nhiên bị "cà nát chuột" cho da mịn da như em bé, mắt to tròn long lanh như phim hoạt hình, vòng eo thon thả như siêu mẫu và nét cười đơ như tượng sáp qua những cái app "làm quá". 

Với phụ nữ, thanh xuân quý giá hơn châu báu ngọc ngà. Ảnh: internet
Với phụ nữ, thanh xuân quý giá hơn châu báu ngọc ngà. Ảnh: internet

Có anh tôi quen từng bày tỏ sự ngao ngán khi vợ sống ảo, thay vì hãnh diện khi người quen "còm" khen vợ mình “ngày càng trẻ ra”. Là bởi vì, khi gặp chị vợ ngoài đời thật, người “lỡ” cất lời khen bỗng choáng váng, thất thần, không dám tin người bằng xương thịt kia chính là người… trong hình: "Ủa, chị này với chị đứng bên anh trên mạng, là hai hay một?"

Một số phụ nữ tôi biết thật dũng cảm, tới phút này các chị vẫn nói không với sống ảo. Họ níu thanh xuân bằng cách chăm sóc yêu chiều cơ thể, chống lão hóa bằng cách ăn uống lành mạnh, thể dục giữ dáng, dưỡng da để tự tin mình đẹp trong mắt người khác. 

Cơ thể và tinh thần được chăm sóc đúng mực thì khi chụp một tấm hình bình thường chẳng chỉnh sửa gì cũng bật lên vẻ đẹp thần thái và sự tươi tắn, chẳng cần một thứ app nào. Đáng hâm mộ làm sao!

Tử Anh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.