Độc thân - ngôi sao vui vẻ trong bóng đêm an nhiên

11/11/2021 - 20:13

PNO - Tôi tin, hội chị - em - chàng - cậu độc thân, hầu hết ai ai trong số họ, cũng đang tự tại với những khoảng trống của mình.

Hôm nay, ngày độc thân 11/11, cô em gái phương xa mạnh dạn “quăng” lên Facebook một câu: “Thật khó mà từ bỏ những điều tốt đẹp”.

Trước đây, em là người cởi mở, thường xuyên chia sẻ quan điểm, cách sống của mình lên mạng xã hội. Nhưng hai năm gần đây, em gần như ở ẩn.

Em từng nói với tôi rằng, nhiều người thấy em tung tăng, vui vẻ, họ không nghĩ đó là lựa chọn, họ bảo em “ế” mà còn bày đặt “cành cao”.

Rất nhiều người sợ 2 chữ gái ế.
Rất nhiều người vội kết hôn vì sợ hãi hai chữ "gái ế", "trai ế" (Ảnh minh họa)

 

Cuộc đời mỗi người, suy cho cùng chính là những chuỗi ngày kiếm tìm hạnh phúc và niềm vui. Sao có thể vui khi không được làm điều mình muốn, dù đó là kết hôn hay tiếp tục tận hưởng cuộc sống độc thân.

Tôi có nhiều em họ, đủ đầy trai gái, độ tuổi từ 25 đến 35. Điều khác biệt lớn nhất của các em so với thế hệ chúng tôi đó là sự chủ động trong mọi quyết định từ việc chọn ngành nghề để theo đuổi cho đến chuyện tình yêu đôi lứa.

Các em đã hoàn toàn thoát khỏi tư tưởng cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Với các em, câu nói “con hơn cha là nhà có phúc” không được xem là một sự công nhận, một lời động viên nữa; đó là sự ràng buộc, áp đặt, kỳ vọng tâm lý không cần thiết.

Hiện tại, các em không những dứt khoát trong việc lựa chọn mà còn biết chờ đợi trong tâm thế chủ động, tận hưởng có đầu tư. Bé Khánh, ngoài thời gian dành cho công việc văn phòng, em học đàn, học vẽ, tập yoga. Cu Bình, đứa từng nhận những cơn mưa roi từ bố do cái tội mê game, nay đã là một chuyên viên IT có tiếng. Mỗi năm em có vài ba chuyến du lịch để check-in, ăn ngon, mặc đẹp. 

Khi nhắc đến chuyện kết hôn, Khánh còn trêu tôi: “Kết hôn là một cơn mưa, để tránh nó, Khánh sẽ che dù”. Nhìn sự hớn hở của Bình, Khánh, tôi hiểu, với các em, cuộc đời độc thân hiện vẫn đang là một bữa tiệc, trên bàn chất đầy những món ăn ngon. Nếu người ngoài chỉ nhìn thấy sự tốn kém, lãng phí thì với các em đó là sự tìm tòi, tận hưởng.

Người độc thân có nhiều điều kiện để như ý muốn ( Ảnh minh họa)
Người độc thân có nhiều điều kiện để như ý muốn ( Ảnh minh họa)

Bất cứ lựa chọn nào cũng mang đến giá trị mang tính hai mặt: cơ hội và thiệt thòi. Nếu bạn nhìn ra thiệt thòi nhiều hơn thì lựa chọn đó mới thật sự là điều đáng cân nhắc và hối tiếc. Ngược lại, nếu bạn ung dung đối diện, trải nghiệm, thấy đâu đâu cũng là cơ hội, thì lựa chọn ấy chính là quyết định phù hợp nhất, cần thiết nhất rồi!

Với một người phụ nữ đã làm vợ, làm mẹ thì chồng con có thể là cả thế giới. Còn với một cô gái độc thân, thế giới chính là tất cả những điều chưa khám phá hết ngoài kia… Thế giới nào cũng đẹp, cũng thú vị, cũng đáng trân trọng. Vậy nên chúng ta đừng bao giờ đi so sánh hậu trường của một người này với sân khấu của một người khác.  

Chúng ta không cần phải tỏ ra thương hại, cà khịa ai khi họ không có được cái chuẩn hạnh phúc như xã hội này đề ra. Những chàng trai/cô gái độc thân đang hạnh phúc theo cách riêng do chính họ lựa chọn. Với họ, người duy nhất có thể thúc giục, định hướng cho việc kết hôn hay tiếp tục theo đuổi lối sống một mình, chỉ có bản thân họ mà thôi.  

Có thể lắm, trong khi bạn đang nhọc lòng tranh cãi nhau cô ấy/anh ấy đang hạnh phúc thật hay chỉ giả vờ thăng hoa, đang tùy tiện dán nhãn “ế” cho ai đó khi họ chưa lập gia đình, thì họ vẫn đang lộng lẫy, hăng say khám phá những bữa tiệc rất linh đình của cuộc đời.

Rất nhiều người đàn ông đang tận hưởng những tháng ngày một mình đầy hạnh phúc (Ảnh minh họa)
Trái với lo lắng của bên ngoài, rất nhiều người độc thân đang tận hưởng những tháng ngày một mình đầy an nhiên (Ảnh minh họa)

Bạn là một ngôi sao, có thể vui vẻ tỏa sáng, nhìn ngắm ánh sáng từ những ngôi sao khác giống mình, nhưng bạn biết không, một điều quan trọng khác khiến bầu trời thêm xinh đẹp, đó chính là sự bao la của bóng đêm, bóng đêm đầy an nhiên.

Tôi tin, hội chị - em - chàng - cậu độc thân, hầu hết ai ai trong số họ, cũng đang tự tại với những khoảng trống của mình.

                                                                          Minh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI