Nigeria nhận dạng 300 bé gái và phụ nữ bị Boko Haram bắt cóc

30/04/2015 - 07:24

PNO - PN - Chính phủ Nigeria đang tiến hành nhận dạng gần 300 bé gái và phụ nữ được cứu thoát khỏi nhóm phiến quân Boko Haram, dấy lên hy vọng các nữ sinh bị bắt cóc hồi năm ngoái rất có thể nằm trong số này.

Nigeria nhan dang 300 be gai va phu nu bi Boko Haram bat coc
Những bé gái và phụ nữ được cứu thoát khỏi Boko Haram - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên của cơ quan quốc phòng quốc gia cho biết hiện tại còn quá sớm khi đưa ra kết luận những người này được cứu thoát từ các trại ở Sambisa Forest, căn cứ địa vững chắc của phiến quân.

 Tuy nhiên phát ngôn viên quân đội Sani Usman nói rõ: “Theo kết quả điều tra ban đầu, những bé gái được cứu thoát không phải là những người bị bắt cóc tại Chibok hồi tháng Tư năm ngoái”.
Enoch Mark, người có con gái và cháu gái nằm trong số 219 bé gái bị bắt cóc cho biết: “Khi nghe được thông tin về những người được cứu thoát, các bậc phụ huynh đã cố gắng liên lạc với nhau với hy vọng có thể tìm kiếm thông tin về người thân của mình”.
Theo điều tra ban đầu, các cô gái đã khai rằng phiến quân đã dẫn họ đến rừng Sambisa trong khi một số khác được đưa đến Cameroon và Chad hoặc khu vực ở phía Bắc Migeria. Thủ lĩnh Boko Hamram, Abubakar Shekau, đã kết hôn với rất nhiều cô gái.
Cho đến nay đã có 15.000 người thệt mạng và 1,5 triệu người mất nhà cửa trong cuộc nội chiến tại Nigeria. Ít nhất 2.000 phụ nữ và bé gái bị bắt cóc bắt từ đầu đầu năm ngoái.
LÊ VÂN
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI