Những trái tim trẻ không thờ ơ

29/05/2014 - 02:30

PNO - PN - Những ngày gần đây, nhiều tác giả trẻ đã tạm gác những giai điệu tình yêu nam nữ để góp phần thổi bùng ngọn lửa yêu nước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tối 24/5, Isaac Thái - tác giả của nhiều ca khúc dành cho giới trẻ như Về với lúa, Chạm vào mưa… cùng các giọng hát như Yasu, Bích Phương, Quốc Thiên đã giới thiệu MV Việt Nam Việt Nam. Một chút rock mạnh mẽ như sức trẻ, một chút dịu dàng của nhạc dân tộc thể hiện tình yêu quê hương… với phần thu âm của 11 ca sĩ kèm các hình ảnh lịch sử Việt Nam đã được tác giả đưa vào MV. “Bài hát này cũng giống như những người trẻ chúng tôi, yêu quê hương thanh bình và quyết giữ quê hương thanh bình đó bằng sức trẻ mạnh mẽ nhất”, Isaac Thái nói.

Nhung trai tim tre khong tho o

Tuấn Đạt - một tác giả trẻ người Quảng Ninh chỉ trong vài ngày cũng đã hoàn thành ca khúc Tổ quốc trong tim. Hoài Nam - “Hoàng tử rock” của Sao Mai điểm hẹn ngày nào cũng đã có sáng tác Biển Đông vẫy gọi, hiện đang được nhiều người yêu thích vì mang tính hiệu triệu cao. Nguyễn Huy Hà thì có Bài ca yêu nước. Hai gương mặt của nhạc mạng là Rhymastic và Binz có Đây là Việt Nam. Đông Duy có Hào khí dân tộc Việt. Vũ Việt Hồng viết Tiến ra biển Đông. Hoàng Tôn có Tên tôi Việt Nam. Thậm chí, ca sĩ Dương Quốc Hưng cũng tự sáng tác ca khúc Hát về người lính đảo… Xét về mặt nghệ thuật, không phải bài nào cũng hay, tuy nhiên, những tác phẩm này có thể gây xúc động cho những ai vẫn còn hoài nghi về sự quan tâm đến vận mệnh đất nước của giới trẻ. Hoàng Tôn chia sẻ: “Ừ thì hàng ngày chúng tôi hát và viết tình ca, nhưng đâu có nghĩa là chúng tôi chỉ biết có thế. Khi đất nước lâm nguy chúng tôi sẽ không bao giờ đứng ngoài cuộc. Hãy tin những người trẻ chúng tôi”.

Không chỉ có các dự án âm nhạc hướng về Biển Đông, dự án nhiếp ảnh Màu cờ sắc áo - Tôi yêu Việt Nam cũng đã được khởi xướng với sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ.

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI