Những suy nghĩ này có thể khiến tình yêu đi vào ngõ cụt

27/10/2021 - 17:58

PNO - Chúng ta hay mộng mơ một mối quan hệ "hoàn hảo" từ các cặp đôi phim ảnh hoặc các mẫu quảng cáo. Nhưng sự thật thì tất cả các mối quan hệ trên đời đều phức tạp, chứ không chỉ riêng tình yêu.

Dưới đây là những điều bạn dễ lầm tưởng, và từ những suy nghĩ chưa đúng ấy, mối quan hệ có thể đi vào ngõ cụt.

1. Cần có tiếng sét ái tình

Không phải tất cả các mối quan hệ đều bắt đầu bằng sự mê đắm lạ thường hay những lý do khó lý giải như tiếng sét ái tình. Hãy  bước đi từng bước một, làm sao để tới lúc nói lời yêu thương nhau và xác lập mối quan hệ thì cả hai cùng đang say mê đối phương.

Đáng chú ý, yêu không chỉ là cảm xúc say mê, mà còn là cảm giác an toàn và thoải mái khi bạn bên cạnh người ấy. Đối với một mối quan hệ bền chặt, điều quan trọng hơn hết là các bạn có thể cười cùng nhau và tin tưởng lẫn nhau.

2. Hạnh phúc chỉ đến khi cùng sở thích

Mỗi người có sở thích và thú vui riêng. Đừng nghĩ rằng nếu bạn yêu thích nhạc thính phòng và người yêu tương lai của bạn thích bóng rổ thì hai người sẽ không có gì để nói và sẽ không vui khi ở bên nhau. Ngược lại, chính những sở thích cá nhân khác biệt sẽ khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người còn lại.

3. Cãi vã là không hạnh phúc

Những người không bao giờ cãi nhau thường chia tay trong im lặng, ngay khi mối quan hệ vẫn có vẻ tốt đẹp. Cãi vã cũng không hẳn là biểu hiện của một tình yêu dài lâu, nhưng từ những trận cãi nhau, hai bạn sẽ hiểu nhau nhiều hơn. Điều quan trọng là hãy lắng nghe và thấu hiểu đối phương chứ không “chiến tranh lạnh” rồi từ bỏ. 

4. Người ấy phải "yêu cả tông chi họ hàng" nhà bạn

Đừng mong đợi đối tác của bạn yêu thương gia đình và bạn bè của bạn vô điều kiện. Bạn cũng không cần phải căng mình để trở thành một “fan cứng” của bạn bè và gia đình anh ấy. Trong mối quan hệ này chỉ có bạn và người yêu thôi. Những việc bạn cần làm là thân thiện với người khác, đủ lịch sự và nhã nhặn để không ai bị xúc phạm. Điều quan trọng là các bạn nên làm rõ quan điểm này với nhau ngay từ đầu.

5. Hạnh phúc chỉ đến khi chúng ta bên nhau

Nếu bạn nghĩ rằng những cặp đôi hạnh phúc sẽ luôn bên cạnh nhau mọi lúc thì thật là một sai lầm, bởi đôi khi đó lại là chướng ngại trong mối quan hệ. Ai trong mỗi chúng ta đều cần có không gian riêng và không phải cứ bám dính lấy nhau là các bạn sẽ giữ được người yêu mình. Yêu là cảm xúc và nó không thể chỉ quyết định bởi việc gặp nhau ít hay nhiều.

Xa rời nhau, giãn cách một chút không có nghĩa là bạn ngừng yêu đối phương mà ngược lại, sự xa cách cần thiết có thể giúp duy trì tình cảm, thậm chí thổi luồng sinh khí mới vào mối quan hệ của hai bạn.

Hà Anh (Theo Bright Side)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI