Những sao Việt bị "số thị phi" chiếu mệnh

07/01/2017 - 06:26

PNO - Ngọc Trinh, Lý Nhã Kỳ hay Sơn Tùng đều giống nhau ở một điểm: Làm gì, nói gì cũng gây ồn ào.

Lý Nhã Kỳ - được mời làm công chúa cũng bị chửi!

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, biệt danh đầu tiên mọi người nhớ tới là kiều nữ. Mọi thứ có vẻ như đến từ chính vai diễn trong phim Kiều nữ và đại gia phát sóng trên đài truyền hình mà cô là một trong những nữ chính.

Nhung sao Viet bi
Thời Lý Nhã Kỳ và Ngọc Lan đóng phim "Kiều nữ và đại gia"

Điều khá kỳ lạ là trong phim này bộ 3 ngoài Lý Nhã Kỳ thì 2 cô gái còn lại cũng cũng là những mỹ nhân sắc nước hương trời. Đó là hoa hậu Thùy Lâm và nữ diễn viên Ngọc Lan. Xét về diễn xuất, ngoại trừ Thùy Lâm có vẻ non tay với phim ảnh thì Ngọc Lan là một diễn viên có nghề thực sự. Vậy nhưng, nhắc đến kiều nữ, người đời lại nhớ ngay đến Lý Nhã Kỳ. Đi đâu mà nghe nói về phim, khán giả vẫn nhớ đến Lý Nhã Kỳ. Một thời gian dài, cụ từ "kiều nữ và đại gia" nổi lên như một cơn sốt.

Nhung sao Viet bi
Lý Nhã Kỳ lột xác đẹp đẳng cấp và sang cả mỗi khi xuất hiện.

"Sao thị phi" không chỉ chiếu mệnh Lý Nhã Kỳ duy nhất một lần khi tham gia phim này. Ngay sau đó, trong một lần tham gia diễn kịch vở "Bản giao hưởng Điện Biên" trên truyền hình, vì lỗi phục trang và góc máy nên vòng 1 đồ sộ của Lý Nhã Kỳ được truyền đi trên khắp cả nước.

Cô gái quê gốc Vũng Tàu bỗng dưng hứng chịu mọi gạch đá trong khi về mặt chuyên môn, nếu trách, việc đầu tiên phải trách đạo diễn hình sơ suất trong khâu lựa chọn khung hình, anh quay phim đã chọn góc máy không tinh tế, người làm phục trang đã không thể lường trước hết mọi tình huống. 

Nhung sao Viet bi
Thời Lý Nhã Kỳ thành đạt trong công việc kinh doanh và nghệ thuật với vẻ đẹp vạn người mê.

Số ồn ào còn chiếu mệnh Lý Nhã Kỳ vô số lần khác nữa khi người ta gán ghép cho cô tội "nổ" mặc dù trong thực tế, theo thời gian cho thấy, những gì Lý Nhã Kỳ nói là làm được, thậm chí làm được mức gây bất ngờ cho mọi người. Hình ảnh của Lý Nhã Kỳ dần dần trở thành quen thuộc trong mắt bạn bè quốc tế.

Cô có thể xuất hiện bên cạnh một vị tổng thống hay quốc vương nào đó với khoảng cách chỉ vài mét, tự tin sải bước như sao hạng A trên thảm đỏ các liên hoan phim, thời trang thu hút cả truyền thông và báo nước bạn chụp ảnh đưa tin. Cô có đủ tình thân và đủ năng lực mời các ông trùm, bà trùm điện ảnh Hong Kong sang Việt Nam chứ không chỉ là một vài diễn viên hành động mà khán giả Việt Nam từng yêu thích.

Mới đây, Lý Nhã Kỳ còn trở thành công chúa châu Á của Mindanao, Philippines. Sự kiện được chính tổng thống Philippines tham dự và ông cũng có lời chúc mừng đến cô, thế nhưng ở quê nhà cô vẫn bị chửi.

Ngọc Trinh: Làm từ thiện cũng bị chỉ trích

Có lẽ chưa gương mặt nào trong showbiz lại có được điều giống như Ngọc Trinh: Trang phục cô mặc cũng bị đem ra soi rồi chửi; câu nào cô nói ra cũng được phân tích, môt xẻ và nhận diện điều tiêu cực; đến việc cô mua sim số để làm từ thiện mới dây người ta cũng chỉ trích cô "nổ", hoặc hoài nghi cô đang "chơi chiêu" quảng bá bản thân..

Nhung sao Viet bi
Ngọc Trinh từng bị lên án chỉ vì về quê tảo mộ và trong lúc chụp hình cao hứng ngồi lên mộ.

Trước đó, từ việc cô về quê tảo mộ cho mẹ và vô tình ngồi lên cũng trở thành đề tài đàm tiếu "Ngọc Trinh ngồi trên mộ mẹ"; Cô đầu tư sản xuất phim, phim chưa ra mắt, cái tên Ngọc Trinh đã làm dậy sóng làng truyền thông. 

Nhung sao Viet bi
Ngọc Trinh với vẻ đẹp trắng sáng và không tì vết.

"Sao thị phi" còn chiếu mệnh Ngọc Trinh qua những phát ngôn kiểu cục mịch: "Nghèo cạp đất mà ăn" là cụm từ quen thuộc ở các vùng quê nay trở thành thương hiệu riêng của Ngọc Trinh hay "Yêu tôi tốn kém lắm" được gán ghép rằng chỉ có những cô gái không ngoan mới đòi hỏi vật chất như vậy.

Nhung sao Viet bi
Ngọc Trinh bị kết tội chỉ vì yêu Hoàng Kiều đã lớn tuổi dù 2 người trong cuộc luôn thể hiện họ rất hạnh phúc.

Trong một lần trả lời phỏng vấn với người viết, ông trùm chân dài Vũ Khắc Tiệp nói vui: "Với Trinh nhiều khi không cần làm gì cũng hot". "Sao thị phi" của Ngọc Trinh gói gọn chính xác trong câu nói đó. 

Sơn Tùng MTP - cứ ra nhạc là dính ồn ào

Ở lĩnh vực sao nam của phái mạnh, có thể nói Sơn Tùng MTP là một hiện tượng thực sự và vô cùng khó lý giải.

Nhung sao Viet bi
Sơn Tùng MTP với tạo hình gây tranh cãi trong "Lạc trôi".

Xét về ngoại hình, Sơn Tùng cũng rơi vào khoảng thường thường bậc trung khi xếp giữa một hàng "soái ca" trong showbiz Việt. Xét về giọng hát hay sáng tác thì ngoài kia, có biết bao người sẵn sàng vỗ ngực tự tin nói mình hơn. Thế nhưng, lôi cuốn truyền thông, thu hút công chúng và tạo nên hiện tượng thì không ai khác ngoài Sơn Tùng MTP. 

Nghe nhạc Sơn Tùng, hát như Sơn Tùng, mặc lạ lạ và quái quái như Sơn Tùng... đó là điều mà nhiều ngôi sao được đào tạo bài bản, đủ kỹ năng chuyên môn, tố chất nghệ thuật vẫn không thể nào làm được và thu hút được. 

Một em bé bị bệnh hiểm nghèo khi được hỏi mơ ước đã không ngần ngại thổ lộ mong muốn được gặp hoặc nói chuyện với Sơn Tùng MTP. Và nữa, đôi giày thể thao chẳng liên quan với concept trang phục vậy mà khi được gắn vào đôi chân Sơn Tùng MTP nó đã trở thành một hiện tượng nâng thương hiệu bay xa, tạo ra một cơn sốt chưa từng có.

Nhung sao Viet bi
Cũng được công nhận và được trao giải thưởng như ai nhưng Sơn Tùng MTP luôn phải dính rất nhiều thị phi.

Sơn Tùng MTP là người có công đóng góp hay kẻ tội đồ của nền âm nhạc Việt ắt hẳn vẫn sẽ còn là một câu chuyện dài của tranh cãi nhưng rõ ràng, nam ca sĩ này đi đâu, làm gì cũng "rần rần" đến đó.  

Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều ngôi sao Việt, đặc biệt là ngôi sao trẻ nổi bật và làm gì cũng trở thành đề tài quan tâm hoặc đàm tiếu. Còn quá sớm để gọi rằng họ tài năng và lại càng không thể tự tiện cho rằng họ là những điển hình, chuẩn mực trong nghệ thuật để mọi người hướng vào đó mà học hỏi. Có điều, nói Lý Nhã Kỳ, Ngọc Trinh hay Sơn Tùng MTP chắc chắn là người có số "sao thị phi" chiếu mệnh mà không sai đi đâu được.

Trường Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI