Những sao nhí tài năng trên màn ảnh Việt

28/02/2019 - 18:00

PNO - Làm việc với diễn viên nhí là một trong những nỗi “sợ” của bất kỳ đoàn phim nào. Đạo diễn vừa phải nắm bắt tâm lý trẻ, vừa phải dỗ dành, thậm chí “xí gạt” làm sao để các em diễn đúng ý muốn mà vẫn tự nhiên.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng chia sẻ khi thực hiện phim Khi con là nhà: “Lần đầu tôi làm phim với con nít trong vai diễn dài hơi thế này, tôi rất sợ và hoảng loạn trước khi quay. Vì dính tới con nít có rất nhiều vấn đề phức tạp”.

Tuy nhiên, nếu vượt qua được nỗi sợ này, chắc chắn đạo diễn sẽ có một cuốn phim đầy ắp kỷ niệm với bọn trẻ. Dưới đây là một vài gương mặt nhí tài năng trên màn ảnh, hứa hẹn thế hệ diễn viên nhỏ “làm nên chuyện”.

Hà Mi

Hà Mi bắt đầu được khán giả chú ý khi xuất hiện tại sân khấu Hồng Hạc với Hồng Hoa trong Thiên thần nhỏ của tôi. Nhờ nét lém lỉnh, đáng yêu, Hà Mi được đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chọn vào vài Tiểu Li trong Cô gái đến từ hôm qua. Diễn xuất tự nhiên của cô bé có làn da rám nắng, má lúm đồng tiền hoàn toàn chinh phục khán giả và hội đồng chuyên môn, mang về cho Hà Mi giải thưởng Cánh diều vàng 2017, hạng mục ‘Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất’.

Nhung sao nhi tai nang tren man anh Viet
Hà Mi xinh xắn và đáng yêu với làn da rám nắng, khỏe mạnh và lúm đồng tiền.

Không chỉ dạn dĩ trước ống kính máy quay, Hà Mi còn đạt được thành tích cao ở nhiều lĩnh vực khác. Cô bé đã xuất sắc đạt hai giải Nhất cuộc thi Saga Dance Cup năm 2015 với bộ môn dance-sport, giải Ba cuộc thi Kids Fashion và giải khuyến khích cuộc thi Nét vẽ xanh của Trung tâm Văn hóa Quận 1 (TP.HCM). Hà Mi luôn nằm trong top 5 học sinh giỏi nhất của trường.

Nhung sao nhi tai nang tren man anh Viet
Hà Mi trong Cô gái đến từ hôm qua

Càng bất ngờ hơn khi biết, từ năm lên 2 tuổi, Hà Mi đã có thể thuộc và hát thuần thục nhiều ca khúc. Mi còn chơi đàn piano và bơi rất giỏi. Năm 5 tuổi, Hà Mi đến với phim ảnh lần đầu tiên trong cuốn phim truyền hình của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Sau vai diễn đáng yêu, chiếm được tình cảm của khán giả cả nước trong Cô gái đến từ hôm qua, Hà Mi tham gia vào loạt phim như: Gạo nếp gạo tẻ, Hoa nở giữa mùa ĐôngNhững bức tranh của bé Bơ.

Là cô bé năng động và mê nghệ thuật, bên cạnh việc học, cô bé sinh năm 2008 này còn tham gia dẫn chương trình Mèo con TV - kênh chuyên cung cấp các nội dung giải trí và giáo dục cho trẻ em từ 1 - 7 tuổi.

Bảo Bảo

Gương mặt thông minh, lém lỉnh, Bảo Bảo nhanh chóng được các thương hiệu, đạo diễn mời đóng quảng cáo. Một trong những clip xúc động nhất chính là Mầm lộc an lành - Tết 2016. Cũng từ đó, cơ hội với phim ảnh liên tục mở ra khi cậu xuất hiện trong những dự án phim đình đám nhất: Út Khoa trong Gạo nếp gạo tẻ, Dũng Thiên Lôi lúc nhỏ trong Song lang.

Nhung sao nhi tai nang tren man anh Viet
Bảo Bảo trong Gạo nếp gạo tẻ

Bị tài năng của Bảo Bảo chinh phục, đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn mời cậu đóng chính trong Mặt trời, con ở đâu? Bảo Bảo vào vai Á - một cậu nhóc 10 tuổi, sớm hiểu được nỗi cơ cực của người cha câm nên trốn lớp học tình thương đi bán vé số, và bị bắt cóc. Bộ phim là một chuyến phiêu lưu đúng nghĩa và đầy cảm động của bọn trẻ bụi đời, còn đạo diễn thì chỉ biết thán phục sức chịu cực của tụi nhỏ chẳng thua gì người lớn. “Bảo Bảo hiểu việc quay phim và cảm thụ vai diễn rất tốt nên những phân cảnh khó không phải quay đi quay lại nhiều lần” - Huỳnh Đông chia sẻ.

Nhung sao nhi tai nang tren man anh Viet
Bảo Bảo trong Mặt trời, con ở đâu?

Hiện tại, ngoài việc học ở trường, Bảo Bảo còn tham gia sân khấu kịch nói Hồng Vân để trau dồi kỹ năng diễn xuất. Có lẽ, thế giới nghệ thuật sẽ là lựa chọn của Bảo Bảo trong tương lai.

Ngân Chi

Nhỏ tuổi nhưng dạn dĩ và vô cùng đáng yêu là những gì có thể miêu tả về Ngân Chi - cô bé hay cười khoe hai chiếc răng cửa bị sún. Dù chỉ mới 8 tuổi nhưng “gia tài” phim ảnh của Ngân Chi thật sự đáng ngưỡng mộ.

Nhung sao nhi tai nang tren man anh Viet
Ngân Chi xinh xắn tham gia rất nhiều gameshow

Cô bé bắt đầu được chú ý ngay khi tham gia vào một vai nhỏ trong phim Lời nguyền. Tiếp theo đó là Gạo nếp gạo tẻ (vai bé Miu), kịch Thiên thần nhỏ của tôi khi Hà Mi quá lớn để đóng vai này.

Nhung sao nhi tai nang tren man anh Viet
Ngân Chi trong Ở đây có nắng

Năm 2018, cô bé tiếp tục xuất hiện trong phim Ở đây có nắng và một vai nhỏ trong Tình đầu ngây thơ. Dù là vai chính hay chỉ xuất hiện trong một vai phân cảnh, vẻ duyên dáng, nhanh nhảu và nghịch ngợm của Ngân Chi luôn được lòng người xem.

Duy Anh 

Sinh năm 2009, Duy Anh đóng phim lúc 3 tuổi, nhờ một sự tình cờ khi theo chân mẹ đưa chị đi đóng phim truyền hình Vitamin tình yêu của đạo diễn Lê Bảo Trung. Nhờ vẻ thông minh, lém lỉnh, Duy Anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đạo diễn và được mời đóng cùng chị gái. Hai tháng sau, Duy Anh tham gia vào phim truyền hình . 6 tuổi, Duy Anh đóng phim điện ảnh đầu tay: Bảo mẫu siêu quậy.

Nhung sao nhi tai nang tren man anh Viet
Duy Anh trong một cảnh quay của phim Khi con là nhà

Tính đến thời điểm hiện tại, Duy Anh đã tham gia vào hơn 20 bộ phim, từ điện ảnh đến truyền hình. Nhưng nổi bật nhất phải kể đến vai Cu Bi trong Khi con là nhà và vai Tí trong Cậu bé nước Nam - hiện đang phát sóng trên kênh THVL1. Diễn xuất của Duy Anh không ít lần lấy nước mắt của khán giả, và cũng phải bật cười vì những câu nói trẻ con, chân thật, những trò nghịch ngợm siêu đẳng.

Nhung sao nhi tai nang tren man anh Viet
Duy Anh trong phim truyền hình Cậu bé nước Nam

Ngoài đời, Duy Anh lại là cậu bé rất hiểu chuyện, chững chạc và không muốn làm phiền lòng người khác. Diễn viên Lương Mạnh Hải chia sẻ rằng, trong một lần chụp ảnh, anh vô tình va đạo cụ vào đầu bé. Dù mắt đỏ hoe vì đau nhưng Duy Anh luôn miệng nói 'không sao'. Duy Anh học thoại rất nhanh và không ngại gian khó để hoàn thành cảnh quay mà đạo diễn yêu cầu. “Tôi chưa từng nghĩ có đứa trẻ 7-8 tuổi nào lại yêu thích việc diễn xuất một cách chuyên nghiệp và quyết liệt đến vậy” - chia sẻ của Lương Mạnh Hải.

Mai Cát Vi

Mai Cát Vi là gương mặt quen thuộc trong các gameshow nhờ gương mặt xinh xắn, ngây thơ với má lúm đồng tiền và vẻ đẹp mong manh. Thế nhưng, cô bé còn rất có tài năng diễn xuất và chịu khó lăn xả với vai diễn.

Nhung sao nhi tai nang tren man anh Viet
Mai Cát Vi - vai Xuka, một cô bé đang nằm chờ chết vì bệnh - trong Mặt trời, con ở đâu?

Năm 2018, Mai Cát Vi xuất hiện ở một phân đoạn nhỏ trong Song lang, vai đứa con gái lớn trong ngôi nhà nghèo túng có bố mẹ là con nợ của Dũng Thiên Lôi, rồi đóng chính trong Mặt trời, con ở đâu? Trong phim, Cát Vi vào vai Xu-ka, cô bé sớm mất mẹ, cô đơn trong căn nhà rộng lớn vì bệnh tật. “Tôi chọn Cát Vi thay vì một bé khác lớn hơn bởi trong phần casting của mình, Cát Vi làm tôi ngạc nhiên vì bản năng diễn xuất thiên phú. Chỉ cần một chút u buồn thật tinh tế trong nét diễn đã đủ để con nổi bật hơn các bạn khác” - đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ.

Nhung sao nhi tai nang tren man anh Viet
Mai Cát Vi trong phim Hai Phượng

Đầu năm 2019, cái tên Mai Cát Vi một lần nữa được xướng lên khi cô bé xuất hiện trong dự án điện ảnh thu hút đông đảo khán giả và các cây bút phê bình - Hai Phượng. Cát Vi vào vai Mai, con gái Hai Phượng, thương mẹ và sớm hiểu được cuộc sống vừa nhọc nhằn vừa ngột ngạt từ những đồng tiền từ nghề đòi nợ mướn của mẹ. Trên màn ảnh, vẻ đẹp tự nhiên của Mai Cát Vi có nét tương đồng với ‘đả nữ’ Ngô Thanh Vân, khiến không ít khán giả trầm trồ vì sự khéo chọn của đạo diễn. Và biết đâu, tương lai, Mai Cát Vi sẽ nối bước “mẹ” trở thành đả nữ điện ảnh?

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI