Những ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới (Phần 2)

09/09/2018 - 06:00

PNO - Bạn là người luôn yêu mến giá trị cổ xưa, nên "bỏ túi" danh sách những ngôi làng có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới dưới đây.

7. Shirakawa-go (Nhật Bản)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 2)
 

Làng Shirakawa-go có 114 mái nhà nằm kề nhau ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu với dòng Shogawa chảy vắt ngang cùng những cánh đồng lúa.

Shirakawa-go (có nghĩa Bạch giang quận cổ) mang trong mình một tinh thần Nhật Bản xưa cũ còn lưu lại đến bây giờ.

Những mái nhà Shirakawa-go được lót cỏ tranh dày 50 cm như những bày tay cầu khấn, vừa mang tính tôn giáo, vừa để che đỡ những trận cuồng nộ của thiên nhiên, bão tuyết.

Những ngôi nhà được xây theo hướng Bắc hoặc Nam để tránh gió cấp, mùa đông thì ấm áp và mùa hè lại mát mẻ dễ chịu.

8. Alacati (Thổ Nhĩ Kỳ)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 2)
 

Ngôi làng Alacati nằm ở miền trung Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ. Làng Alacati được biết đến với hệ thống  kiến trúc nổi bật với vườn nho và cối xay gió.

Ghé thăm ngôi làng bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà được xây bằng đá, tạo nên sự thu hút kỳ lạ đối với các khách du lịch trong và ngoài nước đến với nơi này, để khám phá một trong những nét kiến trúc dựa theo kiến trúc Hy Lạp.

9. Wengen (Thụy Sĩ)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 2)
 

Nằm trên dãy núi Apls, làng Wengen thuộc Canton Bern, Thụy Sĩ, có thể được xem như là thiên đường trong cổ tích nhưng rất thật. Nét đặc trưng của ngôi làng cổ tích này là những ngôi nhà gỗ tuyết phủ quanh năm và được bao trùm bởi bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

Làng Wengen còn được biết đến với tên gọi “ngôi làng đi bộ” bởi hầu hết xe cộ không được phép lưu thông vào chốn thiên đường này.

Để đến được với Wengen, du khách hầu như phải đi bộ xuyên qua các con đường mòn nhỏ bao quanh làng hoặc có thể “bay” đến bằng cáp treo. Vì vậy, làng Wengen còn là nơi để người ta hồi tưởng về thế giới của thời kỳ xe hơi chưa được phát minh.

10. Santorini (Hy Lạp)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 2)
 

Santorini là một trong hòn đảo tuyệt đẹp nằm ở miền nam biển Aegea, cách phần đất liền của "xứ sở thần thoại" Hy Lạp 200 km về phía đông nam. Đảo có hình vòng tròn và là tàn dư của một miệng núi lửa. Kiến trúc nhà cửa ở Santorini rất đặc biệt hay có thể nói là độc nhất vô nhị ở châu Âu.

Khách du ngoạn cho rằng sự quyến rũ của Santorini nằm ở chính triết lý nhân sinh cộng hưởng và tương hỗ giữa thiên nhiên và con người.

Trời xanh, nhà cũng xanh. Nhà bám mình, len vào núi. Núi đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen - một đặc trưng của bụi núi lửa.

Hai gam màu trắng và xanh da trời như màu của lá cờ đất nước Hy Lạp ở Santorini khiến nó trở nên đặc biệt hơn tất thảy những nơi đặc biệt nào khác trên thế giới rộng lớn này.

11. Cesky Krumlov (Cộng hòa Séc)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 2)
 

Lần đầu tiên thị trấn này được nêu tên vào năm 1253. Đặc sắc nhất ở Český Krumlov là tòa lâu đài hoành tráng nằm trên ngọn núi bên cạnh sông Vltava, được gia đình Wittigo xây dựng từ giữa thế kỷ 13. Sau nhiều lần đổi chủ, lâu đài lớn thứ hai của Cộng hòa Czech (chỉ sau lâu đài ở Praha) được trùng tu hoàn toàn và đón du khách từ khắp năm châu tới thăm.

Thị trấn tuy nhỏ nhưng những gì mở ra trước mắt du khách cũng hiếm nơi nào sánh được. Kiến trúc đa dạng với các phong cách Baroque, Gothic, Phục hưng,.. rất hài hòa, được giữ gìn và bảo tồn hàng trăm năm nay. Phong cảnh thiên nhiên thơ mộng với núi với sông tuyệt đẹp.

12. Chefchaouen (Ma Rốc)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 2)
 

Nếu hòn đảo thiên đường của Hy Lạp - Santorini thu hút du khách bởi những bức tường xanh trắng, Chefchaouen - thị trấn cổ hơn 500 năm tuổi của Ma Rốc lại nổi tiếng thế giới bởi những ngôi nhà sơn chỉ một màu xanh duy nhất.

Năm 1930, những người tị nạn Do Thái đến đây sinh sống đã quyết định sơn màu xanh nước biển lên các bức tường trong thị trấn. Họ cho rằng màu xanh là biểu tượng của bầu trời và thiên đường.

13. Tenby (Xứ Wales)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 2)
 

Tenby là một thị trấn bên bờ biển thuộc miền nam xứ Wales. Đây là khu du lịch nổi tiếng với những bãi biển còn nguyên sơ và nhiều di tích tường thành cổ xưa còn sót lại. Tenby trong ngôn ngữ của người Wales có nghĩa là “thành phố nhỏ của loài cá”. Ngoài ra, những ngôi nhà được sơn màu rực rỡ đã mang đến cho vịnh Carmarthen vẻ đẹp ấn tượng.

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI