Những khoảnh khắc đẹp trong lễ Giáng sinh tại nơi bị cách ly vì biến thể virus mới ở Anh

25/12/2020 - 08:58

PNO - Chấp hành nghiêm các quy tắc phòng dịch, hàng triệu người dân Anh đón Giáng sinh tại nhà, vận chuyển nhu yếu phẩm, tiếp tế thức ăn cho các tài xế xe tải đang mắc kẹt tại cảng Dover.

 

Chiều 24/12 (giờ địa phương), dân làng Kent, Anh đưa thức ăn cho những tài xế xe tải bị mắc kẹt nhiều ngày qua tại cảng Dover.
Chiều 24/12 (giờ địa phương), người dân ở hạt Kent, Anh vận chuyển thức ăn đến cho những tài xế xe tải bị mắc kẹt nhiều ngày qua tại cảng Dover.
Người dân cẩn thận sử dụng dây thừng và túi hàng để gửi đến các tài xế bao gồm đậu, trái cây và đồ ngọt đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 để được về nhà đoàn tụ bên gia đình.
Người dân cẩn thận sử dụng dây thừng và túi hàng để gửi đậu, trái cây và thức ăn ngọt đến các tài xế đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19.
Bà James, 69 tuổi, một cựu giáo viên nói với Daily mail: “Chúng tôi đã đi gõ cửa từng nhà ở Mersham để hỏi xem mọi người còn thức ăn hay không và họ vô cùng niềm nở đưa chúng tôi trái cây, bánh quy, khoai tây chiên giòn và thịt bò ngô… để gửi đến các tài xế xe tải đang bị mắc kẹt”.
Bà James, 69 tuổi, một giáo viên về hưu nói với Daily Mail: “Chúng tôi đã đi gõ cửa từng nhà ở Mersham để hỏi xem mọi người còn thức ăn hay không và họ vô cùng niềm nở đưa chúng tôi trái cây, bánh quy, khoai tây chiên giòn và thịt bò ngô… để gửi đến các tài xế xe tải bị mắc kẹt”.
Những tình nguyện viên tập hợp thành nhóm nhỏ gửi thực phẩm và các vật dụng cần thiết cho các tài xế trước đêm Giáng sinh.
Những tình nguyện viên tập hợp thành nhóm nhỏ gửi thực phẩm và các vật dụng cần thiết cho các tài xế trước đêm Giáng sinh.
Một tổ chức từ thiện của người Sikh ở kent đã chuẩn bị các bữa ăn nóng bao gồm cà ri (trong ảnh) và các món mì ống để phát cho những người lái xe tải tuyệt vọng.
Một tổ chức từ thiện ở Kent đã chuẩn bị bữa ăn nóng bao gồm cà ri và các món mì ống để phân phát cho những tài xế đang tuyệt vọng chờ đợi.
Tính đến nay, chỉnh phú Anh cho biết chỉ tìm thấy 3 trường hợp dương tính virus trong số 2.364 tài xế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Hiện còn khoảng 6.000 xe tải tồn động chờ qua cảng Dover.
Chính phủ Anh cho biết, tính đến nay, chỉ có 3 trường hợp dương tính với virus trong số 2.364 tài xế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Hiện còn khoảng 6.000 xe tải tồn đọng chờ qua cảng Dover.

Clip: Người dân vận chuyển lương thực cho các tài xế đang bị mắc kẹt ở cảng Dover.

 
Bắt đầu từ tối 24/12, hàng ngàn người dâm Anh đã tham gia rung chuông trước cửa nhà để truyền đi sự hy vọng trong đêm Giáng sinh 2020 đầy khó khăn.
Bắt đầu từ tối 24/12, hàng ngàn người dân Anh đã tham gia rung chuông trước cửa nhà, truyền đi thông điệp hy vọng trong đêm Giáng sinh 2020 đầy khó khăn.
Lillian Joy, ba tuổi và mẹ của cô, Bethan, rung chuông để cổ vũ lễ hội bên ngoài nhà của họ ở Swansea, miền nam xứ Wales. Trước tình hình dịch bệnh diễn tiến nghiêm trọng, chính phủ ANh đã áp đặt các biện pháp hạn chế gắt gao, buộc các gia đình phải đón ngày lễ tại nhà.
Bethan và con gái Lillian Joy 3 tuổi rung chuông để cổ vũ lễ hội bên ngoài nhà của họ ở Swansea, miền Nam xứ Wales. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng, chính phủ Anh đã áp đặt các biện pháp hạn chế gắt gao, buộc các gia đình phải đón ngày lễ tại nhà.
Một cư dân ở Saltburn, North Yorkshire bước ra để truyền lửa cổ vũ lễ hội và rung chuông vào tối nay
Một cư dân ở Saltburn, North Yorkshire ra ngoài hòa vào không khí truyền lửa, cổ vũ lễ hội và rung chuông.
Một phụ nữ ở Saltburn, North Yorkshire ngẫu hứng đập nồi chảo để cổ vũ đêm Giáng sinh này
Một phụ nữ ở Saltburn, North Yorkshire ngẫu hứng đập nồi chảo cổ vũ đêm Giáng sinh.
Nhân viên Bệnh viện Quận Dorset rung chuông như một phần của chiến dịch chống lại sự cô đơn trong ngày Giáng sinh năm 2020.
Nhân viên bệnh viện Quận Dorset tập trung rung chuông chống lại sự cô đơn. Sau Giáng sinh, chính phủ sẽ mở rộng thêm nhiều biện pháp hạn chế mới nghiêm ngặt hơn trên toàn quốc.

Chung Thu Hương (theo Daily Mail, The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI