Những hãng hàng không giúp đưa hành khách về tuổi thơ

03/09/2022 - 07:08

PNO - Tuần này, những người hâm mộ Pokemon đã rất vui mừng khi công ty và hãng hàng không Scoot thông báo về việc khởi động các chuyến bay theo chủ đề Pokemon.

Scoot Air

Là một phần của dự án Pokemon Air Adventures, những chiếc máy bay đặc biệt mang tên Pikachu Jet Tr sẽ giúp đưa hành khách đi lại giữa Singapore và các điểm đến như Seoul và Tokyo từ ngày 9/9. Mỗi chuyến bay có sức chứa 375 ghế.

Loại máy bay Boeing 787-9 Dreamliner có diện mạo và trải nghiệm trên chuyến bay theo chủ đề Pokemon. Hành khách cũng có thể mua các vật phẩm lưu niệm chính hãng như túi tote, dây buộc, nón và mô hình máy bay dành cho các nhà sưu tập.

Các bữa ăn trên chuyến bay cũng được tuyển chọn đặc biệt theo chủ đề Pokemon. Theo thông cáo truyền thông, các chuyến bay này khởi hành hai lần một tháng từ Nhà ga số 1 của Sân bay Changi.

Giá vé một chiều vào khoảng 333 SGD (gần 5,6 triệu đồng) cho chuyến đi đến Tokyo và 231 SGD (gần 3,9 triệu đồng) cho chuyến đi đến Seoul, đã bao gồm thuế.

Và nếu khái niệm về máy bay theo chủ đề giúp khơi dậy đứa trẻ đam mê hàng không bên trong bạn, thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng Scoot không phải là hãng hàng không duy nhất có thể đưa hành khách về tuổi thơ.

Chiếc Pikachu Jet TR với thiết kế theo chủ đề Pokemon.
Chiếc Pikachu Jet TR với thiết kế theo chủ đề Pokemon
Chiếc cốc Pikachu trên chuyến bay
Chiếc ly Pikachu trên chuyến bay
Hành khách có thể mua hàng lưu niệm Pokemon như nón và túi tote trên máy bay
Hành khách có thể mua hàng lưu niệm Pokemon như nón và túi tote trên máy bay

EVA Air

Những chiếc máy bay theo chủ đề nổi tiếng nhất được vận hành bởi EVA Air của Đài Loan. Được giới thiệu vào năm 2005 với chủ đề nhân vật hoạt hình Hello Kitty, máy bay kết nối Đài Bắc với các điểm đến như Bali, Chicago, Hồng Kông và Singapore.

Thật không may, các bữa ăn, tiện nghi và hàng hóa theo chủ đề trên những chuyến bay đã phải dừng lại khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, các máy bay vẫn bay theo tuyến đường bình thường và một chiếc thậm chí còn được sử dụng để vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào tháng 5/2020.

EVA Air sở hữu sáu chiếc máy bay với phong cách hoạt hình, và mỗi chiếc đều có tên riêng như Ngôi sao sáng, Giấc mơ vui vẻ, Chuyến bay kỷ niệm, Cung tên tình bạn, Chuyến bay vui vẻ theo chủ đề Bad Badtz-Maru và Chuyến bay thoải mái theo chủ đề Gudetama.

Hình ảnh chuyến bay Giấc mơ vui vẻ của EVA Air
Hình ảnh chuyến bay Giấc mơ vui vẻ của EVA Air
Trong đại dịch, những chuyến bay của EVA Air đã giúp chuyên chở hàng thiết yếu cho người dân
Trong đại dịch, những chuyến bay của EVA Air đã giúp chuyên chở hàng thiết yếu cho người dân

GOL Linhas Aereas

Nếu bay giữa Brazil và Mỹ, bạn có thể có cơ hội đi trên chuyến tàu Hogwarts Express.

Vừa được công bố trong tuần này, máy bay chủ đề Harry Potter của hãng hàng không giá rẻ Brazil GOL Linhas Aereas được thiết kế với sự hợp tác của Universal Orlando Resort. Công viên ở Florida, Mỹ là nơi có một khu vực theo chủ đề được gọi là Thế giới phù thủy của Harry Potter.

Ngoài những cảnh trong loạt phim, chiếc Boeing 737 MAX 8 còn có hình ảnh của các nhân vật trong thế giới phù thủy Harry Potter quanh các khoang.

Mặt khác, hành khách hãy chuẩn bị ăn tối trên các bản đồ của làng Hogsmeade và Hẻm Xéo thay cho chiếc khay ăn bình thường. Đáng tiếc, món bia bơ nổi tiếng không có mặt trong thực đơn của chuyến bay.

Chuyến tàu Hogwarts nay đã có phiên bản hàng không
Chuyến tàu Hogwarts nay đã có phiên bản hàng không
Các fan hâm mộ Harry Potter có thể trải nghiệm chuyến bay đặc biệt với chặng bay từ Brazil đến Mỹ và ngược lại
Người hâm mộ Harry Potter có thể trải nghiệm chuyến bay đặc biệt với chặng bay từ Brazil đến Mỹ và ngược lại
Chiếc bàn ăn đặc biệt là tấm bản đồ những địa điểm nổi tiếng trong thế giới phù thủy Harry Potter
Chiếc bàn ăn là tấm bản đồ những địa điểm nổi tiếng trong thế giới phù thủy Harry Potter
Lâu đài Hogwarts xuất hiện ở đuôi máy bay
Lâu đài Hogwarts xuất hiện ở đuôi máy bay

Azul Linhas Aereas

Không chịu thua kém, Disney cũng có quan hệ đối tác với một hãng hàng không Brazil khác - Azul Linhas Aereas.

Sự kết hợp giúp Azul phát triển bốn chiếc máy bay với chủ đề dựa theo bốn nhân vật gốc của Disney.

Một chiếc Airbus A320neo theo chủ đề chuột Mickey và một chiếc A321neo có chuột Minnie đã ra mắt vào năm 2021, trong khi hai chiếc A320neos với hình ảnh Vịt Donald và Vịt Daisy vừa gia nhập đội bay năm 2022.

Các chủ đề về nhân vật được trang trí khắp các cabin, và mới tháng trước, Azul đã trao quà lưu niệm trên chuyến bay để đánh dấu sinh nhật lần thứ 88 của Donald.

Các chuyến bay này phục vụ các tuyến nội địa ở Brazil, với Rio de Janeiro, Sao Paulo và thủ đô Brasilia là các điểm đến phổ biến nhất.

Chiếc máy bay chủ đề Vịt Donald của Azul Linhas Aereas
Chiếc máy bay chủ đề Vịt Donald của Azul Linhas Aereas

Hãng hàng không Alaska Airlines

Được công bố một cách khéo léo vào ngày 4/5/2022, chuyến bay của hãng hàng không Alaska Airlines mang tên “ Hãng vận chuyển Star Wars đến Khu nghỉ dưỡng Disneyland” đã mô tả hoạt động của tàu Millennium Falcon trong một cuộc không chiến với các máy bay chiến đấu TIE.

Chiếc Boeing 737-890 quảng bá các khu vực theo chủ đề Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars: Galaxy’s Edge) tại công viên của Disney ở California và Florida.  

Đây không phải là chiếc máy bay Alaska đầu tiên được trang trí theo một điểm thu hút của Disney - kể từ năm 2019, đội bay của hãng cũng đã bao gồm một chiếc máy bay có tên là “Friendship and Beyond tại Disneyland Resort”.  Chiếc máy bay trở thành tâm điểm chú ý với hình ảnh của các nhân vật trong loạt phim Toy Story.

Hình ảnh tàu Millennium Falcon trong một cuộc không chiến với các máy bay chiến đấu TIE được khắc họa lại trên thân máy bay
Hình ảnh tàu Millennium Falcon trong một cuộc không chiến với các máy bay chiến đấu TIE được khắc họa lại trên thân máy bay
Nhân vật Porgs từ loạt phim Star Wars nổi bật trên đầu cánh của chiếc máy bay thuộc hãng Alaska Airlines
Nhân vật Porgs từ loạt phim Star Wars nổi bật trên đầu cánh của chiếc máy bay thuộc hãng Alaska Airlines

Hãng hàng không Skymark Airlines

Bởi vì một chuyến bay theo chủ đề Pokemon rõ ràng là không đủ thỏa mãn nhu cầu khách hàng, hiện tại có hai chuyến khác cùng chủ đề do Japan’s Skymark Airlines vận hành và một chuyến nữa sẽ bắt đầu bay cho China Airlines của Đài Loan.

Cả ba đều là một phần của Pokemon Air Adventures, nhưng chúng có (hoặc sẽ có) các mặt hàng lưu niệm khác nhau với các nhân vật khác nhau.

Skymark’s Pikachu Jet BC1 và BC2 là những chiếc Boeing 737-800 chủ yếu bay trên các tuyến nội địa Nhật Bản đến các điểm đến ở Okinawa. BC1 bắt đầu bay vào giữa năm 2021 trong khi BC2 ra mắt lần đầu vào tháng 5/2022.

Riêng Pikachu Jet CI sắp tới của China Airlines chủ yếu bay giữa Đài Loan và các điểm đến ở châu Á, bao gồm cả Nhật Bản.

Máy bay phản lực Pikachu BC1 của Skymark Airlines
Máy bay phản lực Pikachu BC1 của Skymark Airlines

Linh La (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI