Hai mẹ con là phi công cho cùng hãng hàng không

31/08/2022 - 06:02

PNO - Hãng hàng không Southwest Airlines đã công bố cặp phi công là mẹ và con gái đầu tiên của hãng, sau khi cơ trưởng Holly Petitt tham gia bay cùng cơ phó Keely Petitt.

 

Bà Holly Petitt và Keely Petitt là cặp phi công mẹ - con đầu tiên  của Hãng hàng không Southwest Airlines - ẢNH: New York PostNEW YORK POST
Bà Holly Petitt và Keely Petitt là cặp phi công mẹ - con đầu tiên của Hãng hàng không Southwest Airlines - Ảnh: New York Post 

Bà Holly Petitt đã bắt đầu sự nghiệp hàng không của mình khi vừa tốt nghiệp đại học. Lúc đó, bà làm việc trong vai trò tiếp viên hàng không cho một hãng khác. Tình cờ được vào buồng lái và ngồi thử trên ghế phi công, bà nhận ra rằng mình muốn học lái máy bay. Sau đó, bà bắt đầu theo học các khóa đào tạo phi công. Trong thời gian học, bà Holly đồng thời chăm sóc ba đứa con. Với sự giúp đỡ của chồng và mẹ, bà đã lấy được chứng chỉ và chính thức trở thành phi công.

Keely, con gái của bà Holly, lớn lên cũng theo nghiệp bay giống mẹ. Cô làm việc cho hãng Southwest Airlines.

Một thời gian sau, mẹ của Keely cũng xin vào làm việc ở hãng hàng không này. Từ đó, hai mẹ con đã trở thành cặp phi công mẹ và con gái đầu tiên của Southwest Airlines.

“Giấc mơ của tôi cuối cùng đã trở thành hiện thực. Đầu tiên, tôi tìm thấy công việc này và yêu thích nó. Sau đó, một trong những đứa con của tôi cũng chọn con đường này. Rồi cuối cùng, chúng tôi còn được làm việc cùng nhau. Thật là điều không tưởng” - bà Holly hạnh phúc nói.

Cặp mẹ con bà Holly và Keely không chỉ góp phần làm nên lịch sử của Hãng hàng không Southwest Airlines mà còn phá vỡ rào cản giới, khuyến khích phụ nữ mọi lứa tuổi dám theo đuổi ước mơ của họ.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI