Những đứa con thứ ba trong gia đình sẽ ra sao?

24/04/2018 - 10:22

PNO - Công nương Kate, vợ của Hoàng tử William, hôm 23/4 hạ sinh người con thứ ba tại bệnh viện St. Mary's London, Anh. Đó là một bé trai mạnh khỏe, cân nặng 3,8kg.

Trước khi sinh con thứ ba, vợ chồng Hoàng tử William đã hai con đầu là Hoàng tử George, 4 tuổi, và Công chúa Charlotte, 2 tuổi.

Sự xuất hiện của "em bé hoàng gia" thứ 3 tại Anh gợi nên một câu hỏi thú vị: Những người con thứ ba trong gia đình sẽ lớn lên thế nào bên cạnh các anh chị của mình?

Nhung dua con thu ba trong gia dinh se ra sao?
Gia đình Hoàng tử William mới có thêm đứa con thứ ba - Ảnh: PA

Căn cứ Cục Thống kê quốc gia Vương quốc Anh (ONS), trong năm 2016 có 696.271 ca sinh, trong số đó 100.359 đứa trẻ là con thứ ba trong gia đình.

Linda Blair, chuyên gia tâm lý chuyên viết cho tờ báo Daily Telegraph, nói rằng trẻ là con thứ ba có những nét tính cách cá nhân nhất định khi đã có các anh chị trong nhà.

"Cha mẹ sẽ ‘khôn ngoan hơn’ sau mỗi lần sinh con. Vì vậy, những đứa con thứ ba lớn lên với những ranh giới được nới lỏng hơn. Đây là những đứa trẻ nhiều khả năng có óc sáng tạo và ưa mạo hiểm. Họ có thể thử bất cứ điều gì, nên những người con thứ ba được nhiều người ngưỡng mộ và tôn trọng”, bà nói.

Bà Blair cho biết, trong các gia đình đông con, cha mẹ không thể nào quán xuyến hết các con nên lũ trẻ thường học cách dựa vào nhau. Bà giải thích, quan hệ của đứa trẻ thứ ba với các anh chị của mình tạo nên cách thức phản ứng với các nhóm xã hội trong suốt cuộc đời.

Những người con thứ ba nổi tiếng

Nhung dua con thu ba trong gia dinh se ra sao?
Từ trái sang phải là những người nổi tiếng, vốn là con thứ ba trong gia đình: David Cameron, Khloe Kardashian, Robert Pattinson, Jennifer Lawrence, Madonna, Tito Jackson, Cara Delevingne, Billy Crystal - Ảnh: Reuters/PA/EPA

Cựu Thủ tướng Anh David Cameron là người con thứ ba trong gia đình gồm bốn anh chị em. Ông Cameron đã lớn lên dưới ảnh hưởng của người anh mình.

Khloe Kardashian là người con thứ ba trong một gia đình có anh chị nổi tiếng Kim và Kourtney.

Diễn viên Robert Pattinson có hai chị gái, một chị có năng khiếu âm nhạc.

Diễn viên đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence là em của hai người anh trai.

Nữ hoàng nhạc pop Madonna có 7 anh chị, một người trong số họ là Christopher Ciccone đã viết một cuốn sách về các anh chị em.

Tito Jackson – người em thứ ba trong gia đình mười anh em nhà Jackson – là nhạc công thành công, và ông tự hào về người em nổi tiếng nhất của mình là Michael Jackson.

Siêu mẫu và diễn viên Cara Delevingne có hai chị gái.

Diễn viên hài Billy Crystal là con thứ ba trong gia đình.

Có nhiều nghiên cứu về thứ tự sinh trong gia đình, và một số học giả cho rằng những người con cả thường bị dư cân, trong khi những nghiên cứu khác nói rằng những đứa con lớn nhìn chung thông minh hơn.

Isabel Gregg, giáo viên 25 tuổi ở Leeds, một người con thứ ba trong gia đình, nói rằng cha mẹ cô “dễ dàng” với cô hơn với hai anh trai, vì cô không tinh nghịch như các anh.

Một người con thứ ba khác, Conor Egan ở Barnsley, cũng cho biết cha mẹ cảm thấy dễ chịu khi anh chào đời. Anh được thoải mái hơn các anh chị của mình.

Nhung dua con thu ba trong gia dinh se ra sao?
Hattie Harrison hạnh phúc bên ba đứa con của mình -Ảnh: Getty Images

Nữ văn sĩ Hattie Harrison, 32 tuổi, thừa nhận cô may mắn có đứa con thứ ba.

"Tôi nghĩ đứa con thứ ba khác với anh chị của nó. Khó nhất là từ khi chưa có đứa nào rồi có đứa con đầu, nó làm thay đổi cuộc sống chúng ta”, cô viết. Cô cho biết cô luôn muốn có một gia đình đông con, “nhưng đi từ một đến hai thật khó khăn”.

Theo cô, mỗi đứa trẻ có tính tình khác nhau. “Đứa giữa nhút nhát, con gái út thì tự phụ và liều lĩnh, luôn phải có anh chị trông coi”, Hattie nói.

Tô Châu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI