Những điểm đến lãng mạn bậc nhất bạn nên đến trong tháng 1/2020

03/01/2020 - 07:00

PNO - Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đậm chất thơ cùng những dịch vụ nghỉ dưỡng đặc biệt giúp những nơi này được chọn trở thành điểm đến lý tưởng đầu năm 2020.

Năm mới cũng là thời điểm lý tưởng dành cho các tín đồ mê xê dịch. Nếu đã có trong tay một số tiền tiết kiệm từ năm 2019 kèm khoảng thời gian nghỉ ngơi dịp tết, đây ắt hẳn sẽ là những nơi khó thể bỏ qua cho bạn. Đặc biệt, với những ai mê đắm phong cảnh thiên nhiên lãng mạn, hữu tình.                   

Levi, Phần Lan

Levi nằm ở phía Bắc Phần Lan, gần vòng cực Bắc. Đây là khu nghỉ mát trượt tuyết lớn nhất của quốc gia Bắc Âu này. Levi nằm gần sân bay Kittilä và ga xe lửa Kolari nên việc di chuyển khá thuận lợi.

Đến Levi vào tháng 1, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm cực quang rực rỡ trên bầu trời. Nếu không dễ thích nghi với cái lạnh, bạn có thể rúc mình vào trong những chiếc lều kính trong suốt để nhìn ngắm hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. Các lều tuyết ở khu du lịch này đều có khu vực phòng khách, nhà bếp, phòng tắm riêng giúp du khách có được sự thoải mái như ở nhà. 

Ngoài ra, du khách cũng có thể ngắm cảnh tuyết rơi trắng xóa ở các ngọn núi nơi đây. Cưỡi xe trượt tuyết tuần lộc, trượt tuyết với chó husky cũng sẽ là những hoạt động thú vị khó thể bỏ qua tại Levi.

Cape Town, Nam Phi

Rượu vang, sự thú vị của những loài động vật hoang dã, môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ là những điều khiến bạn bị Cape Town lôi cuốn. Tháng 1 là thời điểm giữa mùa hè tại Nam Phi nên rất ít khả năng có mưa.

Đến Cape Town, bạn có thể dành một ngày để tham quan Cape Winelands với những nhà máy rượu nổi tiếng như: Tokara, Boschendal.

Bo-Kaap (trước đây gọi là khu phố Malay) cũng là một địa điểm thơ mộng đáng ghé thăm khi đến Cape Town. Du khách có thể thăm những chú chim cánh cụt ở bãi biển Boulders và đi cáp treo lên núi Table ngắm hoàng hôn. Buổi tối, bạn có thể đến Tintswalo Atlantic, khách sạn duy nhất trong công viên quốc gia núi Table - nơi chỉ có 11 dãy phòng và mỗi phòng đều có cảnh quan tuyệt vời.

Ko Kut, Thái Lan

Ko Kut (đảo Cổ Cốt) là một đảo của Thái Lan, nằm gần phí hải phận của Campuchia. Để đến được hòn đảo này, du khách phải đi qua những hòn đảo lớn hơn. Vì thế, nơi này số lượng du khách đến chưa nhiều, nên sự lãng mạn gần như được bảo toàn.

Tháng 1 là thời điểm thời tiết nơi đây ôn hoà với nhiệt độ vừa phải, lượng mưa ít. Bạn có thể đắm mình trên những bãi cát hoang sơ cùng với dòng nước biển trong vắt. Bạn cũng có thể ngắm hoàng hôn từ những chiếc cầu nối ra biển với quang cảnh vô cùng đẹp mắt. 

Tại đây có khu nghỉ dưỡng nổi tiếng mang tên Shantaa, nghĩa là sự yên tĩnh của người Hồi giáo trong tiến Hindi. Nơi đây có cây cối tươi tốt và những bồn tắm ngoài trời, sân thượng giúp du khách có thể tận hưởng được thiên nhiên trọn vẹn.

Rajasthan, Ấn Độ                      

Rajasthan nằm ở miền Tây của Ấn Độ. Thành phố này nổi tiếng với những lâu đài được trang trí kỳ công, hoành tráng. Thời tiết mát mẻ đầu năm cộng với việc ít có khả năng mưa giúp du khách cảm thấy thoải mái khi đến nơi đây. Để việc tham quan Rajasthan được thuận tiện, bạn có thể chọn một chuyến tàu để đi xuyên tiểu bang này. Vì đây là bang rộng lớn nhất của Ấn Độ.

Lanai, Hawaii

Lanai là hòn đảo lớn thứ sáu nằm trong quần đảo Hawaii. Khu vực trung tâm của hòn đảo là thị trấn cùng tên, vẫn còn thưa thớt dân cư. Đến đây, bạn có thể nhìn ngắm thiên nhiên, biển trời vô cùng xinh đẹp, còn vẻ hoang sơ.

Four Seasons Resort Lanai là khu nghỉ dưỡng 5 sao bạn có thể chọn để lưu lại nơi này. Bạn sẽ được đón tiếp với dịch vụ tốt nhất từ sân bay Honolulu. Trên đảo, du khách có thể tham quan bằng trực thăng, cưỡi ngựa. Đặc biệt, khu nghỉ mát này hứa hẹn sẽ giữ chân du khách có thể ở lại vài ngày mà không muốn đi ra ngoài vì khung cảnh rất đẹp và sự thanh bình.

Maldives

Maldives có mặt trong danh sách này không phải là điều quá bất ngờ. Hòn đảo này luôn được mô tả là nơi đẹp như một giấc mơ thần tiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Maldives phù hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng của gia đình, tuần trăng mật cho những đôi vợ chồng mới cưới. Tháng giêng, bầu trời nơi đây luôn quang đãng, lộng gió tạo điều kiện cho khách du lịch tận hưởng mọi thứ thoải mái nhất.

Soneva Jani được giới thiệu là khu nghỉ dưỡng đáng để lưu lại khi đến Maldives. Theo đó, bạn có thể ngắm trời mây từ những căn phòng ngủ nằm sát mái nhà hoặc tung tăng bơi lượn ở những hồ bơi vô cực. Ngoài ra, tại Maldives, bạn có thể trải nghiệm rạp xem phim ngoài trời, ngắm thiên văn hoặc ăn tối ngoài bãi biển với những ngọn nến lung linh được bày trí đầy lãng mạn.

Whistler, Canada

Đối với những cặp đôi yêu nhau, có thể đến Whistler để tận hưởng cảm giác lạnh của mùa tuyết rơi vào tháng 1. Những ngọn núi được tuyết phủ trắng xóa đẹp như tranh vẽ sẽ là điều đầu tiên khiến bạn phải thét lên khi đặt chân đến nơi đây. Bạn có thể tham gia trượt tuyết với rất nhiều cung đường, địa hình khác nhau. 

Với những cặp đôi, bạn có thể chọn cách cưỡi ngựa để đi qua những cung đường tuyết rơi tuyệt đẹp. Du khách cũng có thể tắm hồ nước nóng tại một spa nổi tiếng của vùng này. Ngoài ra, việc dừng chân dùng bữa trên ngôi nhà gỗ Crystal Hut nằm ở vị trí cao gần 2.000 mét so với mực nước biển cũng là hoạt động thú vị khi đến Whistler.

Sedona, Arizona, Mỹ

Sedona là một thành phố nằm giữa quận Coconino và Yavapai, ở phía Bắc thung lũng Verde, thuộc tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ. Nơi đây thu hút rất đông du khách bởi màu đỏ của những núi đá sa thạch. 

Tháng 1 cũng là thời điểm tuyết rơi tại Sedona nên du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp hút mắt bởi sự kết hợp giữa màu trắng của tuyết cùng sắc đỏ đặc trưng của vùng núi này. 

Đến Sedona, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động: đi bộ có hướng dẫn viên, các lớp học về nhiếp ảnh, hội hoạ, nấu ăn, nếm rượu vang, thăm các hầm rượu… Hầu như khi lưu lại Sedona, bạn sẽ không có cảm giác chán ngán.

Patagonia, Chile

Với những ai yêu thiên nhiên thì Patagonia có thể xem là một điểm đến lý tưởng vào tháng 1. Khí hậu nơi đây khá ôn hòa vào thời gian này. Tuy nhiên, các tín đồ du lịch cho biết thời tiết cũng sẽ có sự thay đổi bất ngờ, khó đoán trước.

Tại đây, du khách có thể tham quan vườn quốc gia Chile Torres del Paine với những điểm thu hút chính: vùng đất hoang sơ của những ngọn núi phủ tuyết trắng, hồ màu ngọc lam lấp lánh, đồng cỏ vàng, sông băng xanh và động vật hoang dã như báo sư tử, hồng hạc, lạc đà... Những đỉnh đá granit phát sáng màu đỏ hồng khi mặt trời mọc cũng là điều khiến du khách phải choáng ngợp. 

Cortina d'Ampezzo, Ý                               

Đến Cortina d'Ampezzo vào tháng 1, bạn sẽ không thấy được sự hào nhoáng của những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp như tại Phần Lan, Canada hay Thuỵ Sĩ. Thay vào đó là sự thơ mộng, cổ kính của một vùng núi đặc trưng châu Âu với các quán cà phê ấm cúng, những nhà thờ cổ được xây dựng từ thế kỷ 18. 

Từ bất kỳ nơi nào trong thị trấn, bạn cũng sẽ thấy được những ngọn núi tuyết như đang chọc thủng bầu trời. Tại đây có khách sạn Cristallo rất nổi tiếng, phù hợp cho các cặp đôi lưu lại nghỉ dưỡng. Các dãy phòng được xây bằng gỗ với tông màu nâu ấm cúng. Những hoạ tiết vẽ tay cũng góp phần tăng thêm sự thi vị cho du khách.

Trung Sơn (theo Travel and Leisure)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI