Những cuộc chia tay ồn ào của nghệ sĩ và quản lý

03/03/2017 - 07:00

PNO - Erik hay Sơn Tùng, Tim, Nhật Tinh Anh... là những cái tên kéo theo nhiều ồn ào khi chia tay quản lý.

Sự việc của Erik gần đây hay Sơn Tùng, Tim, Nhật Tinh Anh... vướng vào không ít rắc rối sau khi đường ai nấy đi với công ty quản lý cũ.

Trong làng giải trí, mối quan hệ giữa nghệ sĩ và phía đơn vị quản lý được xem như môi với răng, gắn liền không thể tách rời. Nghệ sĩ với tài năng, danh tiếng sẽ mang về lợi nhuận, trong khi đó nếu công ty có định hướng và chiến lược tốt thì sẽ giúp danh tiếng của nghệ sĩ được nâng tầm, tiếp tục sinh lợi nhuận.

Tuy nhiên, mối quan hệ này không phải là bền chặt mãi mãi bởi ở mỗi gian đoạn phía nghệ sĩ và cả đơn vị quản lý đều cần tìm những chất liệu mới phù hợp hơn với sự phát triển. Chính vì thế, không hiếm những cuộc chia tay đã diễn ra trong làng giải trí. Bên cạnh những cuộc ra đi im ắng, đẹp mặt đẹp lòng đôi bên thì lại có những cái tên kéo theo nhiều ồn ào. Vì cái tôi cá nhân hay lợi ích mà họ sẵn sáng đấu tố nhau dù từng xem nhau như người nhà, đồng cam cộng khổ.

Erik và Aiden

Trong những ngày qua, câu chuyện của Erik và Aiden (công ty St.319) trở thành đề tài được dư luận quan tâm đặc biệt. Mở màn cho màn “đấu khẩu” này là việc Erik chủ động chia sẻ trên trang cá nhân về chuyện “đường ai nấy đi” với công ty quản lý nhưng không nói rõ lý do. Ngay lập tức, Aiden (quản lý của Erik, đại diện công ty St.319) lên tiếng cho rằng Erik đã vi phạm nội quy công ty như tự ý bỏ show, không theo lịch trình mà công ty đặt ra,… dẫn đến thiệt hại.

Nhung cuoc chia tay on ao cua nghe si va quan ly
Erik

Phản pháo Aiden, Erik cho rằng công ty không làm tròn nghĩa vụ, bóc lột khi chỉ chia lợi nhuận là 1:9. Đồng thời nam ca sĩ sinh năm 1997 cho biết quyền tự do cá nhân cũng bị phía công ty không tôn trọng. Aiden cũng nhanh chóng bác bỏ lý luận của Erik và đưa ra nhiều chứng cứ cho rằng phát ngôn của Erik là không đúng sự thật, hoặc sai lệch.

Nhung cuoc chia tay on ao cua nghe si va quan ly
Aiden

Rồi những câu chuyện đời tư như việc Erik gửi ảnh nhạy cảm cho nhiều đồng nghiệp hay Aiden hăm dọa khiến Erik ám ảnh: “Tao nâng mày lên được thì tao cũng đạp xuống được… Tượng đài xây 3 năm tao còn đạp xuống được huống chi là mấy đứa thực tập sinh như chúng mày”. Lẽ ra những chuyện vốn chỉ nên người trong cuộc biết thì nay khán giả lại rõ mồn một.

Chưa biết câu chuyện này sẽ đi đến đâu, phần thắng sẽ thuộc về ai nhưng ít nhiều với tình trạng “ông nói qua, bà nói lại” như thế này ít nhiều làm hình ảnh của đôi bên xấu đi trong mắt công chúng. 

Sơn Tùng từng bị cấm diễn 6 tháng

Trước khi về dưới tay ông bầu Quang Huy, Sơn Tùng từng có thời gian hoạt động tại công ty Văn Production. Cuộc chia tay của nam ca sĩ cũng khiến làng giải trí ồn ào trong một khoảng thời gian dài, dẫn đến việc Văn Prodution thông báo sẽ cấm Sơn Tùng diễn trong 6 tháng. 

Nhung cuoc chia tay on ao cua nghe si va quan ly
Sơn Tùng

Theo thông tin mà công ty trên từng chia sẻ, Sơn Tùng nhiều lần vô kỷ luật, tự ý hủy các chương trình biểu diễn mà công ty ký hợp đồng và tự ký các hợp đồng quảng cáo cho các kênh trực tuyến mà không có sự đồng ý của công ty. Dù kí biên bản để xác nhận việc không tái phạm nhưng Sơn Tùng vẫn bị công ty cấm diễn 6 tháng (1/11/2014 đến ngày 30/4/2015) để “chấn chỉnh lại thái độ làm việc và tinh thần trách nhiệm đối với các cam kết của Sơn Tùng”.

Thời điểm đó, nhận được thông tin trên, Sơn Tùng lên tiếng cho rằng trong 2 năm hoạt động đã bị bóc lột quá mức, làm việc trong môi trường không phù hợp và nhiều lần phải bỏ tiền túi đi lưu diễn. Đặc biệt, công ty cũng không thanh toán thù lao biểu diễn. Cuối cùng, đôi bên phải ra tòa để giải quyết mâu thuẫn trên.

Tim bị bắt bồi thường thiệt hại 10 tỷ đồng

Năm 2008, ca khúc Một vòng trái đất đã đưa Tim và Minh Hằng trở thành hai cái tên được săn đón liên tục. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một năm sau, nam ca sĩ bất ngờ đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty Thiên Thi - đơn vị quản lý của Tim. Lý do được Tim đưa ra vào thời điểm đó là công ty không có định hướng phát triển phù hợp.

Nhung cuoc chia tay on ao cua nghe si va quan ly
Tim

Với động thái của Tim, cả đôi bên phải nhờ đến pháp luật để xử lý. Công ty quản lý cho rằng việc Tim tự phá vỡ hợp đồng đã gây ra thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ và yêu cầu bồi thường. Nam ca sĩ cũng “tố” công ty quản lý cũ đã dùng chiêu trò khiến Tim bị mất đến 3 phim cùng nhiều show diễn. Phía Thiên Thi thời điểm đó cũng yêu cầu Tim không được dùng nghệ danh nữa nhưng nam ca sĩ phản đối.

Trong thời gian chờ thanh lý hợp đồng, Tim lại lách luật để xin phép ra mắt album mới. Sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc quyết định đình bản sản phẩm trên và cấm diễn cho đến khi mâu thuẫn giữa Tim và công ty quản lý cũ được giải quyết xong.

Nhật Tinh Anh đền hợp đồng 500 triệu cho nhà thiết kế Việt Hùng

Sau khi nhóm 1088 tan rã, Nhật Tinh Anh và Điền Thái Toàn quyết định hợp tác với nhà thiết kế Việt Hùng. Trong thời gian này, Việt Hùng đã giúp đỡ Nhật Tinh Anh phát hành hai album riêng cùng một show diễn ra mắt album khá hoành tráng. Nhưng không lâu sau, mối duyên này cũng “gãy gánh”, và Việt Hùng yêu cầu Nhật Tinh Anh bồi thường 500 triệu vì đó là số tiền đầu tư cho những dự án trên.

Nhung cuoc chia tay on ao cua nghe si va quan ly
Nhật Tinh Anh

Dù cuối cùng, Nhật Tinh Anh vẫn chịu đền 500 triệu để có thể bước ra hoạt động độc lập và đầu quân về một công ty mới nhưng trước đó, đôi bên lại không ít lời qua tiếng lại và liên tục mang nhau lên mặt báo để phanh phui những chuyện hậu trường.

Ngô Kiến Huy và Thanh Thảo

Những năm tháng mới bước chân vào nghề, Ngô Kiến Huy được biết đến là “gà cưng” của nữ ca sĩ Thanh Thảo. Nhưng sau lùm xùm chuyện “ăn cơm trước kẻng” và có con với Thụy Anh (em gái Thanh Thảo), Ngô Kiến Huy và Thanh Thảo chia tay trong mâu thuẫn kéo dài.

Nhung cuoc chia tay on ao cua nghe si va quan ly
Ngô Kiến Huy

Nhiều bí mật trong mối quan hệ thầy-trò vốn tốt đẹp trong mắt khán giả đã được cả hai phơi bày không thương tiếc. Đặc biệt, sau khi chia tay Thanh Thảo, Ngô Kiến Huy lại về đầu quân cho Thúy Vinh, người cũng không ít lùm xùm với giọng ca "Búp bê đẹp xinh". Đến hiện tại, mối quan hệ giữa cả hai vẫn không thể tốt đẹp hơn dù qua một quãng thời gian dài. Cho đến nay Thanh Thảo vẫn không muốn nhắc đến tên Ngô Kiến Huy và ngược lại.

Cao Thái Sơn và ông bầu Hoàng Tuấn

Năm 2004, khi đang là cái tên sáng giá tại Sao mai điểm hẹn, Cao Thái Sơn bất ngờ rút lui và ngay lập tức đầu quân cho ông bầu Hoàng Tuấn. Nhưng, chỉ vỏn vẹn 2 năm sau, Cao Thái Sơn và người quản lý chính thức chia tay.

Nhung cuoc chia tay on ao cua nghe si va quan ly
Cao Thái Sơn

Về lý do chấm dứt hợp đồng, Hoàng Tuấn cho rằng Cao Thái Sơn chỉ lo vẻ ngoài, không đầu tư, trau chuốt giọng hát. Trong khi đó, Cao Thái Sơn cũng lên mặt báo cho rằng: “Anh Tuấn muốn hướng tôi theo ý thích của anh ấy mà không quan tâm tới nhu cầu khán giả… Cho tới giờ, theo anh Tuấn 2 năm mà tôi cũng chẳng biết phong cách định hình của mình là gì, cái gì cũng mông lung, chẳng cụ thể”.

7 năm sau, khi những mâu thuẫn cũ chịu lắng xuống thì Hoàng Tuấn và Cao Thái Sơn mới hợp tác trở lại trong một số dự án.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI