Những "anh nuôi" ở Trường Quân sự Thừa Thiên - Huế

25/03/2020 - 23:17

PNO - Lực lượng quân đội đang dồn hết sức đón công dân Việt Nam từ Lào về cách ly với mọi khả năng tốt nhất.

Tính đến chiều 25/3 đã có hơn 1.000 người Việt Nam trở về từ Lào đang được cách ly an toàn ở 4 khu cách ly trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Các chiến sĩ kho cá, thịt chuẩn bị bữa ăn cho bà con
Các chiến sĩ kho cá, thịt chuẩn bị bữa ăn cho bà con
Chuẩn bị khẩu phần cơm phục vụ người dân
Bố trí các khẩu phần ăn để phục vụ bà con

Tất cả thức ăn tại đây đều được chỉ huy đơn vị thực hiện kiểm duyệt nghiêm ngặt, dưới sự giám sát của quân y, nhân viên y tế, đảm bảo đầy đủ chế độ dinh dưỡng.

Tất cả thức ăn tại đây đều được chỉ huy đơn vị thực hiện kiểm duyệt nghiêm ngặt, dưới sự giám sát của quân y, nhân viên y tế, đảm bảo đầy đủ chế độ dinh dưỡng.

Thậm chí bà con từ Lao trở về đang ở Trường Quân sự tỉnh sau khi ăn cơm xong còn được dùng dưa hấu đỏ để tráng miệng

Chuẩn bị trái cây tráng miệng
Ở đây tất cả  bà con đều được ăn uống theo chế độ của quân đội
Chuẩn bị đồ uống sau bữa ăn
Sau khi chỉ huy đơn  vị kiểm tra thức ăn xong được các chiến sĩ đưa đến khi vực dán tem  theo  số thứ tự từng phòng
Sau khi thức ăn đã được kiểm duyệt tất cả, các chiến sĩ nhanh chóng đưa đến khi vực dán tem theo số thứ tự để phân cơm cho người dân
Sau khi mọi việc từ bếp ăn hoàn tất, cơm hộp đã được các chiến sĩ và lực lương thiên niên tình nguyện đưa đến đặt trên bàn ăn
Các chiến sĩ cùng lực lượng thanh niên tình nguyện đưa cơm đến cho người dân
Trong lúc đó những ly canh do các chiến sĩ đem đến sau cùng
Trong lúc đó những phần canh đựng trong ly được các chiến sĩ tiếp tục mang đến 
Đến giờ ăn bà con thay phiên nhau đến nhận cơm, thức ăn
Đến giờ ăn, bà con thay phiên nhau đến nhận cơm, thức ăn để đem về phòng.
Với đối tượng người gài trẻ em có chế độ dinh dưỡng riêng trong từng ngày, từng bữa. kể cả cháo sữa, đều đầy đủ
Người già, trẻ em có chế độ dinh dưỡng riêng trong từng ngày, từng bữa. Cháo, sữa cho trẻ nhỏ cũng được các chiến sĩ cung cấp đầy đủ.
Mặc dù số lượng người từ Lào trên đại bàn  hàng ngày về cách ly khá lớn tuy nhiên chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh
Mặc dù số lượng người Việt Nam từ Lào về cách ly khá lớn, tuy nhiên chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh phát sinh ở các khu cách ly tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Tại Trường Quân sự hiện có hơn 250 bà con đang cách ly, tuy nhiên mới tiến hành lấy mẩu xét nghiệm cho 102 trường hợp tất cả đều đã âm tính
Tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện có hơn 250 người đang cách ly, tuy nhiên mới tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 102 trường hợp và kết quả đều âm tính.
Thượng tá Ngô Nam Cường – Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ở những khu cách ly này, chúng tôi tổ chức thành một hệ thống rất chặt chẽ, khoa học bảo đảm chăm sóc cho bà con từ tinh thần sức khỏe, đến điều kiện ăn ở, sinh hoạt đảm bảo na toàn thực phầm, ngoài việc bà con tham gia tập thể dục buổi sáng để tăng cường sức khỏe, hàng ngày chúng tôi tổ chức tuyên truyền bà con về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng như thông tin cho bà con tình hình mới nhất về dịch bệnh trong nước, khu vực cũng như trên địa bàn tỉnh nhà. Để giúp bà con an tâm tư tưởng, tạo tinh thần lạc quan khấn khởi cùng với lực lượng vũ trang  để thực hiện tốt mọi hoạt động của tại các Khu cách ly. “ Hiện tại chúng tôi đang đã chuẩn bị  thêm 2 vị tris để làm Khu cách ly, tuy nhiên hiện phải  tìm thêm địa điểm để đón 8000 đến 10.000 nghìn công dân trở về tại các Khu cách ly trong thời gian đó. Cái khó sau khi tìm ra địa điểm phải huy động chiến sĩ dọn dẹp vệ sinh, phòng ở, sắp xếp, bố trí khu vực hậu cần, cách ly Y tế, Tuy nhiên với mọi nỗ lực  vì nhân dân phục vụ chúng tôi sẽ quyết tâm đạt được”.
Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, Thượng tá Ngô Nam Cường - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: "Hiện chúng tôi đang chuẩn bị thêm 2 vị trí để làm khu cách ly; tìm thêm địa điểm để đón 8.000 đến 10.000 công dân trở về tại các khu cách ly trong thời gian tới. Cái khó sau khi tìm ra địa điểm là phải huy động nhiều chiến sĩ dọn dẹp vệ sinh, phòng ở, sắp xếp, bố trí khu vực hậu cần, cách ly y tế. Nhưng với mọi nỗ lực vì nhân dân phục vụ, chúng tôi quyết tâm đạt được”. 

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI