Huế dành resort thơ mộng bên phá Tam Giang để làm khu cách ly

12/03/2020 - 22:06

PNO - Một doanh nhân đã tình nguyện dành khu resort đẹp bên phá Tam Giang để cách ly 14 du khách trên các chuyến bay có người nhiễm COVID-19.

Sun&Sea Resort là một khu nghỉ dưỡng trong khu vực phá Tam Giang - Cầu Hai (rộng hơn 22.000ha) ở thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang).

Trong những ngày nhiều khách sạn từ chối nhận khách nước ngoài có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 thứ 30 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế cách ly tại khách sạn, ông chủ Sun&Sea Resort đã đồng ý góp sức giúp địa phương giải quyết “công việc” cấp bách này.

Đưa  14 du khách từ khách sạn Monlight  nơi có bệnh nhân COVID-14 đã lưu trú về cách ly tại resort Sun&Sea
Đưa 14 du khách từ khách sạn Moonlight nơi có bệnh nhân COVID-19 đã lưu trú về cách ly tại Sun&Sea Resort - Ảnh: Đ.Q

Ông Trịnh Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn EG, chủ resort cho biết, đã vào Huế đầu tư hơn mười mấy năm và đã xem Huế là quê hương.

Dù ban đầu, việc chấp nhận đưa 14 du khách đang cách ly tại khách sạn Moonlight trên đường Phạm Ngũ Lão (nơi bệnh nhân COVID-19 thứ 30) đã lưu trú khiến nhiều người dân địa phương ở thị trấn Thuận An không đồng tình, nhiều khách đang lưu trú bỏ đi nơi khác. Ông giám đốc cùng một số nhân viên cùng cán bộ y tế, du lịch, huyện đã lo tiếp đón, chăm sóc khách. Ông Quang quyết làm đến cùng: “Họ cũng như người nhà mình vậy. Giúp người là giúp mình có gì đâu mà sợ”.

Một góc khu cách ly 14 du khách tại Khu D resort Sun&Sea
Một góc khu cách ly 14 du khách tại Khu D Sun&Sea Resort

Sau khi mọi công việc đã xong, chiều 9/3, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên phương án đưa 14 du khách đang cách ly tại khách sạn Moonlight về cách ly tại khu resort này. Khu cách ly 20 phòng, có vị trí biệt lập, tách rời khu dân cư cũng như có không gian thoáng đãng, thích hợp cho việc phòng, chống dịch cho du khách.

Lối dẫn vào khu Resort Sun&Sea
Lối dẫn vào Sun&Sea Resort

Khi đích thân đi kiểm tra tại resort, ông Nguyễn Văn Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận nghĩa cử của doanh nghiệp đã vì cộng đồng. Ngoài ra, ông Phương cũng yêu cầu nhân viên khách sạn phải tôn trọng, ân cần, chu đáo, tránh kỳ thị du khách.

Thời khắc chuẩn bị đưa 14 du  khách có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 30 nhiễm COVID-19  ra khỏi khách sạn Moonlight
Thời khắc chuẩn bị đưa 14 du khách có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 30 nhiễm COVID-19 ra khỏi khách sạn Moonlight

Qua gần 3 ngày lưu trú tại khu cách ly, 14 du khách (trong đó 12 du khách nước ngoài) sức khỏe khá tốt, tất cả đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. “Đáng lẽ tỉnh, ngành y tế phải tổ chức quán triệt để người dân được hiểu, để họ chia sẻ, đồng thuận với tỉnh. Nhưng thôi mùa dịch, chúng ta mỗi người một tay, mong nhân dân ủng hộ, góp sức với cộng đồng, địa phương. Tôi cũng mong sao đất nước chúng ta sớm khống chế dịch bệnh” - ông Quang chia sẻ.

Bệnh nhân cách ly nhiễm COVID-19 đang được điều trị tích cực tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế
Bệnh nhân cách ly nhiễm COVID-19 đang được điều trị tích cực tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế

Tính đến 19 giờ ngày 12/3,  tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa vào cách ly tại cơ sở y tế thêm 2 du khách người Anh, đồng thời cũng đã nhận thêm 4 kết quả xét nghiệm âm tính có tiếp xúc gần (F1) với 2 bệnh nhân dương tính COVID-19 ở Quảng Ninh, đang ở tại khách sạn Azerai La Residence Huế vào cách ly tại cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế. Hai du khách này sau khi được đưa vào cách ly tại bệnh viện cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI