Những chiếc bánh chưng nghĩa tình giữa mùa COVID-19

05/08/2020 - 18:04

PNO - Với số tiền đóng góp của các Mạnh Thường Quân, anh Nguyễn Minh Hoàng đã chuyển thành những chiếc bánh chưng, bánh tét gửi đến khu cách ly COVID-19.

Không yên lòng trước những khó khăn của người dân và cán bộ đang làm việc tại các khu cách ly liên quan đến dịch COVID-19, anh Nguyễn Minh Hoàng - Bí thư Đoàn Trường THCS, THPT Đông Du, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã quyết định kêu gọi các Mạnh Thường Quân ủng hộ kinh phí để gói bánh chưng, bánh tét gửi đến người dân, cán bộ nơi đây.

Ý tưởng được hình thành từ ngày 3/8. Hôm đó, anh Hoàng đến Thành đoàn TP. Buôn Ma Thuột nộp hồ sơ cho trường thì thấy lực lượng của Thành đoàn đang tấp nập triển khai công tác hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19. Không cho phép mình đứng ngoài cuộc, anh đã có ý tưởng gói những chiếc bánh chưng, bánh tét gửi đến các khu cách ly trên địa bàn để ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Anh Hoàng cùng mọi người gói bánh trưng, bánh téc ủng hộ phòng chống dịch COVID-19
Anh Hoàng (bìa trái) cùng mọi người gói bánh chưng, bánh tét ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Anh Hoàng chia sẻ: “Gia đình tôi có truyền thống gói bánh chưng, bánh tét hơn 20 năm nay, bản thân tôi cũng biết gói bánh từ nhỏ. Do đó, tôi quyết định trao đổi ý tưởng của mình với gia đình để cùng nhau thực hiện, góp phần phòng chống, đẩy lùi dịch COVID-19. Chút quà này xem như tấm người dân chúng tôi gửi lời cảm ơn đến những người đang ở tuyến đầu chống dịch”.

Để có kinh phí phục vụ cho việc gói bánh, ngay trong chiều 3/8, anh Hoàng đã đăng thông tin lên mạng xã hội để kêu gọi giúp đỡ. Sáng 4/8, sau khi nhận được hơn 1 triệu đồng của một số Mạnh Thường Quân, anh Hoàng đã cùng các thành viên trong gia đình đi chợ mua nguyên liệu như: gạo nếp, đậu, thịt, lá dong... về gói được 75 chiếc bánh.

Một người thân của anh Hoàng hỗ trợ rửa lá phục vụ gói bánh
Một người thân của anh Hoàng hỗ trợ rửa lá phục vụ gói bánh
Gạo nếp để gói bánh được anh Hoàng lựa chọn kỹ lưỡng
Gạo nếp để gói bánh được anh Hoàng lựa chọn kỹ lưỡng

“Buổi đầu tiên thực hiện, chỉ có vài anh em trong gia đình cùng với tôi chuẩn bị nguyên liệu, gói, nấu bánh. Điều này khiến tôi rất lo lắng vì nếu thực hiện chậm sẽ mất đi ý nghĩa và không kịp thời hỗ trợ các khu cách ly” – anh Hoàng nói.

Trong khi đó, sau vài ngày chia sẻ, số tiền anh Hoàng nhận được tiếp tục tăng lên. Đến ngày 5/8, anh đã nhận được số tiền đóng góp hơn 13 triệu đồng của hơn 30 người ủng hộ để phục vụ cho việc gói bánh. Ngoài việc ủng hộ kinh phí, nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp của anh Hoàng đã nhiệt tình đóng góp công sức trong công việc ý nghĩa này. 

Chuẩn bị nhân bánh trước khi gói
Khâu chuẩn bị nhân bánh trước khi gói

Chị Nguyễn Thị Xuân, Phó bí thư Đoàn phường Ea Tam cho hay: “Bản thân tôi rất ngạc nhiên trước ý tưởng của anh Hoàng. Do đó, ngay sau khi nắm được thông tin, đoàn phường đã cử cán bộ xuống hỗ trợ anh trong quá trình gói và nấu bánh”.

Bà Đỗ Thị Xuyến - 58 tuổi, mẹ ruột của anh Hoàng cho hay: “Sau khi biết được nguyện vọng của con trai, tôi rất xúc động và hoan nghênh. Do đó, dù tuổi cao nhưng hai ngày nay, tôi đều đến phụ con và mọi người gói bánh với mong muốn chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh”.

 

Cán bộ đoàn phường cùng người thân của anh Hoàng hỗ trợ gói bánh
Cán bộ đoàn phường cùng người thân của anh Hoàng hỗ trợ gói bánh

Hết ngày 5/8, anh Hoàng đã cùng mọi người gói được hơn 100 cái bánh chưng, bánh tét.

Dự kiến, sáng 6/8, anh sẽ cùng bạn bè, người thân, cán bộ đoàn phường đem số bánh này gửi đến các y bác sĩ và người dân tại khu cách ly của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, tỉnh Đắk Lắk. 

Nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp đến hỗ trợ anh Hoàng gói bánh trưng, bánh téc
Sau hai ngày triển khai, hàng trăm chiếc bánh chưng, bánh tét đã được gói xong
Tính đến nay tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 gồm: BN 448, BN 601, BN 602. Để chủ động phòng, chống dịch, tránh lây lan ra cộng đồng, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản, yêu cầu cách ly toàn bộ TP. Buôn Ma Thuột kể từ ngày 3/8-16/8. Đồng thời, thực hiện phong tỏa 4 khu vực dân cư trên địa bàn thành phố.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI