Như mọi năm, phim Việt Nam không có trong danh sách đề cử giải Oscar

17/12/2019 - 11:32

PNO - Trong danh sách rút gọn của giải Oscar lần thứ 92, 'Hai Phượng' không có trong hạng mục 'Phim truyện quốc tế'.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ vừa công bố danh sách rút gọn 9 hạng mục của giải Oscar lần thứ 92.

Căn cứ vào danh sách này, từ ngày 2 - 7/1/2020, các thành viên thuộc Viện sẽ được bầu chọn lại lần cuối trước khi công bố đề cử chính thức vào ngày 13/1. Vòng bầu chọn cuối cùng sẽ bắt đầu vào ngày 30/1 - 4/2 và danh sách thắng cuộc được công bố trong đêm trao giải 9/2.

Ở danh sách vừa công bố, ở hạng mục Phim truyện quốc tế (tên gọi cũ là Phim nói tiếng nước ngoài, cũng là hạng mục mà phim Việt Nam ứng cử), đại diện Việt Nam - Hai Phượng của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân không xuất hiện. Đây là kết quả không bất ngờ vì ngay Cục Điện ảnh chọn Hai Phượng đi dự giải Oscar lần thứ 92, nhiều người của giới làm phim Việt đã cho rằng phim không hề phù hợp với sân chơi Oscar.

Nhu moi nam, phim Viet Nam khong co trong danh sach de cu giai Oscar
Trước Hai Phượng, Việt Nam từng cử Cô Ba Sài Gòn (2019), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2016), Trúng số (2015), Mùi cỏ cháy (2012), Khát vọng Thăng Long (2011)... tham gia sân chơi Oscar nhưng đều không có phim nào được chọn tranh giải.

Danh sách đề cử rút gọn của giải Oscar lần thứ 92 ở hạng mục Phim truyện quốc tế gọi tên: The painted bird (Cộng hoà Séc), Truth and Justice (Cộng hoà Estonia), Les Miserables (Pháp), Those who remained (Hungary), Honeyland (Cộng hoà Bắc Macedonia), Corpus Christi (Ba Lan), Beanpole (Nga), Atlantics (Cộng hoà Senegal), Parasite (Hàn Quốc), Pain and Glory (Tây Ban Nha).

Đây là 10 ứng viên được chọn ra trong 91 bộ phim từ các nước gửi về. Các thành viên của Viện sẽ xem qua 10 phim này để bỏ phiếu chọn ra 5 đề cử, sau đó tiếp tục bỏ phiếu chọn ra phim thắng giải.

Nhu moi nam, phim Viet Nam khong co trong danh sach de cu giai Oscar
Hình ảnh trong phim Parasite của đạo diễn Bong Joon-ho

Phim Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng), đại diện Hàn Quốc đang là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Phim truyện quốc tế. Đạo diễn Bong Joon-ho từng được vinh danh tại Liên hoan phim Cannes 2019 với chiến thắng Cành cọ vàng đầu tiên trong sự nghiệp, với Parasite . 

Trong 9 hạng mục được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ công bố, ngoài Phim truyện quốc tế còn có một số hạng mục liên quan đến Phim tài liệu, Trang điểm và Làm tóc, Âm nhạc, Phim hoạt hình ngắn xuất sắc.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI