Nhộn nhịp các hoạt động vui chơi, giải trí

27/01/2019 - 06:00

PNO - Khán giả có nhiều lựa chọn khi 'thực đơn' giải trí trong những ngày nghỉ tết Kỷ Hợi năm nay có khá nhiều lựa chọn.

Lễ hội Đường sách tết Kỷ Hợi 2019

Khai mạc lúc 17g, ngày 28 tháng Chạp (2/1) tại trục đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế. Lễ hội có các chủ đề theo từng tuyến đường: Sách và thế hệ trẻ, Vững bước vươn xa, Thiếu nhi và thành phố tương lai. Có 7 đơn vị xuất bản, phát hành sách tham gia với hơn 100.000 bản sách đa dạng thể loại được trưng bày. Các hình ảnh tư liệu về lịch sử hình thành và phát triển hơn 320 năm của vùng đất Sài Gòn - TP.HCM cũng được triển lãm dọc theo trục đường Nguyễn Huệ. 

Nhon nhip cac hoat dong vui choi, giai tri
Phối cảnh Lễ hội Đường sách tết Kỷ Hợi 2019

Trên sóng truyền hình, như thường lệ, là những chương trình đậm sắc xuân, kết hợp giữa âm nhạc, phóng sự, phong cảnh, con người… với những câu chuyện về sum họp, lễ nghĩa, tết muôn nơi…    

Tết nghĩa là hy vọng           

Chương trình ghi lại những câu chuyện của đội ngũ bác sĩ tình nguyện làm nhiệm vụ quốc tế tại Nam Sudan, về một thế kỷ hội họa Việt Nam, cùng nhiều câu chuyện mang đậm dấu ấn cá nhân của các nhân vật đặc biệt. Chương trình gồm ba phần: Tết là tin vào hiện tại, Tết để tự hào về quá khứ và Tết là hy vọng ở tương lai. Tết nghĩa là hy vọng được ghi hình tại nhiều địa điểm trong và ngoài nước.

Chúc xuân 2019

Chương trình kết nối câu chuyện mùa xuân từ ba miền Bắc - Trung - Nam, cùng những phóng sự, MV được thực hiện tại Mỹ và một số nước châu Âu. Đặc biệt, Chúc xuân 2019, phát sóng lúc 20g5, mùng Một tết (5/2), trên kênh VTV1, có sự tham gia của những gương mặt ấn tượng trong năm 2018: các tuyển thủ đội tuyển quốc gia, Hoa hậu H’Hen Niê… Ngoài ra còn có chương trình ca nhạc xen kẽ với nhiều tiết mục dàn dựng công phu.

Nhon nhip cac hoat dong vui choi, giai tri
Hoa hậu H'Hen Niê tham gia chương trình Chúc xuân 2019

Dấu ấn thời gian: Mùa xuân tình yêu

Phát sóng lúc 6g, ngày mùng Một tết (5/2), trên HTV7. Chương trình với những ca khúc chủ đề mùa xuân đặc sắc: Mùa xuân tình yêu, Tình ca mùa xuân, Mùa xuân ơi, Ngày tết quê em, Lời chúc đêm giao thừa… Các ca sĩ tham gia: Quốc Đại, NSƯT Vân Khánh, Hồng Ân, nhóm múa Bạch Dương…

Phim truyền hình trên sóng HTV cũng rộn ràng với nhiều tác phẩm hài hước.

Tân xuân đón tân lang

Bộ phim dài 5 tập của đạo diễn Hoàng Thơ, phát lúc 13g, trên kênh HTV7, từ mùng Một tết (5/2), xoay quanh chuyện kén rể đầu năm của một gia đình thôn quê. Cuộc tuyển chọn với nhiều thử thách là điểm nhấn tạo tiếng cười cho bộ phim này. 

Cô Thắm về làng, phần 4

Phim đã phát sóng từ giữa tháng Chạp, lúc 20g, thứ Hai đến thứ Tư hằng tuần, trên kênh HTV2. Phần 4 có sự trở lại của các gương mặt quen thuộc: Nhan Phúc Vinh, Tường Vi, Sam, Jun Phạm. Đạo diễn Võ Thạch Thảo khai thác câu chuyện có yếu tố siêu nhiên và sử dụng nhiều chất liệu dân gian. Cô Thắm về làng là series phim được khán giả truyền hình mong đợi trong những dịp xuân về. 

Nhon nhip cac hoat dong vui choi, giai tri
Cô Thắm về làng phần 4 tiếp tục tái ngộ khán giả

Chàng rể tuổi Hợi 

Phim dài 5 tập, phát lúc 22g, trên kênh HTV9, từ mùng Một tết (5/2). Khai thác đề tài gia đình, xoay quanh tình yêu thương, sự giáo dục và cả những xung đột giữa các thành viên trong gia đình. Bắt đầu từ chuyện ông chủ trại heo và bà chủ vựa trái cây “đối đầu” nhau trong việc làm ăn. Cả hai tìm mọi cách để gian lận, nhưng “oan gia ngõ hẹp”, con của họ lại gặp và yêu nhau khi cùng du học nước ngoài. Sự thể càng trớ trêu khi đôi trẻ bị gia đình cấm cản. Bộ đôi gây cười trong phim là nghệ sĩ Trung Dân và diễn viên Phi Phụng. 

Ngoài các phim Việt chiếu tết với nhiều hình ảnh về văn hóa dân gian, gợi nhớ hương xưa, mùa tết Kỷ Hợi cũng có những bộ phim đáng chú ý của nước ngoài để phục vụ khán giả.

Trạng Quỳnh (khởi chiếu ngày 5/2 - mùng Một tết)

Là phim tết mang màu sắc khác biệt nhất, vì là phim duy nhất thuộc thể loại cổ trang. Trạng Quỳnh xoay quanh hành trình giải cứu thầy giáo Đoàn (Tùng Yuki đóng) gian truân nhưng cũng hài hước của những người dân nhỏ bé trong xã hội phong kiến: Quỳnh (Trần Quốc Anh đóng), Xẩm (Trấn Thành đóng) và nàng Điềm (Nhã Phương đóng). 

Dù bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công như Trịnh Bá (Công Dương đóng) - công tử con quan lớn, dùng quyền lực vu oan giá họa cho thầy Đoàn, ả Liễu (Khả Như đóng) - một người phụ nữ vô cùng mưu mô, xảo quyệt… nhưng Trạng Quỳnh và hai người bạn đồng hành không bỏ cuộc.

Nhon nhip cac hoat dong vui choi, giai tri
Phim Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh sẽ ra rạp đúng dịp Tết nguyên đán

 Táo quậy (khởi chiếu ngày 5/2)

Đây là phim điện ảnh tết đầu tiên đưa hình ảnh ông táo lên phim. Chuyện phim kể về một tai nạn bất ngờ khiến Táo quậy - vị thần cai quản bếp nhà Minh và Minh - cậu thiếu gia ham chơi, dính vào nhau bằng một sợi dây phép thuật. 

Dàn diễn viên NSƯT Trung Dân, nghệ sĩ Lê Bình, Bạch Long, Hứa Minh Đạt, Pom trong phim, tuy là các cây hài, lại không phải là những gương mặt ăn khách phòng vé qua các mùa tết - một lựa chọn nhiều bất ngờ và đầy may rủi.

Cua lại vợ bầu (khởi chiếu ngày 5/2)

Phim đánh dấu sự kết hợp lần đầu giữa Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc. Trong phim, họ vào vai Trọng Thoại và Nhã Linh - một đôi sống chung 7 năm không cưới hỏi, không con cái. 

Sau một lần gặp lại Quý Khánh - bạn học cũ của cả hai và là người từng thích Nhã Linh, Nhã Linh uống say và rơi vào tình huống oái ăm: có thai nhưng không biết cha đứa bé là Thoại hay Khánh. Đứng trước hoàn cảnh sắp mất Nhã Linh về tay Khánh, Trọng Thoại lên kế hoạch cưa cẩm lại Nhã Linh.

Nhon nhip cac hoat dong vui choi, giai tri
Ninh Dương Lan Ngọc trong phim Cua lại vợ bầu

Tân vua hài kịch (khởi chiếu ngày 5/2)

Đạo diễn Châu Tinh Trì làm mới câu chuyện Vua hài kịch - bộ phim đã đưa tên tuổi của anh lên tầm cao cách đây 20 năm nhờ vai diễn chàng diễn viên quần chúng Doãn Thiên Sầu gặp gỡ và phải lòng nàng vũ nữ Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi) từ đó thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình. 

Tân vua hài kịch vừa “lầy lội”, hài hước, vừa chứa chan câu chuyện cảm động về nghề diễn. Chỉ có điều, nay Châu Tinh Trì không diễn xuất trong phim mà chỉ làm đạo diễn, nhà sản xuất, nhường đất diễn lại cho nam diễn viên hài được yêu thích nhất Trung Quốc - Vương Bảo Cường.

Đại chiến âm dương (khởi chiếu ngày 5/2)

Ngôi sao võ thuật Thành Long lần đầu tham gia một bộ phim diệt yêu trừ quái với màn hóa thân thành thám tử diệt quỷ Bồ Tùng Linh. Câu chuyện bắt đầu bằng vụ án mất tích bí ẩn của hàng loạt thiếu nữ tại một ngôi làng nhỏ. Bồ Tùng Linh liền cải dạng thành một thầy bán sách để che giấu thân phận. 

Trong quá trình phá án, thám tử diệt quỷ đối đầu với vô vàn loại yêu quái sở hữu sức mạnh đáng sợ cùng một nữ quái xinh đẹp, võ công cao cường và một thợ săn quỷ bí ẩn khác mà giữa hắn và nữ quái kia tồn tại một bí mật quyết định sự thành bại của nhiệm vụ mà Bồ Tùng Linh đang làm.

Nhon nhip cac hoat dong vui choi, giai tri
Đại chiến âm dương đưa Thành Long tái ngộ khán giả Việt

Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn (khởi chiếu ngày 6/2)

Phim kể về hành trình cuối cùng của Hiccup và Răng Sún. Giờ đây, ở vị trí thủ lĩnh và cùng với Astrid lãnh đạo dân làng Berk, Hiccup đã tạo nên một vùng đất mà con người và loài rồng cùng chung sống hoà bình. Nhưng rồi, sự xuất hiện đột ngột của nàng rồng Light Fury lại vô tình trùng hợp với mối đe dọa đen tối nhất mà ngôi làng của họ từng đối mặt, Hiccup và Răng sún phải rời xa quê hương để tới với một thế giới vốn chỉ tồn tại trong truyền thuyết. 

Khi thân phận thực sự được tiết lộ, cả con rồng và người điều khiển của nó sẽ phải cùng nhau chiến đấu ở nơi tận cùng của thế giới, nhằm bảo vệ những thứ mà họ được sinh ra để gìn giữ.

Nhóm P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI