Nhóm du khách Việt mua tour ‘đội giá’ để sang Đài Loan làm việc chui

28/12/2018 - 15:19

PNO - Tính đến ngày 28/12, đã có 17 người Việt trong nhóm 152 du khách biến mất khi sang Đài Loan bị tạm giữ. Lời khai ban đầu cho biết họ chủ đích làm vậy để tìm việc làm ở Đài Loan.

Trong số 17 người trên có 11 phụ nữ, còn lại là nam giới. Cơ quan Di trú Dài Loan (NIA) ngày 28/12 xác nhận, những người này khai rằng họ mua tour từ 15-53 triệu VNĐ để sang Đài Loan (Trung Quốc) du lịch, nhưng thực chất là để tìm việc.

Nhom du khach Viet mua tour ‘doi gia’ de sang Dai Loan lam viec chui
Trong số 17 người bị tạm giữ có 11 phụ nữ, còn lại là nam giới.

Sau khi đến Đài Loan, những người này đều có người thân hoặc bạn bè đón đi. Một số người thấy ở lại kiếm việc chẳng dễ dàng như họ nghĩ ban đầu, và cũng không thể bỏ trốn được nên đã ra trình diện, có người thì bay về nước.

Trung bình chi phí du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm chỉ mất hơn 10 triệu VNĐ. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra đằng sau vụ việc lần này có hay không một đường dây chuyên nghiệp cố ý phạm pháp.

Trong số những đối tượng đang bị tạm giữ, một người kể rằng họ đã báo với người thân, bạn bè về kế hoạch nên đây không phải là quyết định ngẫu hứng.

Nhom du khach Viet mua tour ‘doi gia’ de sang Dai Loan lam viec chui
Theo những lời khai ban đầu, các đối tượng mua tour du lịch để sang Đài Loan làm việc chui.

Ngay sau khi có tin 152 hành khách Việt mất tích, phía Đài Loan đã hủy visa của họ nên việc ở lại đây bị cho là phạm pháp. Những người đang bị tạm giữ có thể sẽ sớm bị trục xuất trở lại Việt Nam.

Đài Loan được xem là một trong những điểm đến phổ biến mà lao động Việt Nam lựa chọn để đi lao động. Trong 5 tháng đầu năm 2018, số lao động Việt Nam đến Đài Loan là gần 25.000 người, chiếm 50% lao động Việt Nam ra nước ngoài tìm việc.

Minh Khôi (Theo Central News Agency, UDN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI