Nhóm bắt cóc trẻ em Nigeria đã thả 28 học sinh nhưng vẫn giam giữ 81 trẻ khác

25/07/2021 - 22:00

PNO - Nhóm tội phạm có vũ trang đã trả tự do cho 28 học sinh nhưng vẫn đang tiếp tục giam giữ 81 trẻ em khác sau 20 ngày tấn công trường học ở Nigeria.

Hãng tin CNN dẫn lời một mục sư tham gia nhóm thương thuyết của chính quyền cho biết, những kẻ bắt cóc đột nhập một ngôi trường nội trú ở phía bắc Nigeria hôm 5/7 đã thả 28 trẻ em vào Chủ nhật (25/7) sau 20 ngày bắt giữ. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 81 em chưa được trả tự do.

 

 

Hiện trường vụ bắt cóc hàng loạt tại trường học hôm 5/7 - Ảnh: Inquirer
Hiện trường vụ bắt cóc hàng loạt tại trường học hôm 5/7 - Ảnh: Inquirer

Đợt tấn công vào trường trung học Bethel Baptist thuộc bang Kaduna lần này là vụ bắt cóc hàng loạt lần thứ 10 kể từ tháng 12/2020 đến nay do các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan cùng các băng nhóm tội phạm thực hiện.

Truyền thông địa phương cho biết, 180 học sinh đang tham dự kỳ thi xét tuyển vào trường khi xảy ra vụ đột nhập.

“Có 28 học sinh đã được thả vào sáng nay”, một mục sư nói với hãng tin Reuters, “81 học sinh vẫn đang bị giam giữ, trước đó một số học sinh đã trốn thoát khi những kẻ lạ mặt đột nhập trường”.

Chính quyền Nigeria cáo buộc, những kẻ đột nhập bắt cóc trẻ em vì mục đích tống tiền. Tuy nhiên, cảnh sát và các lực lượng thực thi pháp luật vẫn chưa cung cấp thêm thông tin liên quan nào khác.

Radika Bivan, một bà mẹ có con gái bị bắt cóc xác nhận rằng, đã có 28 đứa trẻ được phóng thích nhưng con gái cô không nằm trong số đó.

Một trong 28 học sinh vừa được trả tự do hôm 25/7 - Ảnh: Godwin Isenyo
Một trong 28 học sinh vừa được nhóm bắt cóc trả tự do hôm 25/7 - Ảnh: Godwin Isenyo

Chính quyền bang Kaduna đã ra lệnh đóng cửa tổng cộng 13 ngôi trường trên địa bàn ngay sau khi vụ bắt cóc xảy ra để đề phòng những tình huống xấu khác.

Các trường học ở miền bắc Nigeria đã trở thành mục tiêu tấn công và bắt cóc đòi tiền chuộc quy mô lớn của các nhóm tội phạm có vũ trang trong thời gian vừa qua, khiến khu vực này rơi vào tình trạng mất an ninh nghiêm trọng.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI