Nhiều tỉnh miền Tây quy định người dân không ra đường sau 18g

27/07/2021 - 12:24

PNO - Sau Tiền Giang, Bạc Liêu thì đến lượt người dân Vĩnh Long được yêu cầu không ra đường trong khoảng thời gian từ 18g ngày hôm trước đến 5g ngày hôm sau...

Trưa 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đã ký ban hành văn bản về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long giao thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nội dung sau:

Yêu cầu người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 18g ngày hôm trước đến 5g ngày hôm sau. 

Thời gian thực hiện: bắt đầu từ ngày 27/7/2021 đến hết ngày 1/8/2021.

Các trường hợp ngoại trừ bao gồm: cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh; lực lượng phát hành báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu; Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu; các trường hợp cấp thiết khác tùy theo tình hình thực tế.

Ngành chức năng tại nhiều tỉnh miền Tây tăng cường xử phạt các trường hợp ra đường không thật sự cần thiết
Ngành chức năng tại nhiều tỉnh miền Tây tăng cường xử phạt các trường hợp ra đường không thật sự cần thiết

Cùng với đó, thời gian người dân đi chợ mua hàng thiết yếu phải đảm bảo giãn cách, theo khung thời gian của phiếu mua hàng được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền và không vi phạm nội dung đã nêu trên.

Được biết trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã có chỉ đạo, yêu cầu chấn chỉnh, quản lý chặt chẽ không cho người dân ra đường khi không thật sự cần thiết nhằm đảm bảo tinh thần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Tương tự như Vĩnh Long, từ 0g hôm nay, 27/7, người dân Tiền Giang không được ra đường sau 18g đến 6g sáng hôm sau. Sau khung giờ đó, người dân được ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết theo quy định của Chỉ thị 16. 

Nông sản miền Tây được chuyển vào các khu phong tỏa hỗ trợ người dân gặp khó khăn
Nông sản miền Tây được chuyển vào các khu phong tỏa hỗ trợ người dân gặp khó khăn

UBND tỉnh Tiền Giang cũng chỉ đạo các địa phương trực thuộc lưu ý triển khai nhanh các chính sách an sinh xã hội, tiêu thụ nông sản, cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho nhân dân.

Tại tỉnh Bạc Liêu, chính quyền địa phương này cũng đã có chỉ đạo tăng cường siết chặt người và phương tiện ra đường sau 18g để phòng dịch COVID-19. Người dân nơi này cũng được yêu cầu không ra đường khi không thật sự cần thiết. 

Hiện Tiền Giang đã vượt mức 2.000 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Vĩnh Long có 705 ca.

Tính đến ngày 26/7, tỉnh Bạc Liêu đang cách ly điều trị cho 21 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, cách ly tập trung cho 1.903 trường hợp và có đến 3.518 trường hợp đang cách ly tại nhà.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI