Nhiều người giả mạo bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy kêu gọi hỗ trợ để trục lợi

30/05/2021 - 10:34

PNO - Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM - cho biết hiện nay trên mạng xã hội kêu gọi hỗ trợ cho đội bác sĩ phản ứng nhanh đi Bắc Giang là giả mạo.

 

Bác sĩ trong đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy hội chẩn nhanh ca mắc COVID-19 nặng tại Bắc Giang
Bác sĩ trong đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy hội chẩn nhanh ca mắc COVID-19 nặng tại Bắc Giang

Theo tiến sĩ - bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - những ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện một số tài khoản kêu gọi, vận động hỗ trợ cho Bắc Giang cũng như cho đội phản ứng nhanh của bệnh viện. Đây là những tài khoản giả mạo với mục đích riêng.

Bác sĩ Thức cho biết: "Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Bắc Giang đang có nhiều diễn biến khó khăn và phức tạp, cả nước đang chung tay cùng Bắc Giang để vượt qua đại dịch này. Những ngày qua, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường chống dịch. Tuy nhiên, chúng tôi không kêu gọi vận động hỗ trợ. Mọi tài khoản liên quan đến Bệnh viện Chợ Rẫy hay bác sĩ làm việc trong bệnh viện đứng ra vận động là giả mạo.

Bà con lưu ý tránh mất tiền, để chung tay phòng, chống dịch COVID-19, bà con hãy thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, hạn chế tụ tập, khai báo trung thực khi đến các cơ sở y tế...".

Theo bác sĩ Thức, đội phản ứng nhanh của bệnh viện chi viện cho Bắc Giang gồm 13 y, bác sĩ tại các đơn vị, chuyên khoa do bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức cấp cứu làm trưởng đoàn. Hiện tại, đội phản ứng nhanh đang hỗ trợ các đồng nghiệp tại địa phương điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, đặc biệt là các bệnh nhân nặng.

Bên cạnh những chính sách của Chính phủ, Bộ Y tế dành cho đội ngũ nhân viên y tế và nhân dân vùng dịch Bắc Giang, Ban lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cũng thường xuyên liên lạc, chăm lo về tinh thần lẫn vật chất để các y bác sĩ có thể tập trung vào công tác chuyên môn, cứu sống người bệnh.

"Vì vậy, xin quý Mạnh Thường Quân lưu ý, Bệnh viện Chợ Rẫy đã dành toàn lực cho công tác khám chữa bệnh, đội phản ứng nhanh của bệnh viện không có bất kỳ hoạt động kêu gọi ủng hộ nào trên các trang mạng xã hội.

Mọi hoạt động sử dụng hình ảnh và thông tin của đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy để kêu gọi đều là giả mạo", bác sĩ Thức khẳng định.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI