Đội phản ứng nhanh thứ 2 của BV Chợ Rẫy đến Gia Lai xây dựng bệnh viện dã chiến

04/02/2021 - 13:59

PNO - Nhiệm vụ của đội phản ứng nhanh thứ 2 Bệnh viện Chợ Rẫy khi đến Gia Lai là hỗ trợ tỉnh này xây dựng bệnh viện dã chiến.

 

Đội phản ứng nhanh thứ 2 của BV Chợ Rẫy lên đường ngày 4/2/2021. Đội phản ứng đầu tiên lên đường ngày 2/2/2021
Đội phản ứng nhanh thứ 2 của BV Chợ Rẫy lên đường ngày 4/2/2021, trước đó đội phản ứng đầu tiên lên đường ngày 3/2/2021.

Trưa ngày 4/2, đội phản ứng nhanh thứ 2 của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm 4 thành viên đã xuất phát đi tỉnh Gia Lai.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết đội phản ứng nhanh xuất phát ngày 4/2 được giao 2 nhiệm vụ chính: cùng với Sở Y tế tỉnh Gia Lai khảo sát và xây dựng hoàn chỉnh một bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 ở tỉnh này; hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đánh giá, xem xét tình hình để ra phương án tiếp tục phong tỏa toàn bệnh viện hoặc chỉ phong tỏa vài khoa, còn lại sẽ gỡ phong tỏa.

Đội phản ứng nhanh thứ 2 gồm các bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu ICU; điều dưỡng Vương Thị Nhật Lệ - Phó phòng Điều dưỡng; kỹ sư Lê Hữu Hoàng - Phó khoa Sinh hóa; kỹ thuật viên Nguyễn Công Doanh - khoa Huyết học.

Trong các thành viên, bác sĩ Trần Thanh Linh từng có kinh nghiệm hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến tại Quảng Nam trong đợt dịch COVID-19 năm 2020.

BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy động viên đội phản ứng nhanh
BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - động viên đội phản ứng nhanh

Phát biểu trước lúc lên đường, bác sĩ Trần Thanh Linh cho biết, các thành viên lên đường lúc này - thời điểm giáp tết - có thể khiến cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng; những người vợ, người chồng và các con trong gia đình sẽ lo lắng. Nhưng đây là lúc mà người dân cần đến nhân viên y tế nhất. Các thành viên sẽ chỉ trở về khi dịch không còn nữa.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cũng khẳng định đội phản ứng nhanh đã chọn ngày xuất phát thì xem như không có tết nữa. Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hỗ trợ tất cả các tỉnh, thành khi có dịch.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy động viên: “Lãnh đạo bệnh viện mong anh em chung lòng chung sức hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch. Chúng tôi luôn là hậu phương vững chắc cho các bạn. Các bạn không phải bận lòng những chuyện ở nhà”.

GĐ BV Chợ Rẫy đóng cửa xe và phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan vẫy tay tiễn đội phản ứng nhanh lên đường làm nhiệm vụ
Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan vẫy tay tiễn đội phản ứng nhanh lên đường 

Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng có mặt để tiễn đội phản ứng nhanh lên đường làm nhiệm vụ. Ông Võ Văn Hoan động viên: “Các bạn làm nhiệm vụ chính là thực hiện trách nhiệm của người bác sĩ, cũng là thực hiện trách nhiệm của một công dân TPHCM. Giúp tỉnh bạn an toàn cũng là giúp thành phố chúng ta được an toàn. Đây là việc rất đáng trân trọng. Chúc các bạn sức khỏe và mang lại sự bình yên cho Gia Lai”.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI