Nhiều người được thuê đi biểu tình đòi thả công chúa Huawei

23/01/2020 - 09:08

PNO - Nhiều người thừa nhận, họ được trả tiền để tham gia biểu tình kêu gọi thả tự do cho nữ CFO của Huawei bị bắt giữ ở Canada.

Theo Guardian, những người tham gia biểu tình nhanh chóng bị phát hiện chỉ là những diễn diễn, họ được hứa trả 76 USD cho 2 giờ làm việc “trong một bộ phim”.

Vụ việc bị phơi bày khi  một một trong số các diễn viên tên là Julia Hackstaff  đăng tải trên Facebook mô tả cuộc biểu tình giả đó là một trò lừa đảo rẻ tiền bẩn thỉu.

Hackstaff nói rằng, cô được mời làm việc cho một bộ phim, nhưng ngay sau khi đến tòa án, cô nhận ra rằng cô đã bị lừa tham dự một sự kiện thực sự.

Rất nhiều người đã chỉ trích Hackstaff. “Tôi cảm thấy bị lừa dối, bị lợi dụng và lạm dụng. Tôi rất tức giận và vô cùng buồn bã, phải chịu đựng những cảm xúc mà tôi không thể diễn tả được”, nhưng cô không giấu nổi bức xúc.

Một người tên Ken Bonson cũng tham gia cuộc biểu tình nói với Toronto Star, cô thực sự rất xấu hổ và bối rối, bản thân cô không biết gì về việc mình làm trong cuộc biểu tình vì bản thân cô không biết gì về bà Mạnh hay câu chuyện pháp lý của bà này.

Những người tham gia biểu tình kêu gọi thả tự do cho nữ CFO của Huawei bị bắt giữ ở Canada. Ảnh AFP
Những người tham gia biểu tình kêu gọi thả tự do cho nữ CFO của Huawei bị bắt giữ ở Canada. Ảnh AFP

Đã có hơn chục người tham gia cuộc biểu tình hôm 20/1 bên ngoài phòng xử án ở Vancouver, nơi Giám đốc Tài chính (CFO) Huawei - bà Mạnh Vãn Chu đang phản bác việc dẫn độ sang Mỹ vì cáo buộc gian lận liên quan đến lệnh trừng phạt chống lại Iran.

Những người biểu tình giương các tấm bìa với thông điệp viết tay mang nội dung “Thả tự do cho bà Mạnh” và “Tổng thống Trump ngừng bắt nạt chúng tôi”.

Một người phát ngôn của Huawei nói với AP rằng công ty này không liên quan tới cuộc biểu tình. Đại sứ quán của Trung Quốc tại Ottawa chưa đưa ra phản hồi về vụ việc.

Đây là diễn biến gây sốc mới nhất trong vụ xét xử về việc dẫn độ “công chúa” Huawei, vụ vệc vốn khiến quan hệ giữa Ottawa và Bắc Kinh trở nên căng thẳng.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI