Nhiều bà mẹ đổ xô mua thiết bị điện tử giám sát nhịp tim, hơi thở cho con

25/01/2017 - 13:03

PNO - Công nghệ ngày càng phát triển, các bà mẹ đã săn lùng, tìm mua cho con các vòng đeo tay, hay các thiết bị điện tử để giám sát nhịp tim, huyết áp và giấc ngủ.

Nhiều phụ huynh cũng đã mua những ứng dụng tích hợp vào điện thoại thông minh để có thể biết được sức khỏe của con mình. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cảnh báo nên thận trọng với thiết bị này.

Ứng dụng này được kết nối với các cảm biến được gắn vào quần áo và tả của trẻ, để có thể đo được nhịp tim, hơi thở, và độ bão hòa của oxy trong máu.

Những ứng dụng này có thể phát hiện ra tim đập nhanh hoặc ngừng thở trong khi trẻ sơ sinh ngủ, nhịp tim chậm, và thiếu oxy trong máu

Theo bác sĩ nhi khoa của Bệnh viện Nhi khoa Philadelphia, những ứng dụng này đã được quảng cáo quá lên, để dụ những bà mẹ mới có con. Nhờ đó mà chúng được “bán đắt như tôm tươi” trên thị trường.

Nhieu ba me do xo mua thiet bi dien tu giam sat nhip tim, hoi tho cho con
 

Vậy lợi ích thật sự của những dụng cụ điện tử y khoa này là gì?

Viện ECRI (một tổ chức phi chính phủ chuyên đánh giá các dụng cụ y khoa) đã kiểm tra chất lượng và lợi ích của 5 mẫu dụng cụ điện tử được sử dụng để đánh giá sức khỏe của trẻ và bán rất chạy trên thị trường với giá 150 đô la Mỹ đến 300 đô la Mỹ.

Họ phát hiện ra rằng những sản phẩm này đang mang đến cho ba mẹ một thứ hy vọng hão huyền vì nó không thể đo nhịp tim và hệ hô hấp ở trẻ.

Viện Hàn lâm nhi khoa Hoa Kỳ khuyên không nên sử dụng các sản phẩm này. Viện nhấn mạnh rằng chưa có đủ bằng chứng chứng minh rằng chúng sẽ làm giảm nguy cơ chứng đột tử ở trẻ nhỏ.

Nhà sản xuất các sản phẩm này đã lách các quy định của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) bằng cách không nói trực tiếp sản phẩm này ngăn cản được chứng đột tử ở trẻ mà chỉ ghi giúp phát hiện.

Gia Nhi

(lược dịch Medical News Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI