Nhật Trung: “Tôi thật lòng biết ơn vợ”

25/08/2013 - 04:17

PNO - PNCN - “Thương nhau chưa đủ mà giữa vợ chồng cần phải tin tưởng, thấu hiểu lẫn nhau hôn nhân mới tồn tại được” - sau 10 năm chung sống và vài lần suýt ly hôn, diễn viên Nhật Trung mới đúc kết được kinh nghiệm “xương máu”...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đây, anh không hề ý thức được là cứ chăm chăm đi làm kiếm tiền về nuôi vợ con là một cái “tội” suýt nữa làm tan vỡ mái ấm của mình. Ra khỏi nhà lúc 6g sáng, về đến nhà lúc 23g đêm thì hai con đã ngủ say, chỉ còn vợ lầm lũi ra vào chờ cửa. Nói chưa quá ba câu với vợ, anh đã đi ngủ. Hôm nào ít việc, làm buổi chiều thì anh ngủ đến giữa trưa, mở mắt ra các con đã đi học, còn mỗi mình vợ trong bếp. Ăn vội chén cơm, lại nói vài câu với vợ đã tới giờ đi quay. Lâu lâu thấy vợ buồn anh chỉ kịp nói với vài câu: “Đang lúc có việc anh phải lo làm kiếm tiền nuôi con”, cũng chẳng biết vợ có “thông” chưa thì anh đã đi mất.

Nhat Trung: “Toi that long biet on vo”

Cứ nghĩ mang tiền về cho vợ là tròn bổn phận, đến ngày chị khóc đòi chia tay, Nhật Trung mới giật mình. Nghe vợ “kể tội”, anh mới thấm thía vì chợt nhận ra suýt nữa mình đã phạm phải sai lầm. Lâu nay anh cặm cụi đi làm, phó mặc việc nhà, việc chăm sóc hai con đang độ tuổi cấp I vào tay vợ. Con ốm đau, con học thêm, tiền ăn học nhiều ít anh cũng không hay biết. Cứ tưởng có chồng hiền lành, chăm chỉ làm ăn như anh là vợ yên tâm không lo nghèo túng, nhưng Hồng Liên - vợ anh không nghĩ thế. Với chị, ngoài công việc, anh còn phải chia sẻ trách nhiệm dạy dỗ con cái, biết vui buồn với cảm xúc của vợ con.

Sau lần đó, Nhật Trung nghiêm túc “kiểm điểm” lại bản thân. Anh biết vợ không nói đùa. Vốn là người hiền lành, yêu chồng thương con hết mực, biết vun vén gia đình, khi nói ra những điều này anh hiểu vợ đã suy nghĩ nhiều. Anh lấy Hồng Liên lúc 33 tuổi, khi công danh sự nghiệp còn là con số không, Liên đã chung vai cùng anh đi qua quãng lận đận nhất cuộc đời. Biết công việc của anh giờ giấc thất thường, khi mang thai đứa con đầu lòng, Liên chấp nhận ở nhà làm nội trợ để chồng yên tâm làm việc. Hàng tá công việc không tên bao năm qua một mình chị gánh vác, anh đảm nhận việc kiếm tiền và tưởng rằng “đã hoàn thành trách nhiệm”.

Nhìn sang “gương” bạn bè, Nhật Trung thêm một lần nữa giật mình. Một số người lâm vào tình cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” cũng bắt nguồn từ những suy nghĩ đơn giản như vậy. Nghệ sĩ thường sống với đam mê, lơ là bổn phận làm chồng, làm cha, Nhật Trung cũng không ngoại lệ. Anh nghiệm ra, nếu đam mê của mình được vợ đồng hành và chia sẻ thì cuộc sống mới cân bằng. Vốn ít nói nhưng trước sự việc nghiêm trọng này, anh chủ động “tỉ tê” với vợ về những khó khăn trong công việc, làm sao để vợ hiểu rằng đây là thời điểm thuận lợi của ông xã mình, nếu không làm nhiều việc thì anh chị khó lòng hoàn thành giấc mơ có được căn nhà như cả hai hằng mong muốn…

Nhật Trung tốt nghiệp lớp diễn viên khóa 15 trường Nghệ thuật Sân khấu II từ năm 1995, nhưng phải đến hơn 10 năm sau, khi “bén duyên” làm phim ca nhạc Trọn đời bên nhau cho ca sĩ Lý Hải, Nhật Trung mới được một số người biết đến qua biệt danh Trung “lùn”. So với bạn bè đồng khóa như Lê Quốc Nam, Ngọc Trinh…, cái tên Nhật Trung vừa quen vừa lạ với công chúng dù trong năm 2006, vai Được của anh trong vở kịch dài Ra Giêng anh cưới em được nhiều người yêu thích

Nhat Trung: “Toi that long biet on vo”

Nhật Trung trong phim Trinh thám nghiệp dư

Ít ai biết, Nhật Trung đã khởi nghiệp ba năm kiếm sống bằng nghề... chạy xe ôm. Bởi lúc ra trường đầu quân về một đoàn kịch trẻ, hai năm trời không có đất dụng võ, Trung bỏ nghề, mang tài sản đáng giá nhất là chiếc xe máy cà tàng rong ruổi khắp hang cùng ngõ hẻm Sài Gòn kiếm khách. Dãi nắng dầm mưa làm anh tài xế xe ôm đen nhẻm, Trung vẫn không từ bỏ được nỗi đam mê diễn xuất.

Đã tưởng không được sống với nghề nên khi nghe rủ rê đi tấu hài, Nhật Trung lập tức theo Hữu Phước đi diễn nhiều nơi. Sau đó, anh trôi nổi theo nhóm Hoàng Sơn, Nhật Cường, Phương Bình. Vóc dáng nhỏ bé, vẻ mặt hài hài, ở nhóm hài nào Nhật Trung cũng chọc được khán giả cười nghiêng ngả. Dù vậy, tên anh vẫn không thể nào nổi bật lên được, cứ lẹt đẹt sau lưng nhiều người, kể cả “đàn em” các lớp khóa sau.

Tuy không được nổi tiếng bằng bạn bè nhưng anh được nhiều người yêu quý bởi bản tính hiền lành, thật thà. Sau Lý Hải, anh được đạo diễn Võ Tấn Bình giao cho vai ông chủ nhà trọ trong Hoa dã quỳ và kế đó là vai Hoan trong Thiên sứ lông bông. Khi anh đang học lớp đạo diễn, “ông bầu” Phước Sang đã gọi anh về làm đạo diễn bộ phim truyền hình 30 tập có tên Vòng đời 60 giây. Trước đó, nhiều người biết anh qua vai trò đạo diễn “series” phim Những đứa trẻ tinh nghịch. “Tôi thật lòng biết ơn vợ cùng những người anh đồng nghiệp của mình như Lý Hải, Phước Sang, Võ Tấn Bình, nếu không có vợ làm hậu phương vững chắc, không có đồng nghiệp trao cho cơ hội làm nghề, có thể cho đến giờ không ai biết đến tôi. So với những ngày tháng chạy xe ôm thì công việc này giống như một giấc mơ có thật” - Nhật Trung bộc bạch.

Quyết định đúng đắn trong cuộc đời Nhật Trung đến giờ này vẫn là... chuyện cưới vợ. Ba mươi ba tuổi, còn lận đận trong nghệ thuật nhưng anh thấy cần phải “dừng bước” để có người “tiếp sức”. Hồng Liên là người “ngoại đạo”, không quan tâm lắm đến nghệ thuật. Chị chỉ biết công việc của chồng giờ giấc thất thường, sáng đi khuya về. Khi sinh con gái đầu lòng, Liên nghỉ hẳn ở nhà để chuyên tâm chăm sóc chồng con, lo việc trong ngoài. Khi đó, Nhật Trung đang làm công việc “tùm lum” (theo cách gọi của anh): đạo diễn và đóng clip ca nhạc, đi tấu hài, đóng vai phụ cho phim truyền hình… Vợ sinh con thứ hai, công việc trôi chảy hơn, anh càng ít có thời gian ở nhà. Nhìn hai đứa con xinh xắn, khỏe mạnh, Nhật Trung thấy thương vợ hơn. Anh càng thấu hiểu trong đời sống tình cảm vợ chồng, ngoài tình yêu thương, sự cảm thông chia sẻ là yếu tố quan trọng để giữ cho mái ấm gia đình không nguội lạnh.

Thanh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI