Nhật Bản: Ứng dụng hẹn hò với đồng nghiệp bùng nổ trong đại dịch

02/01/2022 - 21:31

PNO - Hàng trăm công ty ở Nhật Bản đã chuyển sang ứng dụng hẹn hò để giúp nhân viên của họ tìm thấy tình yêu và làm việc hiệu quả hơn.

 

Khoảng 800 công ty và tổ chức ở Nhật Bản đang sử dụng Aill Goen, một ứng dụng hẹn hò do AI hỗ trợ, để giúp nhân viên tìm thấy tình yêu trong thời kỳ đại dịch - từ chính các công ty.
Khoảng 800 công ty và tổ chức ở Nhật Bản đang sử dụng Aill Goen, một ứng dụng hẹn hò do AI hỗ trợ, để giúp nhân viên tìm thấy tình yêu trong thời kỳ đại dịch - từ chính các công ty.

Thấu hiểu tình trạng đại dịch COVID-19 làm giảm cơ hội gặp gỡ trực tiếp của mọi người, một số lượng lớn các công ty ở Nhật Bản đã chuyển sang ứng dụng hẹn hò hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp nhân viên của họ tìm thấy tình yêu, đồng thời hy vọng trở thành những người lao động hạnh phúc và làm việc hiệu quả hơn.

Tổng cộng, có khoảng 800 công ty và tổ chức trên toàn Nhật Bản đã đăng ký ứng dụng có tên Aill goen. 

“Mục tiêu của tôi là tạo ra một nền tảng giúp nhân viên dễ dàng đạt được cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển của công ty”, China Toyoshima, giám đốc điều hành của Aill Inc, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Tokyo, cho biết. 

“Các nhà tuyển dụng lo lắng về sức khỏe tinh thần của các nhân viên - những người hầu như không có tương tác thể chất trong thời gian xảy ra đại dịch. Vì thế, họ đăng ký ứng dụng này cho nhân viên như một cách quan tâm và chia sẻ", bà nói thêm.

Đại i dịch coronavirus đã làm giảm cơ hội gặp trực tiếp của mọi người. Ảnh: Getty Images
Đại dịch đã làm giảm cơ hội gặp trực tiếp của mọi người. Vì thế, các dịch vụ mai mối trực tuyến đã không ngừng tăng trong thời gian gần đây - Ảnh: Getty Images

Các công ty đã đăng ký cho đến nay bao gồm các công ty tên tuổi như Nippon Telegraph and Telephone, Mizuho Securities, All Nippon Airways, The Mainichi Newspaper...

Mặc dù có các ứng dụng hẹn hò bùng nổ trên khắp thế giới và nếu trước đây, các nhân viên khi sử dụng các ứng dụng hẹn hò đều phải tự chi trả với mức giá khá cao thì nay các công ty Nhật Bản cho nhân viên dùng miễn phí. Các công ty sử dụng dịch vụ này như một phần của gói các chương trình phúc lợi mà nhiều công ty Nhật Bản dành cho nhân viên của họ.

Thị trường mai mối trực tuyến ở Nhật Bản đã tăng gần gấp 4 lần từ năm 2016 đến năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng trong thời gian tới. Tính đến tháng 12/2021, 76% người Nhật Bản tích cực sử dụng hỗ trợ AI để tìm kiếm người yêu.

Trọng Trí (theo SCMP, Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI