Nhật Bản phát hiện 18 trường hợp nhiễm biến thể Eta

10/09/2021 - 14:29

PNO - Nhật Bản đã xác nhận 18 trường hợp nhiễm biến thể Eta - một biến thể của virus SARS-CoV-2 mà Tổ chức Y tế Thế giới chỉ định cần quan tâm.

 

 

Nhật Bản phát hiện nhiều biến thể của virus SARS-CoV-2
Nhật Bản phát hiện nhiều biến thể của virus SARS-CoV-2

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, đây là những trường hợp nhiễm biến thể Eta đầu tiên được báo cáo ở xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, biến thể này ít được quan tâm hơn so với biến thể Alpha và biến thể Delta đang có mặt và hoành hành ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Kể từ tháng 12/2020, biến thể Eta đã được phát hiện ở một số quốc gia, đầu tiên là ở Vương quốc Anh và Nigeria. Theo GISAID, một trang web theo dõi các biến thể của virus SARS-CoV-2, biến thể Eta đã phổ biến trên toàn cầu vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 năm nay, nhưng các trường hợp nhiễm đã giảm dần kể từ đó. Hiện nay, biến thể Eta có mặt ở khoảng 70 quốc gia trên thế giới.

Chính phủ Nhật Bản cho biết, tất cả du khách đến Nhật đều phải làm xét nghiệm PCR khi đến và chờ kết quả. Nếu xét nghiệm dương tính, họ sẽ được cách ly tại một cơ sở được chỉ định hoặc nhập viện, tùy thuộc vào các triệu chứng. Ngay cả khi kết quả xét nghiệm âm tính, họ cũng phải cách ly 14 ngày tại nhà hoặc tại cơ sở được chỉ định (tùy vào nơi đến). 

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, từ ngày 3/9 đến nay, nước này ghi nhận 19 trường hợp nhiễm biến thể Kappa - biến thể lần đầu được phát hiện ở Ấn Độ. Đầu tháng này, Bộ Y tế Nhật cũng cho biết, thông qua sàng lọc tại sân bay, đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm biến thể Mu đầu tiên (là hai người đến từ nước ngoài).

Cho đến nay, ngoài biến thể Eta, các biến thể Alpha, Beta, Delta, Gamma, Kappa, Lambda và Mu đã được xác nhận ở Nhật Bản.

Trọng Trí (theo Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI