Nhật Bản: Nhân viên lái tàu bị trừ lương vì về ga trễ mất... một phút

11/11/2021 - 20:45

PNO - Một người lái tàu ở Nhật Bản đang khởi kiện công ty của mình ra tòa sau khi bị phạt trừ lương do lỗi đưa tàu về ga trễ mất một phút.

Một nhân viên lái tàu ở Nhật Bản đang khởi kiện lãnh đạo công ty đường sắt ra tòa sau khi bị trừ lương vì lỗi điều khiển tàu về ga trễ đúng… 1 phút.

Tàu điện ở Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới về sự đúng giờ được tính bằng giây - Ảnh: Tupungato/Shutterstock
Tàu điện ở Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới về khả năng vận hành đúng giờ được tính bằng đơn vị giây - Ảnh: Tupungato/Shutterstock

Theo đó, công ty đường sắt Tây Nhật Bản (JR West) đã bị người lao động đòi bồi thường khoản tiền 2,2 triệu yen (khoảng 450 triệu đồng) cho những tổn thất nặng nề về tinh thần, hậu quả của việc bị công ty trừ 56 yen (khoảng 11 ngàn đồng) chỉ vì lỗi nhỏ như đã nêu ở trên.

Sự việc bắt đầu khi người lái tàu được giao nhiệm vụ di chuyển đoàn tàu không có hành khách về một nhà ga Okayama ở phía Tây Nhật Bản.

Tuy nhiên, do sơ suất nên anh đã chạy nhầm đường ray khiến cho đoàn tàu về đến ga trễ mất 1 phút so với lịch trình.

Ban lãnh đạo công ty ngay lập tức ra thông báo trừ lương của nhân viên lái tàu này bởi họ cho rằng, đây là điều không thể chấp nhận được ở một đất nước vốn nổi tiếng về sự đúng giờ, nhất là trong lĩnh vực vận tải công cộng.

Tuy nhiên, người lái tàu cho rằng, việc bị trễ 1 phút chỉ là một lỗi nhỏ mà con người có thể gặp phải trong quá trình làm việc, và vì vậy, không thể xem là vắng mặt hoặc rời nhiệm sở trong một khoảng thời gian quá ngắn như vậy để trừ lương của anh ấy.

Hãng tin AFP cho biết, hiện tòa án đã thụ lý vụ việc và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Vào năm 2017, một nhà ga khác ở Nhật Bản cũng khiến cho cả thế giới phải ngạc nhiên lẫn thán phục khi toàn thể ban lãnh đạo đã cúi đầu xin lỗi hành khách vì đã phát lệnh cho tàu rời ga sớm 20 giây so với lịch chạy tàu đã quy định.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI