Bệnh viện phụ sản ở Nhật Bản bị kiện vì trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 63 năm

07/11/2021 - 13:57

PNO - Một người đàn ông Nhật Bản vừa nộp đơn kiện bệnh viện phụ sản vì đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến ông mất tung tích cha mẹ ruột của mình suốt 63 năm qua.

Một người đàn ông Nhật Bản 63 tuổi vừa nộp đơn lên tòa án yêu cầu truy tìm tung tích cha mẹ ruột của mình sau khi nhận ra rằng, bản thân vô tình bị tráo đổi tại một bệnh viện phụ sản ở Tokyo ngay sau khi vừa được sinh ra.

Ông Satoshi Egura, 63 tuổi - Ảnh: Japan Times
Ông Satoshi Egura giờ đã 63 tuổi - Ảnh: Japan Times

Hãng tin Nippon cho biết, ông Satoshi Egura, hiện đang sống tại phường Adachi Ward thuộc thủ đô Tokyo, đã chính thức nộp hồ sơ lên Tòa án Tokyo đề nghị chính quyền địa phương tiến hành điều tra nhằm xác định ai là cha mẹ ruột của mình.

Theo luật sư của ông Egura thì đây là trường hợp hy hữu lần đầu tiên xảy ra ở Nhật Bản.

“Tôi muốn biết rõ tôi là ai”, ông Egura nói với phóng viên báo chí ngay sau khi nộp hồ sơ lên tòa án hôm 5/11/2021. Giờ đây ở tuổi 63, người đàn ông này đang cố gắng chạy đua với thời gian một cách tuyệt vọng nhằm tìm ra manh mối gia đình thật của mình.

Năm 2005, tòa án Tokyo đã từng kết luận rằng, bệnh viện phụ sản Sumida thuộc quyền quản lý của chính quyền thành phố Tokyo đã có hành vi “gây nên một sai sót nghiêm trọng trong việc xác định nhầm trẻ sơ sinh”, đồng thời tuyên phạt chính quyền thủ đô phải bồi thường cho nạn nhân số tiền là 176.000 USD (gần 4 tỷ đồng).

Tuy nhiên, nhận thấy các cơ quan hữu trách thiếu sự hỗ trợ trong khắc phục sự cố bằng cách giúp mình tìm lại mẹ ruột trong suốt 16 năm qua nên lần này ông Egura quyết định tiếp tục tìm đến sự trợ giúp của pháp luật.

“Trong trường hợp tìm được tung tích cha mẹ ruột của tôi mà họ lại không muốn gặp lại tôi thì tôi sẽ dừng vụ kiện tụng này”, ông Egura nói.

Quyển số với những thông tin về trẻ sơ sinh bệnh viện ghi chép vào thời điểm ông Egura ra đời - Ảnh: Asahi
Quyển sổ với những thông tin về những trẻ sơ sinh do bệnh viện ghi chép vào thời điểm ông Egura ra đời - Ảnh: Yuri Murakami/Asahi

Từ nhỏ, ông được nuôi dạy bởi một cặp vợ chồng sống ở Fukuoka, thế nhưng vào năm 46 tuổi, kết quả phân tích ADN đã cho thấy họ không phải là cha mẹ ruột của mình. Người cha nuôi của ông qua đời cách đây 5 năm, còn người mẹ nuôi 89 tuổi hiện đang già yếu bệnh tật. Bà cũng không hề hay biết đứa con ruột của mình hiện đang ở đâu.

“Cũng như mẹ nuôi, chắc chắn mẹ ruột của tôi hiện cũng đã cao tuổi nếu bà còn sống”, ông Egura đoán.

Trong suốt nhiều năm qua, ông Egura đã tìm gặp 70 người đàn ông, vốn là trẻ sơ sinh tại bệnh viện Sumida cùng thời điểm với mình để xem có ai là người bị trao nhầm hay không; tuy nhiên, không có kết quả như mong đợi.

Nguyễn Thuận (theo Asahi, Nippon)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI