Nhật Bản: Một bài thơ vạch mặt nghi phạm giết chết 5 người

24/07/2013 - 15:13

PNO - PNO - Cảnh sát Nhật Bản hôm 23/7 truy nã một nghi phạm giết chết 5 người trong một ngôi làng miền núi nhỏ bé thông qua manh mối ban đầu là một bài thơ.

Nhat Ban: Mot bai tho vach mat nghi pham giet chet 5 nguoi

Cảnh sát tuần tra tại cảng Niigata - Ảnh: AFP

Năm nạn nhân chiếm một phần ba dân số của một thôn ở tỉnh Yamaguchi miền Tây Nhật Bản, nơi cảnh sát tìm thấy ba xác chết hôm Chủ nhật sau khi hai ngôi nhà bị thiêu trụi.

Ngày hôm sau, các nhà điều tra phát hiện thêm thi thể hai người nữa, những người này dường như bị đánh đập đến chết. Toàn bộ năm nạn nhân đều từ 70-80 tuổi.

Nhà chức trách xác định, nghi phạm chính là một người đàn ông 63 tuổi sống trong làng, vì khi lục soát nhà y cảnh sát tìm thấy một bài thơ haiku đáng nghi ngờ dán trên cửa sổ.

Thơ haiku là một thể loại thơ truyền thống Nhật Bản, là loại thơ ba dòng 17 âm tiết theo bố cục 5-7-5 chữ. Nó thường nói về một hiện tượng tự nhiên, cũng là một phép ẩn dụ cho những cảm xúc của con người.

Bài thơ haiku cảnh sát thu được như sau: "Phóng hỏa, khói bốc ngùn ngụt, đến một người đồng hương”.

Báo cáo cho biết người đàn ông này nổi tiếng là một nhân vật hay gây rối trong làng.

Nhật báo Yomiuri Shimbun cho biết nghi phạm từng có lần khoe khoang với hàng xóm rằng y sẽ được miễn truy tố nếu giết người, vì hiện y đang được điều trị bệnh. Tin các báo không cho biết gã đàn ông đó bị bệnh gì và tình trạng bệnh ra sao.

CẨM HÀ (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI