Nhật Bản mạnh tay với tranh ảnh khiêu dâm trẻ em

04/06/2014 - 20:05

PNO - PNO - Nhật Bản hôm 4/6 đã tiến đến gần hơn với việc cấm sở hữu tranh ảnh khiêu dâm trẻ em, mặc dù những hình ảnh ấu dâm miêu tả trong truyện tranh anime nổi tiếng của nước này vẫn sẽ được miễn trừ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhat Ban manh tay voi tranh anh khieu dam tre em

Trung tâm Tokyo của Nhật Bản - Ảnh AFP

Theo pháp luật hiện hành của Nhật Bản, chỉ có sản xuất và phân phối các nội dung khiêu dâm trẻ em là bị cấm, một tình huống mà các nhà vận động nói là đang gây tổn hại cho trẻ em.

Hãng tin Jiji Press dẫn nguồn một quan chức Quốc hội Nhật cho biết, ngày 4/6, Ủy ban các vấn đề pháp luật của Hạ viện đã thảo luận dự luật mở rộng phạm vi của luật hiện hành. Jiji Press cũng cho biết ủy ban dự kiến sẽ quyết định vấn đề này trong ngày để đệ trình lên Hạ viện. Trong khi đó, ủy ban cho biết dự luật có thể sẽ được thông qua một cách nhanh chóng và được gửi lên Thượng viện trước khi phiên họp Quốc hội hiện nay kết thúc vào ngày 22/6.

Luật sửa đổi sẽ cấm sở hữu tranh ảnh và video mô tả trẻ em thật, nhưng sẽ không bao gồm truyện tranh và video anime, sau khi kêu gọi bảo vệ tự do ngôn luận, hãng tin Jiji cho biết.

Bất cứ ai bị kết tội sở hữu các tài liệu trên có thể đối mặt với hình phạt tù lên đến một năm, hoặc phạt tiền đến một triệu yên (9.800 USD), luật quy định.

Nhat Ban manh tay voi tranh anh khieu dam tre em

Nhật Bản sẽ thẳng tay với việc sở hữu tranh ảnh khiêu dâm trẻ em - Ảnh: Kyodo

Những người vận động chống khiêu dâm trẻ em từ lâu đã kêu gọi Nhật Bản đặt ra ngoài vòng pháp luật việc sở hữu các hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Nhật Bản là thành viên duy nhất của nhóm các nước công nghiệp G-7 vẫn coi việc sở hữu tranh ảnh khiêu dâm trẻ em là hợp pháp, trong khi nó đã bị cấm và bị phạt tại hơn 70 quốc gia.

Các nhà vận động cấm khiêu dâm trẻ em nói các hình ảnh sở hữu hợp pháp tại Nhật cho thấy hình ảnh thật của trẻ em bị ngược đãi, bị cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục.

THANH HẢI (Theo AFP, Kyodo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI