Nhật Bản: Hai người tử vong sau khi tiêm vắc xin, Moderna bị đình chỉ sử dụng

28/08/2021 - 16:04

PNO - Nhật Bản cho biết 2 người nước này tử vong sau khi tiêm vắc xin Moderna thuộc lô sau đó bị đình chỉ sử dụng vì có chất gây ô nhiễm.

Nhật Bản đã ngừng sử dụng 1,63 triệu liều vắc xin Moderna sau khi phát hiện một số lọ có chất gây ô nhiễm - Ảnh: Reuters
Nhật Bản đã ngừng sử dụng 1,63 triệu liều vắc xin Moderna sau khi phát hiện một số lọ có chất gây ô nhiễm - Ảnh: Reuters

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết 2 người đàn ông (trên 30 tuổi) tử vong trong vòng vài ngày sau khi được tiêm liều vắc xin Moderna thứ 2 trong tháng này. Mỗi người từng được tiêm một mũi thuộc về 3 lô vắc xin bị đình chỉ sử dụng hôm 26/8. Nguyên nhân tử vong đang được điều tra.

Nhật Bản đã ngừng sử dụng 1,63 triệu liều Moderna được vận chuyển đến 863 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc, hơn một tuần sau khi nhà phân phối vắc xin trong nước - công ty Takeda Pharmaceutical - nhận được báo cáo một số lọ vắc xin có chứa tạp chất.

Công ty Takeda cho biết lô vắc xin Moderna có tạp chất được sản xuất trong cùng một dây chuyền ở Tây Ban Nha.

Sau đó, các báo cáo đến từ 8 trung tâm tiêm chủng ở Aichi, Gifu, Ibaraki, Saitama và Tokyo, xác nhận có tạp chất trong 39 lọ vắc xin Moderna.

Chính phủ Nhật và và hãng dược Moderna cho biết không có vấn đề gì liên quan đến an toàn hoặc hiệu quả của vắc xin, và việc đình chỉ sử dụng lô vắc xin chỉ là một biện pháp phòng ngừa.

Đài truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin, chất gây ô nhiễm được cho là các hạt kim loại.

Tô Châu (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI