Nhật Bản cảnh báo nguy cơ gia tăng các ca viêm họng liên cầu khuẩn gây tử vong

27/03/2024 - 10:32

PNO - Cơ quan y tế Nhật Bản đã cảnh báo về sự gia tăng các ca nhiễm trùng viêm họng liên cầu khuẩn có khả năng gây tử vong, với số ca mắc ở Tokyo cao gấp ba lần so với năm 2023.

Tính đến ngày 10/3, Nhật Bản đã ghi nhận 474 trường hợp mắc hội chứng sốc độc tố liên cầu khuẩn (SSTS) nghiêm trọng hơn, với tỷ lệ tử vong lên tới 30%. ẢNH: AFP
Tính đến ngày 10/3, Nhật Bản đã ghi nhận 474 trường hợp mắc hội chứng sốc độc tố liên cầu khuẩn (SSTS) nghiêm trọng hơn, với tỷ lệ tử vong lên tới 30% - Ảnh: AFP

Theo báo cáo của Bộ Y tế Nhật Bản hồi đầu tháng 3, trên khắp đất nước, tỷ lệ nhiễm vi khuẩn liên cầu khuẩn ở cổ họng đang được chẩn đoán với tốc độ gấp 4 lần trong 5 năm qua.

Tính đến ngày 10/3, Nhật Bản đã ghi nhận 474 trường hợp mắc hội chứng sốc độc tố liên cầu khuẩn (SSTS) nghiêm trọng hơn, với tỷ lệ tử vong lên tới 30%.

Hội chứng này xảy ra khi nhiễm trùng lây lan khắp cơ thể, có khả năng gây suy nội tạng.

Tiến sĩ Hitoshi Honda, giáo sư về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y tế Fujita cho biết, căn bệnh này không phải là bệnh về đường hô hấp như viêm phổi hay COVID-19 nên khó có khả năng dẫn đến tình trạng đại dịch.

Ông nói: “Đây là một bệnh nhiễm trùng qua giọt bắn".

Số ca nhiễm gia tăng được cho là đã khiến đội bóng đá Triều Tiên đột ngột hủy bỏ trận đấu vòng loại World Cup tại Nhật Bản vào tuần trước.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI