Nhận Huy hiệu Đảng, nữ thanh niên xung phong nghẹn ngào nhớ đồng đội đã hy sinh

06/11/2020 - 18:04

PNO - Nữ thanh niên xung phong nghẹn ngào nhớ về những đồng đội năm xưa đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới Tây Nam.

Chiều 6/11, nhân kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2020), Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng. Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TPHCM đến dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đến dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TPHCM đến dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên

Phát biểu ôn lại truyền thống, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Võ Ngọc Quốc Thuận nhấn mạnh Cách mạng Tháng Mười Nga là một trong những sự kiện vĩ đại của thế kỷ 20, mở đầu thời đại mới, trong đó giai cấp lao động ở vị trí trung tâm. Người lao động từ thân phận nô lệ vươn lên làm chủ cuộc đời mình. Cách mạng Tháng Mười Nga ảnh hưởng lớn đến phong trào cách mạng trên thế giới nói chung và cách mạng Việt Nam nói riêng. Ý nghĩa lịch sử và ý nghĩa của sự kiện này vẫn còn nguyên giá trị.

Trong dịp này, Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM có 9 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó, có 2 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; 7 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.  Đây là những đảng viên có nhiều đóng góp cho sự phát triển đất nước và TPHCM. Dù ở vị trí công tác khác nhau nhưng là những tấm gương sáng, truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Người nữ thanh niên xung phong nghẹn ngào nhớ về những đồng đội năm xưa đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới Tây Nam.
Nữ Thanh niên xung phong Thái Thị Hạnh nghẹn ngào nhớ về những đồng đội năm xưa đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới Tây Nam

Phát biểu sau khi nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, bà Thái Thị Hạnh - đảng viên Đảng bộ Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật TPHCM, nghẹn ngào xúc động vì nhớ tới những đồng đội đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ biên giới Tây Nam: “21 năm rèn luyện trong lực lượng Thanh niên xung phong đã cho chúng tôi một đời sống có mục đích lý tưởng rõ ràng. Tôi và đồng đội đã lên rừng xuống biển, tham gia bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Nhiều đồng đội tuổi còn rất trẻ đã hy sinh ở chiến trường để tôi và những đồng đội khác còn được sống đến hôm nay”. Trong nỗi xúc động, người nữ Thanh niên xung phong đã đọc bài thơ mình viết cách đây 40 năm cho những đồng đội đã hy sinh.

Trong đợt này, toàn Đảng bộ TPHCM có 1.481 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng.

Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI