Nhận bốn con nuôi Ukraine giữa lúc chính biến

25/02/2014 - 21:11

PNO - PNO – Vợ chồng David và Lisa Bundy ở Montgomery (bang Alabama, Mỹ) vẫn giữ nguyên ý định có thêm 4 con nuôi là người Ukraine, bất kể tình hình Ukraine chưa hết rối ren.

edf40wrjww2tblPage:Content

 David và Lisa biết rằng nhận bốn con nuôi cùng một lúc sẽ rất căng thẳng, đặc biệt khi chúng đến từ Ukraine - một đất nước mới trải qua binh biến và hiện chưa ổn định. Sự căng thẳng đó bắt đầu vào tuần trước, khi họ chứng kiến đạn bay và bom tự chế phát nổ bên ngoài căn hộ nơi họ tạm thời trú ngụ tại thủ đô Kiev để chờ hoàn tất thủ tục nhận con nuôi

Nhan bon con nuoi Ukraine giua luc chinh bien

Bà Lisa và bốn con nuôi người Ukraine khi họ còn ở Kiev (ảnh: Daily Mail)

“Tiếng súng nổ liên tục. Bọn trẻ cố gắng chơi games và ngủ trong lúc những viên đạn vút qua ban công của chúng tôi. Cứ mỗi mười giây lại có ba hay bốn tiếng nổ” - ông bố David Bundy nhớ lại.

Hai vợ chồng đã lên kế hoạch trở về nhà cùng nhau, sau khi hoàn tất thủ tục nhận nuôi bé Nastia, 16 tuổi trong số bốn người con họ nhận nuôi ở Ukraine. Nhưng cuối cùng họ quyết định David Bundy nên trở về Mỹ trước cùng ba người con là Karina (14 tuổi), Max (11 tuổi) và Alla (9 tuổi) để tránh bạo lực.

David (một nhiếp ảnh gia tự do 47 tuổi) và Lisa (một bác sĩ phòng cấp cứu 40 tuổi) bắt đầu tính đến khả năng nhận con nuôi sau những nỗ lực thụ thai không thành.

Đầu tiên họ định nhận con nuôi trong nước nhưng do những thủ tục giấy tờ và thời gian chờ đợi quá lâu khiến họ mệt mỏi từ bỏ ý định.

Nhan bon con nuoi Ukraine giua luc chinh bien

Ông bà Daive và Lisa Bundy cùng ba người con nuôi Ukraine đã hoàn tất thủ tục là Karina, Max và Alla (ảnh: Daily Mail)

Hè năm 2013, hai vợ chồng làm tình nguyện viên chương trình Bridges of Faith, đưa những trẻ em mồ côi ở Ukraine đến Alabama tham gia một tháng trao đổi văn hóa. Qua chương trình này, họ đã gặp bé Nastia và ba chị em nhà Karina và quyết định ngôi nhà của họ sẽ có thêm bốn đứa trẻ. Hai vợ chồng đến Kiev từ tháng 11/2013 nhưng đến bây giờ mới hoàn tất thủ tục nhân nuôi được ba bé. Bé Nastia bị kẹt lại vì vài vấn đề liên quan đến giấy tờ và bệnh tật.

David Bundy cho biết trước khi diễn ra các cuộc biểu tình, mọi thứ đều rất yên bình. Khi các vụ bạo lực ở Quảng trường Độc Lập bắt đầu khoảng một tuần trước, đối phó với những người biểu tình trở thành thói quen hàng ngày của họ. Cảnh sát biến mất khỏi khu phố của nhà Bundy và họ trở trở thành cảnh sát của chính mình.

Hiện nay David đã đưa ba người con nuôi về Mỹ an toàn. Lisa ở lại với bé Nastia và chuyển đến một khu vực an toàn hơn ở ngoại ô Kiev để chờ hoàn tất thủ tục vào tháng Ba sắp tới.

Nhan bon con nuoi Ukraine giua luc chinh bien

Ông David và ba con nuôi đã về tới Mỹ an toàn (ảnh: AP)

Hôm 21/2 cả nhà họ đến Quảng trường Độc Lập và chứng kiến một lễ tưởng niệm những người biểu tình bị thiệt mạng. David cho biết các vụ biểu tình bạo lực không chỉ là lịch sử của Ukraine mà đó như là lịch sử gia đình của gia đình họ khi diễn ra vào đúng thời điểm họ nhận các bé làm con.
Nhà Bundy lo lắng việc nhận bé Nastia sẽ bị chậm trễ vì tình hình chính trị của Ukraine khi mà chính phủ lâm thời cần thời gian để tiếp quản.

AN KHUÊ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI