Nhầm tưởng dấu hiệu ung thư do mang thai, mẹ bầu tử vong sau 2 tháng sinh con

10/08/2016 - 10:30

PNO - Câu chuyện về một phụ nữ Anh qua đời sau gần 2 tháng sinh con vì tưởng những cơn đau bụng là do mang thai chính là lời cảnh tỉnh tới các bà bầu.

Laurel Cohen (38 tuổi) và chồng, Dave Cohen (40 tuổi) đến từ Green Golder, London (Anh) đang rất mong chờ đứa con đầu tiên của họ. Trong thời gian mang thai, Laurel đôi khi cảm thấy đau bụng, khó thở và bị táo bón, tuy nhiên cô chỉ nghĩ đó là các dấu hiệu mang thai bình thường.

Nham tuong dau hieu ung thu do mang thai, me bau tu vong sau 2 thang sinh con 
Dave và Laurel chụp ảnh cùng với con gái họ, Ruby

Được biết, Laurel cũng là một bác sĩ chuyên khoa về ung thư của Đại học Y London và trước khi sinh, cô đã từng kiểm tra thai nhiều lần nhưng không phát hiện bất cứ dấu hiệu lạ nào.

Tuy nhiên vào tuần mang thai thứ 35, Laurel bị đau bụng dữ dội và cô đã phải nghỉ việc. Sau đó, cô được chuyển tới Bệnh viện Hoàng gia London vào tháng 5/2015. Tại đây các bác sĩ tiến hành kiểm tra và phát hiện ra những dấu hiệu mà cô vẫn tưởng nhầm là do mang thai nhưng thực ra là do một khối u lớn nằm ở gan của Laurel.

Nham tuong dau hieu ung thu do mang thai, me bau tu vong sau 2 thang sinh con 
Laurel tưởng những dấu hiệu đau bụng là do mang thai.

Bốn ngày sau, Laurel đã được quyết định cho sinh mổ trước 5 tuần, con gái Ruby của cặp đôi đã được đưa đến phòng chăm sóc trẻ sơ sinh còn Laurel thì được đưa đi sinh thiết khối u. Kết quả sinh thiết cho thấy Laurel đã bị ung thư đường ruột giai đoạn cuối và đã lan đến gan.

Bệnh viện sau đó đã tiến hành 4 lần hóa trị cho Laurel nhưng cô không thể qua khỏi. Khoảng 10 tuần sau khi sinh, Laurel đã qua đời vào ngày 26/7/2015.

Nham tuong dau hieu ung thu do mang thai, me bau tu vong sau 2 thang sinh con 
Laurel đã mất sau 10 tuần sinh con vì căn bệnh ung thư đường ruột.

Sau khi người vợ chung sống 5 năm qua đời, anh Dave chia sẻ: "Không gì có thể diễn tả được nỗi mất mát này, mọi thứ diễn ra quá nhanh. Chúng tôi không kịp chuẩn bị cho điều này. Tôi thực sự muốn đổ lỗi cho ai đấy vì sự ra đi của vợ tôi nhưng các bác sĩ đã cố gắng hết sức. Chúng tôi đều nghĩ những triệu chứng bệnh là do cô ấy đang mang thai."

Dù rất đau lòng nhưng anh Dave cũng cho biết họ đã lên kế hoạch để con gái Ruby vẫn có thể nhớ về người mẹ đã mất bằng cách ghi lại các tin nhắn thoại, viết thiệp mừng sinh nhật cho con nhưng đến lần thứ 10 thì Laurel đã không thể hoàn thành.

Nham tuong dau hieu ung thu do mang thai, me bau tu vong sau 2 thang sinh con 
Laurel đã viết thiệp mừng sinh nhật con gái đến năm con 10 tuổi.

Hiện tại Dave đang rất nỗ lực để tự chăm sóc con gái dù anh cảm thấy cũng còn khá nhiều khó khăn đặc biệt khi sau này con gái đến tuổi dậy thì. Tuy nhiên, học tập sự mạnh mẽ từ người vợ quá cố, Dave đã tham gia thi chạy cùng con gái Ruby nằm trong xe đẩy để quyên góp cho các tổ chức từ thiện nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư trong thời kỳ mang thai.

Thùy Dương


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI