Nhạc sĩ Lam Phương đã về đất mẹ

17/11/2022 - 08:42

PNO - Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương đã sang Mỹ, hỗ trợ gia đình cố nhạc sĩ Lam Phương đưa tro cốt của ông về Việt Nam vào rạng sáng 17/11.

Rạng sáng 17/11, tro cốt của nhạc sĩ Lam Phương đã về tới Việt Nam. Trước đó, vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương đã sang Mỹ, hỗ trợ gia đình cố nghệ sĩ làm các thủ tục.

Sinh thời, nhạc sĩ Lam Phương và chồng của Việt Hương - nhạc sĩ Hoài Phương - xem nhau như người thân trong gia đình. Qua nhiều lần hợp tác, mối thân tình càng thêm gắn bó.

Việt Hương chia sẻ, trong lần làm liveshow cá nhân, chị có sử dụng ca khúc Cho em quên tuổi ngọc của nhạc sĩ Lam Phương. Khi Việt Hương đến nhà để xin phép, nhạc sĩ Lam Phương nói: “Vì Việt Hương là vợ Hoài Phương, chú xem như con cháu của chú nên làm gì cũng được”.

Vợ chồng Việt Hương tại nhà của nhạc sĩ Lam Phương ở Mỹ
Vợ chồng Việt Hương tại nhà của nhạc sĩ Lam Phương ở Mỹ

Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương cũng đưa tro cốt người em rể của cố nhạc sĩ Lam Phương về nước. Ông là người đã chăm sóc nhạc sĩ Lam Phương trong những chuyến lưu diễn dài ngày. Ông mất khi nhạc sĩ Lam Phương qua đời mới 10 ngày.  

Từ ngày 17 - 21/11, tro cốt của nhạc sĩ Lam Phương sẽ được đặt tại nhà riêng. Đến chiều ngày 21/11, lễ tưởng niệm cố nhạc sĩ sẽ diễn ra tại chùa Giác Ngộ (quận 10, TPHCM).

Lễ viếng bắt đầu từ 17 - 23g. Tại lễ viếng, trong khung giờ từ 18g, sẽ tái hiện 15 tác phẩm của cố nhạc sĩ. Đến ngày 20/12, gia đình sẽ an táng hài cốt nhạc sĩ Lam Phương tại nghĩa trang Hoa Viên, Bình Dương.

Dịp này, đêm nhạc mang tên Ngày hạnh phúc sẽ được tổ chức vào ngày 26/11 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) nhằm tri ân nhạc sĩ Lam Phương với những nhạc phẩm mà ông để lại cho đời. Chương trình có sự tham gia của danh ca Thái Châu, Họa Mi, Ngọc Ánh, Ngọc Sơn, Thu Hằng, Tùng Anh, Bảo Nam...

Nhạc sĩ Lam Phương sinh năm 1937, ông là tên tuổi tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam với hàng trăm tác phẩm từ giữa thập niên 1950 đến nay. Một số sáng tác nổi tiếng của ông như: Thành phố buồn, Tình bơ vơ, Biển tình, Thao thức vì em, Cỏ úa, Kiếp nghèo… được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

Nhạc sĩ Lam Phương định cư tại Mỹ từ năm 1975 và từ đó chưa từng được trở về quê hương. Ông trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ vào tháng 12/2020 sau thời gian điều trị tích cực vì chứng bệnh tim và tai biến mạch máu não trở nặng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI