Nhà văn Lê Văn Thảo trong lòng đồng nghiệp

22/03/2017 - 20:43

PNO - Gần nửa năm sau ngày mất của nhà văn Lê Văn Thảo (21/10/2016), một cuốn sách tập trung những bài viết tưởng nhớ ông của người thân và bạn bè đồng nghiệp đã được xuất bản.

Cuốn Nhà văn Lê Văn Thảo trong lòng đồng nghiệp (nhà thơ Phan Hoàng chủ biên, NXB Hội Nhà văn ấn hành).

Trong buổi ra mắt cuốn sách vào sáng ngày 21/3, tại Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã đến tưởng nhớ ông. Nhà văn Trần Nhã Thụy, Trưởng ban Văn trẻ cho biết, từ sau khi nhà văn Lê Văn Thảo mất, cảm giác hụt hẫng vẫn còn theo anh đến tận bây giờ. 

Nha van Le Van Thao trong long dong nghiep
 

Để lại cho đời gần 20 cuốn sách (tập truyện ngắn và tiểu thuyết), nhưng những năm tháng cuối đời nhà văn Lê Văn Thảo vẫn ấp ủ một cuốn tiểu thuyết về Đồng Tháp Mười. “Tôi may mắn được đọc di cảo Lê Văn Thảo. Con trai nhà văn đã giao việc ấy cho tôi. Đó là cuốn Ở R – Kể chuyện năm mươi năm và tiểu thuyết Đồng Tháp Mười còn dở dang. Tôi sẽ viết tiếp. Đến cuối đời, anh tôi vẫn cày xới trên cánh đồng chữ nghĩa” – ĐD Lê Văn Duy tâm sự.

Nhà văn Lê Văn Thảo trong lòng đồng nghiệp có các bài viết của ĐD Tô Hoàng, nhà phê bình Huỳnh Như Phương, Trần Hoài Anh, Lê Tiến Dũng, nhà văn Thu Trang, Trần Thị Thắng, Trung Trung Đỉnh, nhà báo Lê Minh Quốc, Trần Thế Tuyển…

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI