Sẽ có kịch Chuyện xứ LangBiang của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

07/03/2017 - 14:15

PNO - Bộ truyện Chuyện xứ LangBiang sẽ được lên sân khấu kịch, biểu diễn tại Đường sách TP.HCM vào lúc 8h30, ngày 11/3.

Bộ truyện Chuyện xứ LangBiang sẽ được lên sân khấu kịch, biểu diễn tại Đường sách TPHCM vào lúc 8h30, ngày 11/3.

Nhân dịp tái bản bộ bìa mới Chuyện xứ Lang Biang của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, NXB Trẻ sẽ tổ chức chương trình giao lưu ký tặng sách cùng nhà văn. Đồng thời, độc giả nhỏ tuổi cũng có cơ hội thưởng thức vở kịch được chuyển thể từ bộ truyện này.

Chương trình sẽ được diễn ra tại Đường sách TPHCM vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 11/3, trong khuôn khổ các hoạt động của "Tháng Ba sách Trẻ". Các nhân vật sẽ do diễn viên đội kịch Tuổi Ngọc đảm nhận. 

Nhân dịp này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng có những chia sẻ ngắn dành riêng cho bộ truyện được yêu thích này.

- Vì sao anh lại có ý định viết bộ truyện mang đậm phong cách fantasy cho trẻ em Việt Nam? Và tại sao là bối cảnh Lang Biang? 

- Lâu nay ở Việt Nam thiếu vắng thể loại truyện này. Khi các em say mê các loại truyện giả tưởng dịch từ nước ngoài như Harry Potter, Animorph, Cậu bé cỡi rồng, Charlie Bone..., tôi nghĩ: Thì ra ở Việt Nam đang thiếu loại truyện này. Thế là tôi thử viết.

Tôi lấy bối cảnh cao nguyên Lang Biang cho bộ truyện này vì đây là một bộ truyện có màu sắc pháp thuật. Nơi có nhiều phù thủy hoạt động không thể là nơi ồn ào tấp nập như Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang hay Đà Nẵng được. Muốn có không khí, các nhân vật đặc biệt này phải hoạt động ở một vùng rừng núi thâm u phù hợp với phong cách của họ. Thậm chí nhiều nhân vật được tôi đặt tên theo tên của người K’Ho, Êđê.

Se co kich Chuyen xu LangBiang cua nha van Nguyen Nhat Anh
 

- Trong bộ truyện này, độc giả rất ấn tượng với giáo sư Haifai, nhân vật “hai trong một”. Nhà văn có thể nói thêm về nhân vật đặc biệt này?

- Nhân vật này trước đây vốn là hai vợ chồng. Người chồng tên Krazanh, người vợ tên Kim. Trong một cuộc chiến với phe Hắc Ám, Kim bị hủy hoại về mặt thân xác nhưng linh hồn thì nhập vào chồng mình. Từ đó, họ có tên là Haifai. Một thân xác chứa 2 con người, đi bằng một đôi chân, làm việc bằng một đôi tay và nói bằng một cái miệng. Vì vậy nhân vật này khi thì nói bằng giọng nam, khi thì nói bằng giọng nữ, thậm chí nhiều khi họ cãi nhau chỉ bằng một cái miệng khiến nhiều học sinh học với họ lần đầu sợ chết khiếp.

Se co kich Chuyen xu LangBiang cua nha van Nguyen Nhat Anh
Chuyện xứ Lang Biang đã được tái bản nhiều lần

- Tại sao trong "Chuyện xứ Lang Biang", nhà văn không xây dựng một hình tượng anh hùng mà lại là lóc nhóc một lũ phù thủy nhí đi đâu cũng có hội?

- Trong tất cả các tác phẩm viết cho trẻ em của tôi, dù là truyện sinh hoạt hay truyện giả tưởng, tình bạn là một yếu tố quan trọng và luôn được đề cao. Đó là lý do tôi không chủ trương xây dựng nhân vật anh-hùng-cá-nhân. Hai nhân vật chính Nguyên và Kăply trong Chuyện xứ Lang Biang dù trở thành chiến binh giữ đền cũng đâu có phải là những anh hùng vô địch. Chính tình bạn mới giúp cho các nhân vật của tôi vượt qua khó khăn và nghịch cảnh.

- Cảm ơn nhà văn!

Bá Long - Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI