Nhà thuốc ở Pháp trở thành những điểm đến hàng đầu nhờ… TikTok

18/09/2023 - 05:49

PNO - Hầu hết du khách đến Paris đều thích tham quan các địa danh nổi tiếng như tháp Eiffel, cung điện Versailles… Thế nhưng, gần đây nổi lên một xu hướng du lịch mới đối với du khách Mỹ - chuyến đi đến các hiệu thuốc.

 

Ngoài những địa danh nổi tiếng như tháp Eiffel, cung điện Versailles…, gần đây, du khách Mỹ tìm đến các nhà thuốc ở Paris nhiều hơn  nhờ một trào lưu mới trên TikTok - Nguồn ảnh: Internet
Ngoài những địa danh nổi tiếng như tháp Eiffel, cung điện Versailles…, gần đây, du khách Mỹ tìm đến các nhà thuốc ở Paris nhiều hơn nhờ một trào lưu mới trên TikTok - Nguồn ảnh: Internet

 

Những người có ảnh hưởng về du lịch và làm đẹp - chủ yếu là người Mỹ - trên TikTok đã chia sẻ kinh nghiệm của họ về việc nên ghé thăm hiệu thuốc nào và mua gì, đặc biệt là các sản phẩm đến từ những thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp như Avène, Caudalie, La Roche-Posay và Vichy. Tính đến ngày 21/8, hashtag #Frenchpharmacy đã đạt 130 triệu lượt xem trên TikTok.

Tài khoản @glowwithava - hiện có khoảng 1 triệu người theo dõi trên TikTok - chia sẻ rằng cô luôn ghé thăm hiệu thuốc ngay khi đến Pháp. Các video của cô thường giới thiệu những sản phẩm tốt nhất hiện có, đặc biệt là những sản phẩm không được bán ở Mỹ hoặc có giá thấp hơn nhiều ở châu Âu.

Tài khoản @elizabethvictoriaclark đưa người xem đến CityPharma nằm trên đường Rue de Four ở Paris và gọi đây là “địa danh quan trọng nhất trong thành phố”. Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da cao cấp của Pháp, cô còn hướng dẫn lựa chọn các loại trà thảo dược, thực phẩm bổ sung và băng vệ sinh chứa men vi sinh đang được bán tại đây.

Well Rohan Widdison - Giám đốc điều hành thương hiệu sản xuất mỹ phẩm New Laboratories (Úc) - nói rằng ở Pháp, các thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng là đáng tin cậy và chất lượng cao đi kèm giá cả hợp lý. “Các sản phẩm chú trọng vào những thành phần tự nhiên, sức khỏe làn da với các công thức vượt thời gian nhằm đáp ứng cả nhu cầu làm đẹp và sức khỏe” - ông cho biết.

Có khoảng 21.000 hiệu thuốc ở Pháp, dễ nhận biết nhờ biển hiệu đèn led với dấu thập màu xanh lá cây. Các nhà thuốc cung cấp rất nhiều dịch vụ từ bán thuốc, sản phẩm làm đẹp đến chăm sóc vết thương, chăm sóc sức khỏe cao cấp, tiêm vắc xin, tiêm phòng cúm mùa…

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI