Nhà thơ, hoạ sĩ Lê Thánh Thư qua đời

16/07/2021 - 14:08

PNO - Nhà thơ, hoạ sĩ Lê Thánh Thư qua đợi tại nhà riêng ở quận Tân Bình, TPHCM, hưởng thọ 65 tuổi.

Giới văn nghệ sĩ, những người bạn thân đồng loạt gửi lời chia buồn, ôn lại kỷ niệm từng có với nhà thơ, hoạ sĩ Lê Thánh Thư khi hay tin ông qua đời vào rạng sáng ngày 16/7/2021 tại nhà riêng ở quận Tân Bình, TPHCM.

Nhà thơ Lê Thánh thư sinh năm 1956, tại Quy Nhơn, Bình Định. Ông là con trai trưởng trong gia đình thuần nông, có 5 anh chị em. Năm 1975, ông vào Sài Gòn lập nghiệp, sinh sống.

Trước khi đến với hội hoạ, ông là nhà thơ, có nhiều tác phẩm in ấn trên các tạp chí. Đến năm 1982, ông bén duyên với hội hoạ và nhờ kiên trì tập luyện, sáng tạo, ông nhanh chóng khẳng định tên tuổi với nhiều tác phẩm, sự kiện triển lãm.

Nhà thơ, hoạ sĩ Lê Thánh Thư có nhiều tác phẩm hội hoạ ấn tượng, được triển lãm trong và ngoài nước.
Nhà thơ, hoạ sĩ Lê Thánh Thư có nhiều tác phẩm hội hoạ ấn tượng, được triển lãm trong và ngoài nước.

Triển lãm cá nhân đầu tiên của ông được diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, năm 1989. Trong suốt sự nghiệp, tác phẩm của hoạ sĩ Lê Thánh Thư xuất hiện trong hơn 40 triển lãm, trong đó có hơn 10 triển lãm cá nhân và hơn 30 triển lãm nhóm tại Việt Nam, quốc tế.

Tranh của hoạ sĩ Lê Thánh Thư hiện đang có mặt tại một số bảo tàng ở các quốc gia, một số khác được các nhà sưu tầm lưu giữ. Ông cũng nhận được nhiều giải thưởng về hội hoạ cả trong và ngoài nước. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI