Đội ngũ làm phim cưu mang nhau mùa dịch

15/07/2021 - 17:20

PNO - Đạo diễn Quang Dũng, Phan Gia Nhật Linh, Thanh Hoà... cùng nhau quyên góp, hỗ trợ anh em các đoàn phim gặp khó khăn mùa dịch.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, sau khi kêu gọi đồng nghiệp hỗ trợ nhau để cùng vượt qua mùa dịch, con số đóng góp hiện tại được hơn 400 triệu đồng. Trước đó, để thuận tiện cho việc hỗ trợ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mở danh sách đăng ký, sau vài ngày có hơn 1.100 người cần hỗ trợ.

Nam đạo diễn nói con số anh em khó khăn có thể lớn hơn nhưng nguồn kinh phí của nhóm hiện tại chưa cho phép. Do đó, danh sách này hiện tạm ngừng nhận đăng ký để kịp thời hỗ trợ các trường hợp đợt đầu. Sau khi hỗ trợ được các trường hợp, nhóm sẽ tiếp tục thực hiện tiếp.

Cách hỗ trợ mà nhóm dự kiến thực hiện là tặng phiếu mua hàng, tuy nhiên, sau khi thấy tình hình dịch bệnh khó khăn cho việc đi lại, nhóm quyết định gửi cho mỗi anh em làm phim đang gặp khó khăn 1,5 triệu đồng/người để mọi người chủ động trang trải cho cuộc sống trước mắt.

Đạo diễn Quang Dũng (trái) trên phim trường thời điểm chưa dịch bệnh.
Đạo diễn Quang Dũng (trái) trên phim trường thời điểm chưa dịch bệnh

Đối tượng được nhóm ưu tiên hỗ trợ gồm các anh em làm việc thuộc tổ chuyên môn, kỹ thuật của các đoàn phim; các lao động tự do không được hưởng lương cố định hàng tháng, không có công ty chủ quản; các bạn làm phim là lao động chính trong gia đình đông thành viên. Đợt một ưu tiên hỗ trợ trước cho các đồng nghiệp có tuổi, gia cảnh khó khăn, vị trí công việc bị ảnh hưởng nhiều trong mùa dịch.

Khi kêu gọi cộng đồng cùng hỗ trợ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận được những món tiền nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa. Anh nói có một khán giả là sinh viên gửi về món tiền 50 ngàn đồng, kèm lời nhắn gửi tình cảm đến những người làm phim. Đạo diễn Quang Dũng nói anh trân trọng từng đồng khán giả gửi về quỹ nhưng mong khán giả hãy dành phần tiền ủng hộ cho những sản phẩm nghệ thuật khi hết dịch, còn lại, trong giai đoạn khó khăn này, những người làm phim sẽ cưu mang nhau.

Đạo diễn Lý Hải trên phim trường Lật mặt. Mỗi bộ phim đều cần số lượng nhân viên thuộc các tổ kỹ thuật khác nhau để hỗ trợ.
Đạo diễn Lý Hải trên phim trường 

“Về việc hỗ trợ người làm phim, xin hãy để những người ngành phim chúng tôi may mắn có được như hôm ngày nay có cơ hội chia sẻ với những đồng nghiệp khó khăn hơn của mình. Vì tôi luôn biết, khi tôi được khán giả vỗ tay ở rạp là rất nhiều đồng nghiệp của mình đã rất vất vả mà không ai biết tới, lương cũng thấp nữa. Tôi may mắn được là một trong những người được đại diện cho các bộ phim của mình, được hưởng những thành công mà cả ê-kíp rất nhiều người vất vả”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.

Sau lời kêu gọi của nam đạo diễn, một số đồng nghiệp của anh như đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Thanh Hoà... cùng nhiều diễn viên, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, tiếp sức.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI