Nghệ sĩ Việt cắt tóc cho y bác sĩ

15/07/2021 - 14:08

PNO - Bên cạnh quyên góp chống dịch, nhiều nghệ sĩ Việt còn trở thành tình nguyện viên tham gia các hoạt động cắt tóc cho lực lượng tuyến đầu, hỗ trợ người dân mua hàng siêu thị thời dịch và thêu tranh cổ vũ y, bác sĩ.

Mới đây, Khả Như chia sẻ cô cảm thấy vô cùng xúc động khi tự tay cắt đi những mớ tóc dài đẹp, đủ kiểu của lực lượng y tế để giúp mọi người thuận tiện trong công việc, khi liên tục phải trùm kín đồ bảo hộ suốt nhiều giờ đồng hồ.

“Con gái ai chẳng muốn xinh, muốn đẹp, các cô gái, các anh đội ngũ y bác sĩ khu bệnh viện dã chiến xếp hàng ngồi cắt tóc, mấy anh như muốn cạo trọc, miễn sao lâu dài, mát mẻ. Có những ngày... nó cứ rưng rưng. Trân trọng đội ngũ thiên thần áo trắng, những người tuyến đầu chống dịch!” - Khả Như chia sẻ.

Khả Như và Phương Thanh hỗ trợ cắt tóc cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Khả Như và Phương Thanh hỗ trợ cắt tóc cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Nữ diễn viên tâm sự, cứ mỗi lần cắt tóc xong cho 1 người, cô đều cảm ơn họ vì sự vất vả, đồng thời cũng xin lỗi vì cắt tóc không được đẹp như thợ.

Tương tự Khả Như, nữ ca sĩ Phương Thanh cùng nhóm tình nguyện viên cũng tham gia hoạt động cắt tóc cho nhiều y, bác sĩ và dân quân ở Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 2. 

Dù thời tiết bên ngoài khá oi ức nhưng các nghệ sĩ vẫn cảm thấy hào hứng, vui vẻ khi có thể góp một ít công sức giúp đỡ các y, bác sĩ và dân quân đang ngày đêm gồng mình chống dịch.

MC Nguyên Khang lựa chọn thực phẩm theo đơn đặt hàng của người dân.
MC Nguyên Khang lựa chọn thực phẩm theo đơn đặt hàng của người dân

Bên cạnh cắt tóc, nhiều ngày qua Hoa hậu H’Hen Niê, Đại Nghĩa, Á hậu Hoàng Thùy, MC Nguyên Khang cùng nhóm nghệ sĩ cũng tích cực hỗ trợ người dân mua hàng siêu thị trong bối cảnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Sự giúp đỡ của các nghệ sĩ đã phần nào giải quyết nhiều đơn hàng tồn đọng tại các siêu thị.

MC Quỳnh Hoa - Phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM - cho biết hàng ngày hàng chục nghệ sĩ được phân chia thành nhiều đội, tập trung ở các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố hỗ trợ người dân mua hàng, đối chiếu với khách hàng bằng số điện thoại được cung cấp trong mỗi đơn… Mỗi nghệ sĩ đều cố gắng đi lấy được nhiều đơn nhất có thể để thực phẩm nhanh chóng gửi đến sớm nhất cho người dân.

MC Quỳnh Hoa hài hước kể lại kỷ niệm khi trở thành “tổng đài điện thoại siêu thị", có ngày cô nhận hơn 150 cuộc gọi. Do quá tải các đơn hàng đặt online, nên nữ nghệ sĩ phụ giúp công việc gọi điện thoại xác nhận và chốt đơn hàng giao cho các bạn tình nguyện viên soạn đồ.

MC Quỳnh Hoa tất bật gọi điện thoại xác nhận và chốt đơn hàng cho người dân.
MC Quỳnh Hoa tất bật gọi điện thoại xác nhận và chốt đơn hàng cho người dân.

Cùng chung sức chống dịch, ca sĩ Thủy Tiên, siêu mẫu Xuân Lan, nhà thiết kế Thuận Việt, MC Đại Nghĩa… những ngày qua cũng tích cực gom hàng chục tấn gạo, rau củ và các thực phẩm thiết yếu cho lực lượng tuyến đầu, người dân trong khu cách ly, phong tỏa và những người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Gặp khó trong khâu vận chuyển và phân phát các phần quà do lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng các nghệ sĩ vẫn cố gắng hết sức để giúp đỡ mọi người đang lao đao vì thiếu lương thực.

Không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất, nhiều nghệ sĩ còn cố gắng động viên tinh thần mọi người vượt qua giai đoạn khủng hoảng vì dịch bệnh. Hoa hậu Nguyễn Phương Khánh đã dồn hết tâm huyết vào từng đường thêu để tạo nên bức tranh Việt Nam ơi, quyết thắng như một lời cổ động, cảm ơn mà người đẹp muốn gửi đến các y bác sĩ, các tình nguyện viên và người dân Việt Nam.

Hoa hậu Phương Khánh thêu tranh cổ vũ đội ngũ y, bác sĩ.
Hoa hậu Phương Khánh thêu tranh cổ vũ đội ngũ y, bác sĩ

“Diễn biến dịch ngày qua ngày lại tăng dần và căng thẳng hơn với đầy rẫy những thông tin rất đau lòng và xúc động. Ở nhà an nhiên bên gia đình, Khánh lại suy nghĩ đến các đơn vị tuyến đầu đang vất vả chống chọi lại dịch bệnh, họ như những thiên thần với sứ mệnh bảo vệ tất cả mọi người. Đó là nguồn cảm hứng cho Khánh để từ đó dồn hết tâm huyết vào từng đường thêu bộc bạch sự cám ơn từ tận đáy lòng” - Hoa hậu Phương Khánh tâm sự.

Cô chia sẻ thêm mỗi mũi kim là một lời cầu nguyện cho sự bình an và mong rằng đại dịch sẽ qua đi và mỗi người trong chúng ta lại được trở về với cuộc sống an lành: “Đây là tấm lòng của một người con Việt Nam khi may mắn được sinh ra trên mảnh đất của tình yêu thương và đoàn kết. Xin cảm ơn vì tất cả. Việt Nam ơi cố lên”.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI